Từ mai (29/10), miền Bắc sẽ đón không khí lạnh. Đây sẽ là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa tràn xuống miền Bắc.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ gần sáng và ngày 29/10, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh khá mạnh. Từ đêm 30/10, trời rét vào đêm và sáng sớm với nhiệt độ thấp nhất 16-19 độ C, vùng núi 12-15 độ C. Vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C. Ban ngày trời nắng với nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C.

Đây sẽ là đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa tràn xuống miền Bắc khiến nền nhiệt ban ngày giảm khoảng 7 độ so với hiện tại.

 

Miền Bắc sẽ đón không khí lạnh, sau đó được tăng cường tiếp vào thứ hai.

Riêng hôm nay, toàn miền Bắc vẫn phủ nắng vàng, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội lên mức 29-31 độ C, các tỉnh Tây Bắc Bộ phổ biến 26-29 độ.

Nhưng sang 29/10, miền Bắc sẽ chuyển sang trạng thái thời tiết hoàn toàn khác biệt khi một đợt không khí lạnh cường độ mạnh tràn xuống.

Ngay từ sáng mai, một số tỉnh biên giới phía Bắc đã bắt đầu cảm nhận thấy lạnh, vùng núi ban đêm trở rét. Tại Hà Nội, nhiệt độ sẽ giảm khoảng 2 độ, ban ngày 26-27 độ, ban đêm 19-22 độ C.

Sau đó đến thứ hai, không khí lạnh sẽ tăng cường mạnh hơn khiến nhiệt độ ban ngày giảm tiếp khoảng 3 độ C. Cao nhất tại Hà Nội ở mức khoảng 24-26 độ C, ban đêm rét 16-19 độ. Riêng các tỉnh vùng núi, ban ngày có thể xuống 16-17 độ, ban đêm rét 12-15 độ, có nơi rét dưới 10 độ, Sa Pa có thể xuống 6-7 độ C.

Dự báo ngày 31/10 và 1/11 sẽ là 2 ngày nhiệt độ xuống thấp nhất cả đợt. Những ngày tiếp theo, nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc duy trì 26-28 độ C.

Từ ngày 30/10, ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

 

Hình ảnh vệ tinh của dải hội tụ nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

Trên biển, do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều ngày 29/10, ở khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9. Từ tối và đêm 29/10, ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8.

Từ ngày 30/10, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, sóng biển cao từ 1,2-2,5 m.

Ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, khu vực giữa và nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng gió giật mạnh cấp 6-7, sóng biển cao từ 1,5-2,5 m.

Từ ngày 29/10, trên dải hội tụ nhiệt đới có khả năng hình thành một vùng áp thấp ngay trên vùng biển quần đảo Trường Sa, sau đó vùng áp thấp có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng xấu đến thời tiết các vùng biển phía nam và khu vực đất liền Nam Bộ.

Từ ngày 30/10 đến ngày 2/11, các tỉnh Nam Bộ trời nhiều mây, xuất hiện mưa vừa đến mưa to và dông, tập trung trong ngày 31/10 và 1/11. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Cơ quan khí tượng cảnh báo khu vực này đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông./.

 

                                               Theo VOV.VN

Các tin khác


Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Tháo gỡ vướng mắc liên quan các quy định về khám, chữa bệnh

Chiều 9/4, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 quy định chi tiết một số điều của Luật khám bệnh, chữa bệnh đến hơn 300 điểm cầu tại các bộ, ngành liên quan, các đơn vị trực thuộc Bộ, các Bệnh viện Trung ương, hiệp hội, sở y tế, bảo hiểm xã hội các tỉnh, thành phố, trường đại học chuyên ngành sức khỏe…

Bệnh tay chân miệng có xu hướng gia tăng tại Hà Nội

Ngày 8/4, Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong tuần qua (từ ngày 29/3 đến ngày 5/4), trên địa bàn Hà Nội ghi nhận 124 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 47 trường hợp so với tuần trước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục