(HBĐT) - Ngày 15/10, Sở Y tế  tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình "Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” (Chương trình) vay vốn Ngân hàng Thế giới năm 2019. Tham dự Hội nghị có 45 đại biểu đến từ một số sở, ngành, đoàn thể và đại diện UBND, Hội LHPN, Trung tâm y tế, Phòng GD&ĐT 2 huyện Lạc Sơn và Kim Bôi.


Đại diện lãnh đạo Sở Y tế phát biểu tại hội nghị.

Hòa Bình là 1 trong 21 tỉnh được thụ hưởng Chương trình với mục tiêu chung là nâng cao nhận thức, thay đổi thái độ, hành vi của người dân nông thôn, nhằm cải thiện hành vi vệ sinh cá nhân, tăng cường tỷ lệ người dân được tiếp cận bền vững với nước sạch và vệ sinh nông thôn.

Ngày 24/8/2017, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 119 về việc thực hiện Chương trình giai đoạn 2016-2020. Năm 2018 triển khai tại 3 huyện Kỳ Sơn, Cao Phong và Kim Bôi. Diện triển khai đến Trạm y tế xã, trường học và các hộ gia đình. Năm 2019, Chương trình được triển khai tại 2 huyện Kim Bôi và Lạc Sơn với khoảng 14 xã.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe giới thiệu Chương trình và trả lời câu hỏi: tại sao cần đầu tư vào vệ sinh? Được tiếp cận các phương pháp thúc đẩy vệ sinh; môi trường thuận lợi để thúc đẩy vệ sinh nông thôn. Kế hoạch hoạt động của cấp huyện, cấp tỉnh, cấp xã trong thực hiện chương trình.

Mục tiêu cụ thể của Chương trình là: xây mới hoặc cải tạo 400 nhà tiêu hợp vệ sinh từ Chương trình tại 21 tỉnh được thụ hưởng. Ước tính, có 5.300.000 người được hưởng lợi từ vệ sinh toàn xã; 255.000 hộ hưởng lợi từ cấp nước được cải thiện; 2.650 trường học và trạm y tế được hưởng lợi từ công trình cấp nước và vệ sinh được cải thiện; 3.000 cán bộ/người dân ở tất cả các cấp hưởng lợi từ chương trình nâng cao năng lực. Sự kỳ vọng của Chương trình là góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cải thiện điều kiện sống, nâng cao sức khỏe của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi thực hiện các chỉ tiêu về tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

                                                                              Thúy Hằng                           

         




Các tin khác


Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế trong tình hình mới”

Ngày 16/4, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về "Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”. Các đồng chí: Vũ Thanh Mai, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; Nguyễn Thế Mạnh, Bí thư Ban Cán sự đảng, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm

Sáng 15/4, Chi cục An toàn thực phẩm (ATTP) - cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo ATTP tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì ATTP tỉnh năm 2024. 

Cảnh báo an toàn thực phẩm trước cổng trường học

Từ đầu năm 2024 đến nay, trong số 5 vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm diễn ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa thì có tới 4 vụ nạn nhân là học sinh.

Huyện Mai Châu kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh

Mất cân bằng giới tính khi sinh (MCBGTKS) ảnh hưởng không nhỏ đến công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình và phát triển KT-XH. Để đưa tỷ số giới tính về mức cân bằng, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mai Châu đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác dân số, từng bước khống chế tốc độ gia tăng tỷ số giới tính khi sinh (GTKS) và tỷ lệ sinh con thứ 3, qua đó nâng cao chất lượng dân số.

Đã có hơn 10.000 ca tay chân miệng, các dịch bệnh sởi, ho gà... tăng ca mắc

Bộ Y tế cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 10.000 ca mắc tay chân miệng, tăng so với cùng kỳ; các dịch bệnh khác có vaccine dự phòng như sởi, ho gà... cũng tăng số mắc.

Chưa có bằng chứng cúm A/H9N2 lây từ người sang người

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc về tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do Bộ Y tế tổ chức chiều 10/4, Tiến sĩ Hoàng Minh Đức, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã thông tin về tình hình sức khỏe nam bệnh nhân (37 tuổi, cư trú tại xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) mắc cúm A/H9N2 đầu tiên ở nước ta; đồng thời khuyến cáo người dân không nên quá hoang mang lo lắng vì "đến nay chưa có dấu hiệu, trường hợp nào lây nhiễm lây nhiễm từ người sang người".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục