Vancouver 2010 sẽ đi vào lịch sử thể thao Mỹ khi trong ngày hôm qua, đoàn thể thao xứ cờ hoa đã đạt tới cột mốc 34 huy chương các loại mà họ từng lập nên tại TVH Salt Lake City cách đây 4 năm. Hiện Mỹ đã cầm chắc ít nhất 2 huy chương nữa ở cự li trượt băng tốc độ cũng như hockey nam, nghĩa là cột mốc nói trên sẽ còn bị xô đổ trong 2 ngày thi đấu cuối cùng.

Tuy nhiên, những huy chương mà đoàn Mỹ giành được trong ngày hôm qua đều chỉ là bạc và đồng. Ngay cả Apolo Ohno, VĐV xuất sắc nhất trong lịch sử thể thao mùa Đông của Mỹ, cũng chỉ giành HCĐ ở nội dung trượt băng tốc độ tiếp sức 5.000m, chiếc huy chương thứ 8 trong sự nghiệp của anh.


Canada mới nhiều vàng nhất!

Thế nên, dù Mỹ lập kỷ lục về tổng số huy chương thì họ vẫn xếp dưới Canada, và cả Đức về số HCV. Riêng trong ngày hôm qua, đoàn Canada giành tới 2 HCV ở môn trượt băng tốc độ, với phong độ chói sáng của Charles Hammelin, người đã đánh bại Ohno ở cả 2 nội dung. Đầu tiên là chiếc HCV cá nhân ở cự li 500m (Ohno bị loại do làm ngã đối thủ), và chiếc HCV thứ hai là ở cự li tiếp sức 5.000m.

Đức cũng giành HCV thứ 9 với chiến thắng của Maria Riesch ở môn trượt tuyết đổ đèo, khi đánh bại niềm hy vọng vàng của Mỹ, Lindsay Vonn, để giành chiếc HCV thứ 2 của riêng cô. Tham dự đủ cả trong 5 nội dung của môn này, song rốt cục Vonn chỉ có thể ra về với 1 HCV và 1 HCĐ.

Trung Quốc cũng tiếp tục gặt hái được thành công với chiếc HCV của Meng Wang ở nội dung trượt băng tốc độ nữ, cự li 1000m. Đây là chiếc HCV thứ 3 của cô sau chiến thắng ở các cựu li 500m và 3000m, và là chiếc huy chương thứ 14 của đoàn Trung Quốc (5 HCV). Hiện đất nước đông dân nhất thế giới đã vươn lên thứ 7 trên bảng tổng sắp, trên cả các cường quốc thể thao mùa Đông như Thụy Điển hay Nga.

                                                                              Theo Báo Thethao

Các tin khác


Thiếu tá Bùi Văn Hải - Trưởng Ban Quân khí giỏi cấp toàn quân

Những kinh nghiệm, kiến thức thực tế tích lũy trong quá trình công tác được Thiếu tá Bùi Văn Hải, Trưởng Ban Quân khí, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật (Bộ CHQS) tỉnh mang đến hội thi Trưởng Ban Quân khí giỏi toàn quân năm 2023 đã giúp anh đoạt giải nhì tại hội thi.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập tại huyện Lạc Sơn và Đà Bắc

Trong 2 ngày 6 - 7/3, đoàn kiểm tra của Bộ CHQS tỉnh do đại tá Đinh Đình Trường, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đà Bắc và Lạc Sơn.

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Từ ngày 4 - 6/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho các cơ quan, đơn vị. Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo luyện tập.

Huyện Yên Thủy ra quân huấn luyện năm 2024

Ngày 1/3, Ban Chỉ huy quân sự huyện Yên Thủy tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên – Tiến lên giành 3 nhất”.

Ra quân huấn luyện và phát động thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”

Ngày 1/3, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Lễ ra quân huấn luyện năm 2024 và phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề "Tiếp bước chiến sỹ Điện Biên - tiến lên giành 3 nhất”. Dự lễ có các đồng chí: Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Cẩm Phương, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành của tỉnh...

Những người lính quân hàm xanh trên đất Mường Thàng

Cho dù mỗi người một quê, thế nhưng trong suốt chiều dài lịch sử 65 năm (1959 - 2024) đứng chân trên địa bàn huyện Cao Phong, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) công tác tại Kho kỹ thuật tổng hợp 102 (gọi là Kho 102), Cục Kỹ thuật Bộ đội Biên phòng đều coi mình là những người con của vùng đất Mường Thàng. Từ đây họ không ngừng vun đắp, phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân bằng những việc làm thiết thực với tình cảm sẻ chia, gắn bó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục