Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn có sự quan tâm, chia sẻ và động viên các em học sinh vươn lên trong học tập.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn có sự quan tâm, chia sẻ và động viên các em học sinh vươn lên trong học tập.

(HBĐT) - Mỗi sáng vào lớp, các cô giáo Bùi Thanh Thanh Tú, Vũ Thị Minh, Trần Thị Thiết, Nguyễn Thị Chương...Trường PTDT nội trú Lạc Sơn lại thấy bao điều mới mẻ ùa về khi bắt gặp những ánh mắt học sinh nơi đây. Tình yêu nghề từng có lại được nhân lên nhiều lần. Và 250 em học sinh, từ miền cao Ngọc Sơn, Ngọc Lâu, Tự Do “hạ sơn”, hay các em từ các xã vùng sâu, vùng khó khăn ở Bình Hẻm, Miền Đồi về ngôi trường này cùng khao khát, nỗ lực học “cái chữ”. Chính sự gặp gỡ trong chí hướng này đã góp phần làm nên thành công cho nhà trường hôm nay…

 

Cô giáo Bùi Thị Linh, Hiệu trưởng nhà trường, người gắn bó với trường từ năm trường được thành lập (năm 1995) chia sẻ: Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nơi đây, nếu chỉ làm cho đủ, cho xong chức trách, mà không thấy thiết tha, gắn bó với các em, với trường, khó có thể đáp ứng tốt yêu cầu mà nhà trường đặt ra. Đặc thù học sinh nội trú, là con em dân tộc Mường khi đến trường với bao xa lạ, bỡ ngỡ, nhất là với cuộc sống tập thể. Vì thế, không chỉ giáo viên chủ nhiệm, mà tập thể nhà trường đã gần gũi chia sẻ với các em; giúp các em hoà nhập với cuộc sống nội trú. Đội ngũ giáo viên nơi đây không chỉ giỏi chuyên môn, dạy có chất lượng các môn văn hoá, còn truyền dạy cho các em kỹ năng sống, lối ứng xử thường ngày. Bên cạnh “rèn” các em theo các nội quy, quy chế của trường của khu nội trú, đội ngũ giáo viên còn hướng tới việc nâng cao ý thức tự giác, tự chủ trong học tập, sinh hoạt; quan tâm, gần gũi với các em để khơi lên ở từng em những khả năng, tố chất trong học tập, nếp sống văn hoá; cùng chung sức trong phong trào thi đua “dạy tốt-học tốt”. Ngay từ khi vào học đầu cấp (lớp 6), mỗi em đều được quan tâm, định hướng về giờ giấc học tập, nghỉ ngơi; được quan tâm đến việc khắc phục những hạn chế về đầu vào, nên việc kèm cặp trong học tập (cả chính khoá và các buổi tối) thường xuyên được duy trì. Nhà trường tổ chức được các chương trình sinh hoạt ngoại khoá có tính hiệu quả, cùng các đợt thi đua theo từng chủ điểm trong mỗi học kỳ, năm học. Có được nền tảng về ý thức, thái độ học tập tốt đó, trường có điều kiện để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục; dành nhiều thời gian, công sức tới việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn. Bên cạnh đó, trước yêu cầu của nhiệm vụ giáo dục hiện nay, đội ngũ quản lý, giáo viên đứng lớp đã tự học, tự bồi dưỡng nhằm vượt chuẩn (có 12/41 cán bộ, giáo viên vượt chuẩn)…7 người phấn đấu trở thành giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh (2 năm học gần đây). Cả thầy và trò đều nỗ lực, nên chất lượng giáo dục của trường dần được nâng lên một cách đáng kể. Năm học 2011-2012, trong số 250 học sinh (8 lớp), đã có 19 em đạt học lực giỏi (7,6%), 111 em học lực khá (44%); hạnh kiểm tốt chiếm 93%.

 

Năm học qua, trường có 27 em học sinh giỏi cấp huyện, 14 em học sinh giỏi cấp tỉnh (văn hoá, thể thao). Trong đó, tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, với 13 giải, trường được xếp thứ nhất khối các trường PTDT nội trú huyện. 3 giải nhất thuộc về các em Bùi Thu Hằng (môn vật lý), Bùi Thị Trung Thành (ngữ văn), Quách Văn Phong (địa lý). Chất lượng nuôi dưỡng các em cũng được bảo đảm; không có sự cố gì về vệ sinh an toàn thực phẩm. Với những thành tích đáng kể đó, Trường đã từng được Bộ trưởng GD&&ĐT, UBND tỉnh tặng bằng khen; các tổ khoa học xã hội, khoa học tự nhiên, tổ sinh - hoá, tổ văn phòng được công nhận tổ lao động tiên tiến xuất sắc, tổ lao động tiên tiến. Trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trường được được ngành GD&ĐT xếp loại tiên tiến xuất sắc. Năm học 2011-2012, trường được Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua đơn vị dẫn đầu khối THCS tỉnh và được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc./. 

                                                          

                                                                                Bùi Văn

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục