(HBĐT) - Bước vào năm học mới, một trong những công việc đầu tiên của trường PTDTBT TH&THCS Tân Dân, xã Tân Thành (Mai Châu) là kích hoạt ban chỉ đạo, Tổ Covid-19 tại các điểm trường, gắn với đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh.


Trường PTDTBT TH&THCS Tân Dân (Mai Châu) đảm bảo nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi triển khai nhiệm vụ năm học mới.

Đồng chí Hà Mạnh Quyết, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh: Công tác PCD Covid-19 được nhà trường triển khai chủ động với tinh thần trách nhiệm cao để thích ứng tình hình năm học mới. Đây được xác định là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt năm học, bởi dự báo tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, kéo dài. Đến nay, trường đã đăng ký điểm khai báo y tế theo quy định; đăng ký và tiêm vắc xin PCD Covid-19 cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên; quán triệt tất cả mọi người khi đến trường phải nghiêm túc đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, khai vào tờ khai theo mẫu đơn vị cấp… Đó là những hành động thiết thực, giúp đảm bảo an toàn cho nhà trường, đồng thời góp phần tích cực vào nỗ lực PCD Covid-19 của địa phương.

Năm học 2021 - 2022, trường PTDTBT TH&THCS Tân Dân có 22 lớp với 365 học sinh, trong đó, có 17 lớp tiểu học với 233 học sinh, 5 lớp THCS với 132 học sinh; có 224 học sinh thuộc diện bán trú, chiếm 61,4%. Để chuẩn bị bước vào năm học mới, trường đã chủ động kiểm tra mức độ an toàn của phòng ở, bếp ăn, giường ngủ, đồ dùng phục vụ sinh hoạt cho học sinh bán trú, nhà công vụ giáo viên, bố trí, sắp xếp nơi ở cho giáo viên yên tâm công tác. Tiến hành dọn dẹp khuôn viên, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, bổ sung nước rửa tay sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt, các loại thuốc thiết yếu, lắp đặt bồn nước rửa tay, chuẩn bị sẵn khẩu trang y tế đề phòng trường hợp học sinh không có hoặc quên mang khẩu trang… Trường chủ động kết nối với phụ huynh để nắm bắt và có hướng hỗ trợ các trường hợp học sinh gặp khó khăn trong việc tựu trường do ảnh hưởng dịch Covid-19. 

Những ngày đầu năm học mới, học sinh nhà trường đi học bình thường và thực hiện nghiêm, đúng, đủ các biện pháp PCD Covid-19. Hiệu trưởng Hà Mạnh Quyết trao đổi: Trong năm học này, trường tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Toàn trường có 4 lớp 1 (46 học sinh), 5 lớp 2 (50 học sinh), 2 lớp 6 (48 học sinh). Đây là nhiệm vụ quan trọng, nhà trường đã chủ động, tích cực chuẩn bị các điều kiện cho việc triển khai thực hiện. Đến nay, trường đã kiện toàn cơ cấu tổ chức, xây dựng xong nội quy, quy chế, kế hoạch giáo dục môn học và các hoạt động giáo dục. Về cơ bản, cán bộ, giáo viên nhà trường nắm được quy trình, cách sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giảng dạy. Nhìn chung, nhà trường ổn định về cơ cấu tổ chức, cơ bản đảm bảo đủ các điều kiện về đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý để triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học.
  
Riêng về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, với tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, trường đã rà soát hiện trạng, sắp xếp, bảo dưỡng, tu sửa các thiết bị có khả năng phục hồi để đáp ứng yêu cầu triển khai các hoạt động giáo dục. Trong nỗ lực thực hiện phương châm "Dạy tốt - học tốt - chống dịch tốt”, trường chú trọng lắp đặt hệ thống internet các phòng học, phòng chức năng phục vụ hoạt động dạy học, giáo dục và quản lý. Dự kiến, trong trường hợp địa phương thực hiện giãn cách xã hội để PCD Covid-19, học sinh phải nghỉ học thì giáo viên sẽ xây dựng phiếu hướng dẫn học tập kết hợp dạy trực tuyến qua zalo, video hướng dẫn… Với sự chuẩn bị chủ động cho thấy quyết tâm của trường PTDTBT TH&THCS Tân Dân nhằm thích ứng với tình hình và hoàn thành nhiệm vụ năm học mới.

Thu Trang


Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục