(HBĐT) - Huyện Yên Thủy có 34 trường học trực thuộc Phòng GD&ĐT huyện quản lý, gồm 13 trường mầm non, 8 trường tiểu học, 8 trường THCS, 5 trường TH&THCS. Năm học 2021 - 2022, toàn ngành GD&ĐT có 564 lớp với gần 15.300 học sinh, trên 1.470 cán bộ, giáo viên, đảm bảo đủ số lượng, cơ cấu bộ môn bước vào năm học mới.


Giáo viên trường THCS Ngọc Lương (Yên Thủy) dán tờ rơi thông điệp "5K" phòng, chống dịch Covid-19 tại các phòng học.

Nhằm chủ động cho công tác giảng dạy và học tập của các nhà trường trong năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện đã triển khai kịp thời các văn bản của các cấp về các chương trình tập huấn, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên và nhân viên ở các cấp học trong dịp hè. Đồng thời ngày 23/8, Phòng chỉ đạo các nhà trường cấp tiểu học cho học sinh khối lớp 1 tựu trường và tiến hành học tập đảm bảo công tác phòng, chống dịch (PCD) bệnh.

Đến nay, các nhà trường đã chuẩn bị đủ số phòng học trên cơ sở số trẻ, số học sinh lớp 1, lớp 6 mới tuyển sinh, đảm bảo tốt các điều kiện cho việc dạy và học. Đối với khối mầm non đã xây mới 6 phòng, khối THCS sửa chữa 8 phòng. Việc chuẩn bị đủ trang thiết bị, đồ dùng dạy học được 100% các đơn vị nhà trường nghiêm túc thực hiện. Đặc biệt là việc chuẩn bị tốt các điều kiện triển khai chương trình sách giáo khoa, tài liệu giáo dục địa phương theo chương trình GDPT mới đối với lớp 2, lớp 6 năm học 2021- 2022. Tổng số kinh phí đầu tư mua sắm thiết bị, đồ dụng dạy học dự tính trong năm học 2021- 2022 là 5 tỷ đồng.

Cùng với các trường học trong toàn huyện, trường mầm non thị trấn Hàng Trạm đang khẩn trương hoàn thành nốt các công việc chuẩn bị cho năm học mới, đảm bảo trường lớp, cảnh quan môi trường sạch sẽ, gọn gàng. Cô giáo Phạm Thị Kim Dung, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Là bậc học mầm non, các cháu còn rất nhỏ, đặc biệt trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chúng tôi chú trọng chuẩn bị, trang bị những điều kiện tốt nhất để vừa PCD bệnh cho các cháu, vừa đảm bảo các cháu đến trường an toàn.

Để đảm bảo lễ khai giảng và "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2021 - 2022 diễn ra an toàn, tại trường THCS Ngọc Lương, xã Ngọc Lương, nhà trường đã xây dựng kế hoạch thực hiện tốt các biện pháp PCD Covid-19. Thầy giáo Bùi Hồng Như, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường đã tập trung cán bộ, giáo viên tổ chức vệ sinh trường, lớp, phòng học chức năng, củng cố, khắc phục các trang thiết bị, đồ dùng dạy học. Mua bổ sung dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, dán pano, khẩu hiệu thực hiện thông điệp "5K" cho các lớp, phòng học. Đến thời điểm này các công việc đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày khai trường 5/9”.

Đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện cơ bản đã đảm bảo phục vụ tốt cho năm học mới. Ngoài việc sửa chữa, nâng cấp từ nguồn ngân sách nhà nước, Phòng GD&ĐT huyện chỉ đạo các nhà trường thực hiện xã hội hóa, kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ, quyên góp để xây mới, sửa chữa các hạng mục phụ trợ khác, góp phần cải tạo cảnh quan trường học. Đồng chí Cao Thị Thế Hiền, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện cho biết: Đến thời điểm này, 100% các trường học trên địa bàn huyện đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, sách, vở cho công tác giảng dạy và học tập. Chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị trường học tổ chức kiểm tra, phối hợp các tổ chức, đoàn thể tiếp tục thực hiện công tác "3 đủ" đối với học sinh. Tuyệt đối không để học sinh thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu sách, vở mà không đến trường học tập. Quan tâm học sinh là con liệt sỹ, con thương binh, bệnh binh, học sinh người dân tộc thiểu số, học sinh nghèo, học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật để các em được hưởng đầy đủ chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước. Quán triệt các nội dung về đổi mới căn bản, toàn diện về GD&ĐT. Tuyên truyền, cổ động, treo khẩu hiệu nhân dịp năm học mới và "Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2021 - 2022 với các hình thức phong phú, phù hợp. Đặc biệt là việc chỉ đạo sát sao công tác PCD Covid-19, lên các phương án khai giảng, dạy học ứng phó với diễn biến dịch. Đảm bảo năm học mới diễn ra đúng, đủ nội dung chương trình với chất lượng cao nhất”.

Xuân Thiên
(Trung tâm VH-TT&TT huyện Yên Thủy)

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục