(HBĐT) - Ngày 25/8, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2020 - 2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục tiểu học (GDTH).


Lãnh đạo Sở GD&ĐT phát biểu chủ trì hội nghị.

Sau khi đánh giá kết quả nổi bật trong năm học 2020 - 2021 và thảo luận làm rõ nhiều vấn đề quan trọng, hội nghị đã thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2021 - 2022. Với chủ đề "Chủ động - kỷ cương - an toàn - chất lượng”, trong năm học này, GDTH sẽ tiếp tục triển khai đảm bảo chất lượng Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và thực hiện hiệu quả chương trình GDPT hiện hành đối với lớp 3 đến lớp 5. Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Sở GD&ĐT chỉ đạo các đơn vị, trường học triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp: Quy hoạch hợp lý mạng lưới trường, lớp; duy trì, củng cố kết quả phổ cập GDTH; thực hiện công bằng trong giáo dục. Trong thực hiện chương trình GDPT cấp TH, cần chú trọng việc xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường; đổi mới công tác quản lý, quản trị theo hướng phát huy tính chủ động, linh hoạt và tự chủ của nhà trường, tính sáng tạo của tổ chuyên môn và giáo viên; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh; nâng cao chất lượng dạy học môn ngoại ngữ, tin học…

Đồng chí Bùi Thị Kim Tuyến, Giám đốc Sở GD&ĐT đề nghị: Các đơn vị, trường học bám sát chủ đề năm học mới đối với GDTH. Từ đó, triển khai quyết liệt, sâu sát, thường xuyên, thực chất các nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, cần tiếp tục thực hiện các giải pháp hạn chế tác động của dịch Covid-19, đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học để vừa ứng phó với tình hình kéo dài, phức tạp của dịch Covid-19 vừa tích cực đảm bảo hoàn thành chương trình GDPT năm học 2021 - 2022.

Nhìn lại năm học 2020 - 2021, toàn tỉnh có 223 trường có cấp TH (gồm 28 trường TH, 183 trường TH&THCS, 9 trường PTDT bán trú, 3 trường thuộc loại hình khác). Tính đến thời điểm cuối  năm học, có 3.307 lớp với tổng số 85.225 học sinh, bình quân 26 học sinh/lớp. Tổng số 5.588 cán bộ, giáo viên. Đây là năm học đầu tiên GDTH thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1 nên nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đặc biệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở. Trong bối cảnh chịu nhiều áp lực và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương đã có nhiều giải pháp chủ động, kịp thời, linh hoạt để chỉ đạo các đơn vị, trường học thực hiện nhiệm vụ đổi mới GDTH. Đặc biệt, các nhà trường đã tích cực tháo gỡ khó khăn, chú trọng đổi mới phương pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động. Kết quả là GDTH đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, các trường học cơ bản hoàn thành chương trình GDPT 2018 đối với lớp 1, đáp ứng yêu cầu, kế hoạch đề ra.  

T.T

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục