Cùng với các địa phương trong tỉnh, công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân của thành phố Hòa Bình đã hoàn thành. Cấp ủy, chính quyền vào cuộc; ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của tuổi trẻ được bồi đắp, sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống quê hương Hoà Bình kiên cường cách mạng.


Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Kỳ Sơn (thành phố Hòa Bình) đến động viên em Nguyễn Bình Dương ở tổ 9, phường Kỳ Sơn lên đường nhập ngũ. 

Nhiều bạn trẻ tình nguyện viết đơn xin tham gia nghĩa vụ quân sự, mong được phục vụ trong môi trường quân đội, được rèn luyện để trưởng thành. Trong những ngày hương xuân còn rộn rã khắp đất trời, hòa chung không khí sôi nổi của tuổi trẻ thành phố Hoà Bình trước ngày hội tòng quân, cô gái trẻ Nguyễn Bình Dương, sinh năm 2001 ở tổ 9, phường Kỳ Sơn đã tốt nghiệp đại học tình nguyện viết đơn thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Được cấp ủy, chính quyền, tổ chức đoàn thể động viên, Bình Dương xúc động chia sẻ: Từ ngày còn đi học, em đã yêu màu xanh áo lính. Sau khi tốt nghiệp đại học, em luôn mong muốn được cống hiến và rèn luyện trong môi trường quân đội để trưởng thành và trở thành người có ích cho xã hội.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị truyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự, giáo dục truyền thống lịch sử địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự, đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân và thanh niên về thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhiều thanh nhiên ở các xã, phường trên địa bàn thành phố Hòa Bình đã viết đơn tình nguyện, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. Em Nguyễn Khánh Long, sinh năm 2006 ở xóm Sòng, xã Độc Lập dù chưa đủ tuổi nhưng yêu màu xanh áo lính đã viết đơn tình nguyện được tham gia nghĩa vụ quân sự trong đợt tuyển quân năm 2024... Thành phố Hòa Bình là địa phường giàu truyền thống cách mạng, luôn hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân hằng năm. 

Các xã, phường đã tổ chức gặp mặt động viên các tân binh trước ngày nhập ngũ. Tại phường Dân Chủ, trước ngày lên đường, thay mặt cho 9 tân binh lên đường nhập ngũ đợt này, em Nguyễn Trung Phong đã phát biểu hứa với địa phương, gia đình sẽ tập trung, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bí thư Đảng ủy Phường Dân Chủ cho biết: Phường đã tổ chức gặp mặt các thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024 và tổ chức đón những quân nhân xuất ngũ trở về. Tất cả đều yên tâm, phấn khởi trước ngày lên đường nhập ngũ.

Để ngày giao quân đảm bảo quy định và là ngày hội của toàn dân, của tuổi trẻ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố Hòa Bình đã tham mưu huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Thành phố là địa phương tổ chức tốt các hoạt động đón công dân xuất ngũ trở về xây dựng quê hương. Trước ngày giao quân, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể các cấp đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên các gia đình và tân binh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội để các tân binh phấn khởi, yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.  Công tác chuẩn bị cho ngày lễ giao nhận quân ở tại thành phố Hòa Bình diễn ra vào 25/2 đã hoàn thành, đảm bảo cho ngày lên đường nhập ngũ thực sự là ngày hội của toàn dân và thế hệ trẻ thành phố Hòa Bình.

L.C


Các tin khác


Phát huy vai trò “đội quân công tác” trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Thực hiện Đề án "Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), vận động nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở giai đoạn 2021 - 2027” (Đề án 1371), Đảng ủy - Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Để đề án đi vào thực tiễn, có sức lan tỏa mạnh mẽ, tạo bước chuyển biến thực chất, vững chắc về nhận thức trong mọi tầng lớp nhân dân, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã huy động sự tham gia có hiệu quả của các cơ quan, tổ chức; kết hợp chặt chẽ với các chương trình, cuộc vận động có liên quan để hiện thực hóa các mục tiêu của đề án.

Thiếu tá Bùi Văn Hải - Trưởng Ban Quân khí giỏi cấp toàn quân

Những kinh nghiệm, kiến thức thực tế tích lũy trong quá trình công tác được Thiếu tá Bùi Văn Hải, Trưởng Ban Quân khí, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ CHQS) tỉnh mang đến hội thi Trưởng Ban Quân khí giỏi toàn quân năm 2023 đã giúp anh đoạt giải nhì tại hội thi.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục