Chiều 30/1, UBND thành phố Hòa Bình tổ chức buổi đón, gặp mặt động viên quân nhân đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương năm 2024.


Lãnh đạo UBND thành phố Hòa Bình tặng quà, động viên quân nhân xuất ngũ năm 2024.

Các quân nhân xuất ngũ trở về thành phố Hòa Bình đã hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, được rèn luyện, phấn đấu trưởng thành trong môi trường quân đội. Trong thời gian quân ngũ, các quân nhân được tiếp thu những kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự, văn hóa, đặc biệt được rèn luyện về tính tổ chức, tính kỷ luật và tác phong chính quy, đề cao tinh thần trách nhiệm, góp sức xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.  Trong số 131 đồng chí hạ sĩ quan - binh sĩ nhập ngũ tháng 2/2022 và 17 đồng chí được xuất ngũ tháng 6 năm 2023 tại các đơn vị quân đội, có 3 đồng chí được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, 4 đồng chí được cử tham gia học lớp đối tượng Đảng, 9 đồng chí được khen thưởng trong phong trào thi đua Quyết thắng hàng năm trong quân đội, có 11 đồng chí tiếp tục ở lại phục vụ quân đội theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng…

Tại buổi lễ, nhiều doanh nghiệp đã tặng quà, tư vấn việc làm cho quân nhân xuất ngũ của thành phố Hòa Bình. Lãnh đạo thành phố chúc các quân nhân và gia đình chuẩn bị đón Xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc thật đầm ấm, lành mạnh và an toàn; đồng thời mong muốn với phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ” đã được rèn luyện, các quân nhân xuất ngũ luôn gương mẫu, đi đầu trong tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng thành phố Hòa Bình giàu đẹp, văn minh.


L.C

Các tin khác


Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phát động phong trào thi đua Quyết thắng năm 2024

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh vừa tổ chức phát động Phong trào thi đua Quyết thắng năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, chủ động, sáng tạo, quyết thắng".

Những “ngôi nhà bộ đội” ấm tình quân dân

Dù những cơn gió buốt lạnh thổi cuốn theo đám lá khô xào xạc trước sân, nhưng bên trong ngôi nhà xây kiên cố của gia đình ông Bùi Thanh Xuân, xóm Đồng Nhất, xã Dũng Phong (Cao Phong) vẫn lan tỏa hơi ấm của tình người...

Vững vàng trận địa tư tưởng trong lực lượng vũ trang tỉnh

Lợi dụng các nền tảng mạng xã hội, các thế lực thù địch, phản động, bất mãn đã bày trò, giở luận điệu xuyên tạc, chống phá công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, tạo cái nhìn, tư tưởng sai lệch về thực hiện nghĩa vụ của thanh niên. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã góp phần cùng các tầng lớp nhân dân bẻ gãy những luận điệu xuyên tạc, đưa các chủ trương, chính sách đúng đắn đến với người dân; hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Tăng cường phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong lực lượng vũ trang tỉnh

Ngày 27/12, tại huyện Lạc Thuỷ, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh và Ban Tuyên giáo các huyện, thành uỷ tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp chỉ đạo công tác tuyên giáo trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh xây dựng công trình giao thông nông thôn tặng người dân

Ngày 25/12, Bộ CHQS tỉnh triển khai xây dựng công trình đường giao thông nông thôn (GTNT), trao tặng cho người dân xóm Dệ, xã Bắc Phong (Cao Phong). Tham dự lễ trao tặng có đại diện lãnh đạo Quân khu 3, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân xóm Dệ.

Sẵn sàng cho mùa giao quân

Trong mùa tuyển quân năm 2024, rất nhiều thanh niên trong độ tuổi đã xác định rõ tinh thần, trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân, viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. Thanh niên Bùi Thanh Trì, xóm Cóc 1, xã Ngọc Mỹ (Tân Lạc) chia sẻ: Từ bé được thấy sự oai dũng, mạnh mẽ và tinh thần hiên ngang của anh bộ đội Cụ Hồ nên em luôn mơ ước sau này lớn lên trở thành bộ đội tham gia BVTQ. Năm nay em vừa tròn 18 tuổi, xác định sẽ đi bộ đội để rèn luyện bản thân nên em đã viết đơn tình nguyện đi NVQS để thỏa ước mơ và cũng là góp phần nhỏ bé của mình nối tiếp truyền thống anh dũng của quê hương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục