(HBĐT) - Đang xếp bát đũa chuẩn bị cho bữa cơm tối, chuông điện thoại reo, chị Minh vội chạy tới nghe máy rồi “… ừ…ừ, mẹ biết rồi”.

 

- Thằng Long điện về đón nó ở bến xe. Cái thằng nhõng nhẽo quá, vài bước chân đi xe buýt về tận cổng mà phải đón với đưa, vẽ chuyện.

Nghe xong, anh Hà vội đến bên chị nhẹ nhàng phân giải:

- Lâu ngày, con nó về thăm nhà nên muốn bố đi đón cho tình cảm, khó khăn, vất vả gì mà em cũng phàn nàn. Thôi, em chuẩn bị thêm món gì cho con nó ăn.

Dắt chiếc xe ra cổng, anh còn nhắc chị nhớ mua mấy chai bia Hà Nội để bố con anh còn nhâm nhi.

 

Bữa cơm tối thật đầm ấm, càng vui hơn khi Long thông báo kết quả học tập đạt giỏi. Trong đó có nhiều môn đạt điểm xuất sắc và tờ quyết định Long được đứng trong hàng ngũ của Đảng cùng những bằng khen, giấy khen... Làm cha mẹ chẳng còn gì sung sướng hơn khi thấy sự trưởng thành của con cái. Bên mâm cơm đạm bạc nhưng cả nhà ngập tràn hạnh phúc trong tiếng cười nói và tiếng leng keng chạm cốc chúc mừng.

Cơm nước xong, cả nhà vui vẻ bên bàn trà, anh Hà tâm tình cùng vợ con:

- Bố rất vui khi thấy con đã trưởng thành, khôn lớn. Ngay sau ngày đưa con xuống nhập trường đại học, bố cứ nghĩ rủi may, điều gì sẽ xảy ra đối với con trong 5 năm trời. Nhưng hôm nay bố thật mãn nguyện, cả đời vất vả bố cũng không sợ, chỉ mong sao các con được học hành thành đạt, là người công dân tốt có ích cho xã hội. Đường tương lai rộng mở, bố kỳ vọng ở con trên con đường sự nghiệp.

Đêm xuống, lối xóm thật bình yên, không gian tĩnh lặng, không ồn ào như nơi phố thị nhưng Long vẫn không sao ngủ được. Long nghĩ mãi những điều bố nói và thấu hiểu câu ca dao “Đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ, gánh nặng cuộc đời không ai khổ bằng cha”. Tình cha, nghĩa mẹ như núi Thái Sơn cao ngất, như nguồn nước trong lành tắm mát cho Long. Long hiểu sự lo lắng của cha, nỗi nhọc nhằn của mẹ một nắng, hai sương lo cho các con được học hành đến nơi, đến chốn. Nay, công danh thành đạt, Long luôn tự nhủ sống sao cho phải đạo làm con, làm nhiều điều hay để báo đáp công đức sinh thành của cha mẹ.

                                                                                     

                                                                                Ngọc Anh

Các tin khác


Đánh tráo mã QR

Sau khi bị buộc thôi việc vì quá nhiều lỗi lầm, trở về vùng rừng sâu núi thẳm, chàng tiều phu suốt ngày lẫm lũi với cung, rìu, búa, nỏ săn bắt chim muông để kiếm kế sinh nhai.

Thạch Sanh tân truyện: Không có ngoại lệ

(HBĐT) - Nhờ có thành tích diệt chằn tinh cứu công chúa, đánh đuổi giặc ngoại bang làm "rạng danh” cho vùng "rừng xanh, núi đỏ” nên Thạch Sanh được cung đình rất sủng ái và người dân trong vùng hết sức nể trọng. Cũng vì thế trong cuộc bầu trưởng thôn vừa qua, chàng tiều phu được cử tri tín nhiệm với tỷ lệ tuyệt đối.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục