(HBĐT) - Ngày 30/10, Sở GD&ĐT tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh năm học 2020 – 2021. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Báo Hòa Bình, Đài PT-TH tỉnh, Sở TT&TT, thường trú Báo Nhân dân, thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Hòa Bình.


Đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Trong những năm qua, thực hiện công tác truyền thông, ngành GD&ĐT đã tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình T.Ư và địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về GD&ĐT. Trong năm học 2019-2020, Đài PT-TH tỉnh đã thực hiện được 184 tin bài và 144 phóng sự; Báo Hòa Bình đã phối hợp tuyên truyền được 207 tác phẩm, tin, bài, ảnh. Cổng thông tin điện tử tỉnh đã phối hợp tuyên truyền thông qua 143 tác phẩm, tin, bài, ảnh. Công tác phối hợp tuyên truyền đã trở thành cầu nối hiệu quả giúp cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên và Nhân dân nhận thức rõ hơn về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và của ngành về GD&ĐT.

Năm học 2020-2021, ngành GD&ĐT sẽ tiếp tục phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương trên địa bàn tỉnh; phối hợp chặt chẽ với các phóng viên, biên tập viên trong việc cung cấp các số liệu, các địa điểm diễn ra các sự kiện, tạo điều kiện thuận lợi số liệu, đưa tin bài. Sở GD&ĐT giao Văn phòng Sở GD&ĐT là cơ quan đầu mối để khớp nối tất cả các nội dung liên quan đến công tác tuyên tuyền trong ngành GD&ĐT với các phóng viên bao gồm việc cung cấp thông tin, cung cấp số liệu, xác nhận thông tin, chia sẻ thông tin, định hướng thông tin về GD&ĐT cho các cơ quan truyền thông trong các tình huống đột xuất, định kỳ hàng quý, học kỳ và năm học.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo, cán bộ, phóng viên các cơ quan báo chí đã trao đổi, kiến nghị, đề xuất với Sở GD&ĐT một số nội dung như: Sở GD&ĐT cần chủ động trong việc cung cấp thông tin, nhất là với những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm; hàng năm xây dựng kế hoạch tuyên truyền để phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí, truyền thông…

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã tiếp thu những ý kiến trao đổi, đề xuất, kiến nghị của lãnh đạo, cán bộ, phóng viên để công tác phối hợp tuyên truyền thực hiện hiệu quả hơn. Lãnh đạo Sở GD&ĐT bày tỏ mong muốn các cơ quan truyền thông, báo chí thường xuyên trao đổi, giữ mối liên hệ để kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận.


Dương Liễu

Các tin khác


Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông

Trong tháng Tư vừa qua, Sở GD&ĐT phối hợp Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo "Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông” với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh; phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.

Thực hiện các nhiệm vụ đột phá nâng cao chất lượng giáo dục

Toàn ngành Giáo dục Hòa Bình hiện có trên 18.540 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong đó có 1.466 cán bộ quản lý, 15.038 giáo viên, 2.040 nhân viên. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thành phố; sự chỉ đạo sát sao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ngành đã triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác GD&ĐT, thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

Học bạ 6 điểm/môn, thí sinh lưu ý việc cần làm để trúng tuyển đại học

Đến thời điểm này, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn học bạ năm 2024 với mức trung bình từ 5 - 8,5 điểm mỗi môn, phổ biến nhất là 6 điểm. Với mức điểm này, thí sinh cần làm gì để có thể trúng tuyển vào đại học theo phương thức xét tuyển bằng học bạ?

Ký kết phối hợp xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2024 – 2030

Ngày 25/4, tại Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các đơn vị: Hội Khuyến học tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Hội Giáo chức tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài (KHKT), xây dựng xã hội học tập (XHHT) giai đoạn 2024 - 2030.

Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức Gala review “Trang sách và cuộc đời”

Ngày 20/4, Trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ tổ chức chương trình Gala hoạt động trải nghiệm Review "Trang sách và cuộc đời”. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục