Trong tổng số 286 học sinh (HS) khối lớp 10, có tới 140 em xếp loại yếu (48,95%), 30,07% kém, chỉ có 1 HS giỏi và 7 em loại khá

Đó là kết quả học tập của ban cơ bản khối lớp 10 Trường THPT thị xã Sa Đéc - tỉnh Đồng Tháp năm học 2009-2010 vừa được công bố. Trong đó, “nổi bật” nhất là lớp 10B3 với 100% HS yếu, kém.


Trong 9 lớp của khối lớp 10 tại Trường THPT thị xã Sa Đéc, lớp 10B3 có sĩ số đầu năm là 41 HS, đến hết năm học có 11 em bỏ học, 14 lưu ban và 16 em phải thi lại. HS “giỏi” nhất lớp này có điểm trung bình cả năm cao nhất là 6,4 nhưng phải xếp loại yếu và phải thi lại vì điểm trung bình môn toán chỉ 3,2.

HS kém nhất lớp có điểm trung bình năm 4,3, trong đó môn toán chỉ 0,9 điểm. Hạnh kiểm của những HS lớp này cũng không được đánh giá cao khi có tới 22,58% xếp loại trung bình. Nhiều HS lớp 10B3 thường xuyên nghỉ học nhiều ngày, trong đó có em nghỉ đến 49 ngày và cuối cùng đã bỏ học.


Kết quả học tập này khiến nhiều phụ huynh rất bất ngờ. “Cả lớp không có nổi một HS trung bình thì thật khó chấp nhận. Cả năm học qua, HS đến trường làm gì, thầy cô dạy thế nào mà kết quả học tập như vậy?” - một phụ huynh bức xúc.


Phó Hiệu trưởng Trường THPT thị xã Sa Đéc, thầy Lê Văn Hữu Lợi, cho biết kết quả học tập của HS khối lớp 10 năm nay đã làm nhà trường hết sức đau đầu.

“Ý thức học tập của các em không có. Giáo viên đứng lớp không kiểm soát nổi vì khi vừa quay lên bảng thì ở dưới, các em dùng điện thoại nhắn tin cho nhau, chơi game, nói chuyện, đổi chỗ ngồi... Không chỉ không chịu học, HS còn có nhiều hành động, lời nói vô lễ với thầy cô. Trong khi đó, năng lực của một số giáo viên vẫn còn hạn chế” - ông Lợi cho biết.

 

 

 

                                                                       Theo NLĐ

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục