Ngày 27/8, Phòng GD&ĐT huyện Kim Bôi tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020 – 2021 và  triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022.


Lãnh đạo huyện Kim Bôi trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích trong công tác giáo dục năm học 2020 - 2021.

Năm học 2020 - 2021 diễn ra trong điều kiện hết sức khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Dưới sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể, Nhân dân địa phương và sự cố gắng vươn lên của học sinh, ngành GD&ĐT huyện Kim Bôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Kết quả, năm học 2020 – 2021, toàn huyện có 60 đơn vị trường học, trong đó có 28 trường mầm non, 1 trường tiểu học, 1 trường THCS và 30 trường TH&THCS, 17 trung tâm học tập cộng đồng và 991 nhóm lớp, với 27.205 học sinh. Về chất lượng giáo dục, 100% học sinh tiểu học hoàn thành chương trình tiểu học; số học sinh bỏ học giảm 0,7% so với năm học trước; tỷ lệ học sinh THCS có hạnh kiểm khá, tốt chiếm 99,1% và có học lực khá, giỏi chiếm 50,3%, 100% học sinh được chuyển cấp, chuyển lớp. Giáo dục mầm non của huyện đã có nhiều giải pháp tích cực trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng giáo dục trẻ... Đối với giáo viên, ở cả 3 cấp học, toàn huyện đã có 260 giáo viên giỏi cấp huyện và 18 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Toàn huyện hiện có đã có 24 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 40%.

Với những kết quả đạt được trong năm học 2020 - 2021, huyện Kim Bôi đã có 1 đơn vị được Chính phủ tặng cờ thi đua; 10 đơn vị được UBND tỉnh tặng cờ thi đua và bằng khen; 15 giấy khen cho tập thể đạt giải nhất, nhì, ba trong sự nghiệp giáo dục của huyện.

Tại hội nghị, ngành GD&ĐT huyện Kim Bôi cũng đã thống nhất triển khai nhiệm vụ công tác năm học 2021 - 2022. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Chương trình hành động của Tỉnh uỷ về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, góp phần đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH đất nước; nâng cao chất lượng dạy và học ngoài ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giáo dục.


Khánh Linh 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục