Được sự uỷ quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Yên Thuỷ đã trao bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia cho trường THCS Yên Lạc.

Được sự uỷ quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Yên Thuỷ đã trao bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia cho trường THCS Yên Lạc.

(HBĐT) -Sáng 15/11, Trường THCS Yên Lạc (Yên Thuỷ) đã tổ chức lễ kỉ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; đón bằng công nhận Trường đạt chuẩn Quốc gia và giấy chứng nhận trường đạt tiêu chuẩn giáo dục chất lượng cấp độ 3.

 

Trường THCS Yên Lạc đã có 21 năm xây dựng và phát triển. Trong những năm qua, bên cạnh sự quan tâm, đầu tư của các cấp uỷ, chính quyền và đồng bào các dân tộc nơi đây, trường đã có nhiều nỗ lực, cố gắng vượt bậc. THCS Yên Lạc liên tục được công nhận danh hiệu "Tập thể lao động tiên tiến" và "Tập thể lao động tiên tiến xuất sắccấp tỉnh. Chi bộ nhà trường luôn đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Thành tích nổi bật của nhà trường trong những năm qua chính là chất lượng dạy và học. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi cấp huyện trở lên chiếm trên 72% số giáo viên của trường. Số cán bộ, giáo viên trên chuẩn chiếm trên 53%  Chất lượng giáo dục luôn được củng cố và đi vào chiều sâu. Hàng năm, tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh tiên tiến đạt trên 60%, không có học sinh kém. 5 năm qua trường có trên 440 lượt học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh ở tất cả các bộ môn. Hàng năm, trường đều có hàng chục học sinh thi đỗ vào trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ và khối chuyên Trường Dân tộc Nội trú tỉnh. Với việc thực hiện đầy đủ các tiêu chí, trường đã được UBND tỉnh công nhận là Trường chuẩn Quốc gia năm 2012. Bên cạnh đó, theo quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường THCS của Bộ GD&ĐT tại trường THCS Yên Lạc, trường đã có tổng số 38/47 tiêu chí đạt yêu cầu  = 80,9%; có tổng số 114/141 chỉ số đạt yêu cầu = 80,9%. Với kết quả này, đối chiếu Điều 24, Quy định về quy trình và chu kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục phổ thông ban hành theo Quyết định số 83/2008/QĐ-BGDĐT ngày 31/12/2008 của Bộ GD&ĐT, trường THCS Yên Lạc được UBND tỉnh cấp công nhận trường đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

 

                                                                                            Bùi Huy

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục