Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho ngành GD&ĐT.

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho ngành GD&ĐT.

(HBĐT) - Sáng 19/11, tại Cung văn hoá tỉnh, Sở GD&ĐT, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2012) và phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú năm 2012. Tới dự và chia vui với ngành, có các đồng chí: Bùi Thị Thanh, Phó chủ tịch uỷ ban TW MTTQ Việt Nam; Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể hữu quan; các NGND, NGƯT và đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên tỉnh ta.

  

Cùng  sự lớn mạnh của sự nghiệp giáo dục nước nhà, với những cống hiến to lớn của các thế hệ nhà giáo, 30 năm qua, sự nghiệp GD&ĐT tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Toàn tỉnh hiện có 730 đơn vị trường học và cơ sở giáo dục; 19 vạn học sinh, sinh viên. Chất lượng giáo dục các ngành học, cấp học không ngừng tăng lên. Chất lượng đại trà có chuyển biến rõ nét, chất lượng mũi nhọn tiếp tục được khẳng định. Qua 22 lần tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, tỉnh ta đã đoạt 1.049 giải, trong đó có 138 học sinh dân tộc đoạt giải. Đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý tỉnh ta tiếp tục được quan tâm, chăm lo phát triển về số lượng, nâng cao về chất lượng. Đến nay, tỉnh ta đã có 16.589 giáo viên các ngành học, cấp học; toàn ngành có 302 tiến sĩ, thạc sỹ và học viên cao học. Chất lượng nhà giáo từng bước được chuẩn hóa và nâng cao: 92,6% giáo viên mầm non đạt chuẩn trở lên; 100% giáo viên tiểu học, THCS, THPT, GDTX đạt trình độ chuẩn trở lên. Công tác PCGD tiếp tục đạt được những thành tựu mới; công tác giáo dục dân tộc tiếp tục được quan tâm, chăm lo. Công tác xây dựng Đảng, đoàn thể được chú trọng. Với những thành tựu to lớn đó, từ năm 1997 đến nay, ngành đều được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc, tiêu biểu, dẫn đầu. Năm 2012, ngành đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng nhì. Năm 2012 đã có 8 nhà giáo tỉnh ta được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú gồm: cô Lê Thị Dự, giáo viên trường Tiểu học Sông Đà, TP Hòa Bình; thầy Đặng Văn Lạc, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ; cô Ninh Thị Nhanh, Hiệu trưởng trường THPT Công Nghiệp; cô Nguyễn Tú Oanh, giáo viên trường PT Dân tộc nội trú tỉnh; thầy Bùi Văn Sung, Phó hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ; cô Quản Mai Thanh, Hiệu trưởng trường MN Hoa Mai, Đà Bắc; cô Nguyễn Thị Thùy, giáo viên trường tiểu học Hữu Nghị, TP Hòa Bình; cô Nguyễn Thị Tuyết , nguyên phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Như vậy, toàn tỉnh đã có 35 NGND, NGƯT. Song hành với bước phát triển của sự nghiệp GD&ĐT tỉnh, Hội Cựu giáo chức tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ; đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự nghiệp “trồng người” của tỉnh.

 

      

Các đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ; Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh trao bằng phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 8 nhà giáo.

  

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh uỷ đã những ghi nhận, biểu dương những thành tích của ngành GD&ĐT và các thế hệ nhà giáo trong những năm qua. Đồng chí cũng đã giao nhiệm vụ cho ngành, đó là khơi dậy, phát huy niềm tự hào và tự trọng nghề nghiệp của mỗi thầy, cô giáo. Tích cực thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, CVĐ gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Tạo được sự chuyển biến về chất trong việc đấu tranh, khắc phục tiêu cực trong thi cử. Không ngừng đổi mới và nâng cao toàn diện về nội dung, phương pháp dạy và học; quan tâm hơn nữa tới đời sống vật chất và tinh thần cho các thầy, cô giáo, nhất là ở những trường vùng khó khăn, vùng sâu, xa. Đối với các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, ngành cần tiếp tục tạo mọi điều kiện cho việc xây dựng và đào tạo đội ngũ cán bộ cán bộ, giáo viên.

    

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã trao cờ lưu niệm có dòng chữ: “Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh tặng ngành GD&ĐT tỉnh 30 năm thi đua “Dạy tốt-học tốt” (1982-2012)” cùng lẵng hoa tươi thắm. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gắn huy hiệu và trao bằng phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú cho 8 nhà giáo; trao bằng khen của Thủ tưởng Chính phủ cho 3 cá nhân, trao bằng khen của UBND tỉnh cho 25 tập thể, cá nhân. Hội Cựu giáo chức tỉnh cũng khen thưởng cho một số hội viên./.

 

 

 

 

                                                                      Văn Tưởng

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục