Học sinh Trường tiểu học xã Thống Nhất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thúc đẩy phong trào học tập sôi nổi.

Học sinh Trường tiểu học xã Thống Nhất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, thúc đẩy phong trào học tập sôi nổi.

(HBĐT) - Đã thành thông lệ, đến ngày 1/6 hàng năm, xã Thống Nhất (TPHB) lại đông vui nhộn nhịp như có hội. Thực sự với mỗi giáo viên, học sinh con em của xã cũng như bà con dân bản, đây cũng chính là ngày hội khi tham dự lễ tuyên dương giáo viên, học sinh giỏi các cấp do xã tổ chức.

 

Chị Nguyễn Thị Thi, cán bộ thường trực TTHTCĐ xã cho biết: Năm học 2007-2008 là năm học đầu tiên xã tổ chức lễ tuyên dương giáo viên, học sinh giỏi các cấp vào ngày 1/6 và duy trì từ đó đến nay. Qua nhiều năm thực hiện cho thấy, đây là hoạt động có ý nghĩa tích cực góp phần động viên tinh thần, mang lại niềm vui, phấn khởi, tạo thêm động lực cho các em học sinh, giáo viên trong học tập, giảng dạy, thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài của xã ngày càng phát triển.

 

Trong những năm qua, công tác Hội và phong trào khuyến học xã Thống Nhất luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã, sự phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể và ủng hộ tích cực của nhân dân. Xã đẩy mạnh phát triển các hình thức khuyến học, khuyến tài như xây dựng, phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài ở các tổ, xóm và nhà trường; huy động sự ủng hộ của các tổ chức kinh tế đứng chân trên địa bàn; khuyến khích phát triển quỹ khuyến học trong gia đình, dòng họ, cộng đồng. Qua đó tuyên truyền nâng cao nhận thức về giáo dục, xã hội hóa giáo dục, động viên các bậc phụ huynh, thôn, xóm có trách nhiệm quan tâm đến việc học tập của con, em, tạo điều kiện để trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường. Toàn xã hiện có 10/10 KDC, 3/3 nhà trường đều thành lập chi hội khuyến học. Thành viên Ban chấp hành chi hội là những người tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, nhiệt tình với công tác Hội đã từng bước đưa hoạt động của Hội đi vào nề nếp, tạo được lòng tin trong nhân dân. Trong năm qua, Hội đã xây dựng được nguồn quỹ trên 30 triệu đồng, ngoài ra, nhiều chi hội còn vận động các nhà hảo tâm, hộ kinh doanh ủng hộ quỹ tạo thêm nguồn kinh phí cho hoạt động như chi hội các xóm Hạ Sơn, Chùa, Đồng Chụa, Tân Sinh… Từ nguồn quỹ Hội đã dành chi công tác khen thưởng và hỗ trợ học tập nhằm khuyến khích giáo viên, học sinh phấn đấu dạy giỏi, học giỏi, động viên học sinh nghèo đi học, góp phần cùng các nhà trường chống học sinh thất học, bỏ học. Năm học 2012 – 2013, Hội khuyến học xã đã chi thưởng cho giáo viên, học sinh giỏi với tổng số tiền trên 27 triệu đồng. Các chi hội tại các xóm, nhà trường chi khen thưởng trên 15 triệu đồng. Hàng năm, vào đầu năm học, Hội đều tổ chức tặng quà cho 15 học sinh nghèo vượt khó, tặng quà cho học sinh thi đỗ vào các trường đại học… Chị Nguyễn Thị Thi cho biết thêm: Phần thưởng tuy giá trị không lớn nhưng rất có ý nghĩa về mặt tinh thần, tạo động lực để các em vươn lên trong học tập. Không chỉ được khen thưởng ở Hội cấp xã, các em còn nhận được khen thưởng của chi hội thôn, xóm, gia đình, dòng họ góp phần nhân niềm vui lên nhiều lần, động viên các em càng nỗ lực, cố gắng hơn để đạt thành tích cao trong học tập, hăng say đến lớp, đến trường. Tiêu biểu trong phong trào có em Đinh Thị Ngân đoạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi tỉnh môn sử năm học 2012 – 2013.

 

Bằng những hoạt động thiết thực, phong trào khuyến học, khuyến tài ở xã Thống Nhất đã góp phần tích cực vào phát triển sự nghiệp giáo dục trên địa bàn. Đến nay, xã duy trì đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi từ tháng 7/2011, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học – chống mù chữ từ năm 1991, đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, phổ cập giáo dục THCS từ năm 2003. 

 

 

 

                                                                         Thu Hà

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục