Cô và trò trường tiểu học Đông Bắc (Kim Bôi) hoạt động ngoại khóa trong khuôn viên của trường được những người dân sở tại hiến đất để xây dựng.

Cô và trò trường tiểu học Đông Bắc (Kim Bôi) hoạt động ngoại khóa trong khuôn viên của trường được những người dân sở tại hiến đất để xây dựng.

(HBĐT) - Nằm ven đường 12B, trường tiểu học xã Đông Bắc (Kim Bôi) được xây dựng khang trang với đầy đủ các trang thiết bị, sân chơi, bãi tập phục vụ cho học tập, vui chơi của các em học sinh. Năm học 2012 - 2013, trường tiểu học của xã đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 (trường đầu tiên trong huyện đạt danh hiệu này). Đó là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân huyện Kim Bôi trong xã hội hóa giáo dục.

 

Bí thư Đảng ủy xã Đông Bắc Bùi Văn Bình cho biết: Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đã được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị. Cơ sở vật chất trường lớp cho 3 cấp học từ mầm non, tiểu học đến THCS được quan tâm đầu tư khá toàn diện. Hiện, trường mầm non trung tâm xã Đông Bắc đã được xây dựng khang trang, sạch đẹp, quang cảnh thân thiện với các em nhỏ. Trường THCS với 8 phòng học kiên cố và hệ thống các phòng chức năng đáp ứng yêu cầu dạy và học. Đặc biệt, trường tiểu học với 16 phòng học được xây dựng kiên cố và hệ thống cơ sở vật chất hoàn thiện. Không còn tình trạng học 3 ca hay học lớp ghép trong những lớp học tranh tre, nứa lá.  Đội ngũ giáo viên của các trường thường xuyên được cử đi đào tạo, bồi dưỡng để chuẩn hóa, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng dạy và học. Chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên, số lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện những năm gần đây cũng luôn năm sau cao hơn năm trước.

 

Chia sẻ kinh nghiệm khơi dậy và duy trì phong trào xã hội hóa giáo dục, thầy giáo Bạch Bá Tỉnh, Hiệu trưởng trường tiểu học Đông Bắc niềm nở: Ban đầu, Ban giám hiệu nhà trường cũng hết sức lúng túng nhưng nhớ lời dạy của Bác Hồ “Dễ trăm lần không dân cũng chịu/ khó vạn lần dân liệu cũng xong”, chúng tôi đã tập trung sâu cho công tác dân vận. Việc đầu tiên là tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền xã cấp đất để làm mặt bằng xây dựng sân thể dục và các công trình phụ trợ. Có đất, nhà trường đã tranh thủ các nguồn vốn để đầu tư xây dựng, trong đó, một phần việc không thể bỏ qua là vận động các phụ huynh học sinh đóng góp nguyên, vật liệu, ngày công để hoàn thiện. Trong quá trình xây dựng, nhiều hộ gia đình đã hiến đất để mở rộng khuôn viên của trường. Điển hình như hộ ông Đinh Công Lục, thôn Đồng Nang đã hiến 506 m2 đất vườn của gia đình cho nhà trường xây dựng sân chơi, bãi tập. Cho dù điều kiện KT-XH của xã còn nhiều khó khăn nhưng bằng sự quyết tâm nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân đã tạo được dấu ấn sắc nét trong phong trào xã hội hóa giáo dục hướng tới mục tiêu làm tốt việc  “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài”.

 

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng bộ xã Đông Bắc đưa công  tác xã hội hóa giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm  trong những năm tiếp theo với những mục tiêu: Huy động 100% học sinh trong độ tuổi ra lớp. Duy trì kết quả phổ cập tiểu học, THCS và tiến tới phổ cập THCS. Giữ vững trường chuẩn quốc gia mức độ 2 đối với trường tiểu học và  xây dựng trường THCS đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

 

 

 

                                                                    Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


Triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Ngày 17/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo quản lý của 59 đơn vị, bao gồm 37 trường THPT, 11 trường dân tộc nội trú THCS&THPT, 10 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên các huyện, thành phố và 1 Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục