Công ty CP Đông Dương tập trung triển khai dự án Trung tâm Thương mại và nhà ở Lương Sơn.

Công ty CP Đông Dương tập trung triển khai dự án Trung tâm Thương mại và nhà ở Lương Sơn.

(HBĐT) - Doanh nghiệp, doanh nhân- những chiến sỹ trên mặt trận kinh tế thời bình với trách nhiệm vì cộng đồng cao cả vì mục tiêu an sinh xã hội. Kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, ghi nhận và trân trọng những đóng góp sự đóng góp đắc lực của giới doanh nghiệp, doanh nhân, đồng thời là dịp để tôn vinh cộng động doanh nghiệp, doanh nhân phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp trong công cuộc xây dựng quê hương giàu mạnh.

 

Chủ tịch Hội DNN&V Nguyễn Cao Sơn tâm sự: Chưa bao giờ đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân lại gặp khó khăn như năm nay! Lãi suất ngân hàng tăng cao chóng mặt. Lợi nhuận sản xuất - kinh doanh không đủ bù đắp lãi vay ngân hàng. Không sản xuất thì mất thị trường mà sản xuất thì không hiệu quả. Nhưng cũng trong khó khăn, lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân đã năng động tìm những giải pháp hữu hiệu vượt khó và khẳng định vị trí tiên phong trên các mặt trận phát triển KT-XH, xóa đói - giảm nghèo.

 

Công ty CP Đông Dương tập hợp một đội ngũ cán bộ, kỹ sư, tuổi đời còn rất trẻ, tràn đầy nhiệt huyết, đến với Hòa Bình theo chủ trương thu hút đầu tư đang nỗ lực cao độ triệt khai dự án khởi đầu- Trung tâm Thương mại và nhà ở Lương Sơn. Sau khoảng 1 năm triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư, giải phóng mặt bằng khu đất ruộng khoảng 4,6 ha và tập trung các nguồn lực thi công, nay đã mang đang mang sắc thái của khu đô thị mới. Công ty CP Đông Dương - đơn vị chủ đầu tư dự án đã hoàn thành 70% khối lượng thi công hạ tầng. Hệ thống hạ tầng đồng bộ và liên kết với không gian bên ngoài. Hệ thống thoát nước, đường trục chính đã hoàn thành. Không gian xanh, cây cảnh đang được gấp rút hoàn thiện. Tổng GĐ Công ty CP Đông Dương Bùi Huy Hùng và các cộng sự tràn đầy quyết tâm: Đây là dự án trọng điểm đầu tiên của Công ty tại Hoà Bình. Những cán bộ, kỹ sư được phân công trách nhiệm cụ thể chỉ đạo thi công từng phần việc của dự án. Tất cả các nguồn lực tài chính, các giải pháp thiết kế thi công hiện đại được tập trung huy động sớm đưa dự án vào khai thác thực hiện mục tiêu hoàn thành dự án trong năm 2012; nghiệm thu và bàn giao, đưa công trình vào sử dụng vào quý I/2013. Thông qua dự án khởi đầu này, công ty muốn chứng minh năng lực làm cơ sở để thực hiện các dự án tại Hòa Bình. Họ - những con người có khát vọng làm giàu cháy bỏng và đang dồn nhiều tâm lực biến những ý tương sản xuất - kinh doanh thành thành hiện thực làm giàu cho bản thân, gia đình và quê hương.

 

Chàng thanh niên Nguyễn Văn Hải, GĐ Công ty Xây dựng 559 người quê Hải Dương trước là công nhân đường dây miệt mài gắn bó với núi rừng Tây Bắc bén duyên người con gái Thái, lấy Mai Châu làm quê hương, từ những thời điểm bươn bả tìm việc đã khẳng định thương hiệu 559 trên lĩnh vực thi công xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp trong và ngoài tỉnh. Tôi gặp anh ngày khánh thành dự án hồ treo trên núi trong niềm vui khôn tả của đồng bào 2 xã Hang Kia, Pà Cò. Dự án là một trong những công trình thực hiện chính sách đối với đồng bào dân tộc vùng khó khăn đã hoàn thành. Núi rừng Hang Kia, Pà Cò sẽ không còn chứng kiến cảnh người dân băng rừng vượt núi hàng chục cây số cõng nước về dùng. Dòng nước mát lành được tích tụ làm vợi bớt nhọc nhằn cho đồng bào 2 xã người Mông của tỉnh.

 

Thành phố Hòa Bình trong những ngày kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh diện mạo phồn hoa. Các công trình trọng điểm được gấp rút hoàn thành. Phố phường lung linh huyền ảo. Pháo hoa rực rỡ lòng người. Diện mạo thành phố trẻ đẹp lòng du khách muôn nơi. Chủ tịch Hội DNN&V tỉnh Nguyễn Cao Sơn tâm sự: Nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp trong xây dựng quê nhà đã được nâng lên rõ rệt. Cùng với những cố gắng vượt khó, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh - doanh trong bối cảnh suy thoái kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân cùng với các cấp chính quyền và người dân huy động các nguồn lực đầu tư, chỉnh trang, xây dựng thành phố trẻ, góp phần đáng kể cho thành công kỷ niệm 125 năm thành lập, 20 năm ngày tái lập tỉnh và lễ hội văn hoá cồng chiêng tỉnh Hòa Bình lần thứ 1. Trong bộn bề khó khăn, doanh nghiệp của tỉnh đang cố gắng hoàn thiện mình, khẳng định vị thế, từng bước đáp ứng sự trông đợi của xã hội, góp mặt ở nhiều loại hình sản xuất, kinh doanh. Họ đang mang trong mình trái tìm đầy nhiệt huyết, nghị lực lớn lao, nung nấu ý chí, khát vọng làm giàu đang khắc phục khó khăn, thực hiện các dự án, chiến lược sản xuất - kinh doanh.

 

Lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng được nhìn nhận đúng vai trò trong sự phát triển của quê hương. Từ chỗ chỉ còn vài trăm doanh nghiệp trên nền của các hộ sản xuất - kinh doanh mà thành, đến nay, cả tỉnh có xấp xỉ 2.000 doanh nghiệp đang góp phần đắc lực vào công cuộc phát triển của địa phương. Hàng năm, doanh nghiệp giải quyết việc làm cho hàng chục nghìn lao động, đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách Nhà nước. Từ chỗ chỉ hoạt động đơn thuần trong lĩnh vực xây lắp, các doanh nghiệp của tỉnh đã vươn lên hoàn thiện bản thân, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp, mạnh dạn đầu tư công nghệ, khoa học kỹ thuật, nâng cao năng lực quản trị, điều hành mạnh dạn triển khai các dự án sản xuất - kinh doanh mới và đã khẳng định vị thế của mình. Doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh  không “để tuột khỏi tay” các dự án công trình trọng điểm của tỉnh tham gia thực hiện nhiều công trình lớn như: hồ Cạn Thượng (Cao Phong), hồ Trọng ( Tân Lạc), kè suối Đúng, cứng hóa mặt đê Đà Giang, đê Quỳnh Lâm, nạo vét dòng sông Bôi, kè bờ sông Đà, hạ lưu thủy điện Hòa Bình; đường 12 B, quốc lộ 21, đường 12, đường Hồ Chí Minh….Hòa Bình đã có doanh nghiệp làm thủy điện thành công, có doanh nghiệp tham gia các dự án bất động sản; trung tâm thương mại cao cấp…tạo nên diện mạo mới cho KT-XH của tỉnh. Song hành với hoạt động sản xuất - kinh doanh, doanh nghiệp của tỉnh luôn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ với người khó khăn với hàng chục tỷ đồng được quyên góp trong những năm qua. Sự phát triển của lực lượng doanh nghiệp trong tỉnh được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng cao quý của các bộ, ngành TƯ và địa phương trao tặng. Có doanh nghiệp của tỉnh sở hữu giải thưởng Sao vàng đất Việt, có doanh nghiệp được trao tặng cúp vàng hội nhập kinh tế quốc tế, doanh nghiệp- doanh nhân Vì cộng đồng, thương hiệu phát triển bền vững…Đó là những nỗ lực tự thân của doanh nghiệp, doanh nhân và sự tạo điều kiện của các cấp chính quyền cho hoạt động kinh tế phát triển lành mạnh.

 

 

                                                                              Lê Chung

 

 

Các tin khác


Về “ Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc"

Những ngày tháng Tư lịch sử, đoàn cán bộ, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Hoà Bình và 2 tỉnh Hưng Yên, Thái Nguyên có dịp về thăm "Thủ đô gió ngàn - Chiến khu Việt Bắc” - An toàn khu (ATK) Định Hóa (Thái Nguyên). Chuyến đi mang nhiều ý nghĩa, giúp cán bộ, phóng viên, hội viên Hội Nhà báo các tỉnh được hiểu sâu hơn về lịch sử ATK Định Hóa nói riêng, lịch sử dân tộc nói chung.

Sài Gòn tháng Tư - Những sắc màu rực rỡ

Như một cơ duyên, cả 2 lần đến với Sài Gòn (thành phố Hồ Chí Minh) đều vào tháng Tư. Sài Gòn hoa lệ vào những ngày này được trang trí thêm cờ hoa, khẩu hiệu, tổ chức thêm nhiều sự kiện kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (1/5)… Bởi thế, lòng người cũng hân hoan, hứng khởi. Muốn đi thật nhiều, cảm nhận thật nhiều về một thành phố giàu lịch sử và văn hóa, một đô thị sôi động và luôn rực rỡ sắc màu.

Khát vọng cống hiến vì miền Nam ruột thịt

Cứ mỗi dịp tháng 4 hằng năm, những cựu binh tham gia kháng chiến chống Mỹ lại cùng tề tựu để nhớ về thời hoa lửa lên đường đi chiến đấu với nhiệt huyết và khát vọng cháy bỏng vì độc lập và thống nhất đất nước. Mỗi người một hoàn cảnh, người gác việc học hành, tạm biệt người yêu lên đường kháng chiến, người là con độc nhất trong gia đình viết đơn tình nguyện đi bộ đội, thanh niên xung phong… với tâm thế được tận hiến cho Tổ quốc.

Khởi sắc vùng chuyển dân lòng hồ sông Đà

Phương châm "nơi ở mới tốt hơn nơi ở cũ” được nhắc đi nhắc lại trong suốt hành trình triển khai Đề án ổn định dân cư, phát triển KT-XH vùng chuyển dân sông Đà. Cùng với những chính sách thiết thực, hiệu quả, những điều chỉnh kịp thời phù hợp với tình hình thực tế, đời sống nhân dân vùng tái định cư các dự án thủy lợi, thủy điện từng bước ổn định.

“Xe đạp thồ” - Huyền thoại trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Đến thăm Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, chúng tôi được chị Ngô Thị Lai, cán bộ Bảo tàng giới thiệu tham quan, tìm hiểu khá nhiều hiện vật quan trọng, độc đáo, góp phần làm nên chiến thắng lừng lẫy năm châu 70 năm về trước. Một trong những hiện vật ấy là chiếc xe đạp thồ huyền thoại.

Ký ức về "mùa hè đỏ lửa" Thành cổ Quảng Trị năm 1972

Cho đến nay, sau 52 năm, trận chiến khốc liệt nhất trong lịch sử chiến tranh Việt Nam, được mệnh danh là "mùa hè đỏ lửa” với sự huy động lực lượng lớn chưa từng có trong 81 ngày đêm giằng co từng mét đất, ngôi nhà giữa bom rơi, đạn nổ vẫn còn in đậm trong ký ức quân và dân cả nước cũng như lớp thanh niên tỉnh Hòa Bình lên đường đến với chiến trường Quảng Trị, góp phần tô thắm trang sử hào hùng của dân tộc trong hành trình giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục