(HBĐT) - Năm học 2021 - 2022, các tổ chức, cá nhân, chi bộ trên địa bàn thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) đã nhận đỡ đầu 24 học sinh và hỗ trợ 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 61 triệu đồng. Đây được xem là một trong những việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thiết thực của cán bộ, đảng viên, các tấm lòng hảo tâm ở thị trấn Chi Nê trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Thường trực Đảng ủy thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) thường xuyên rà soát, theo dõi hoạt động của các mô hình học tập và làm theo Bác Hồ ở các khu dân cư, các ngành, đoàn thể địa phương.

Những năm qua, Đảng ủy thị trấn đã quán triệt sâu sắc đến 100% chi bộ, đảng viên trong đảng bộ về nội dung của Chỉ thị số 05 theo chuyên đề hằng năm. Hiện nay, sau sáp nhập đơn vị hành chính, Đảng bộ thị trấn có 776 đảng viên sinh hoạt ở 23 chi bộ trực thuộc gồm 15 chi bộ khu dân cư, 5 chi bộ trường học, 1 chi bộ Công an, 1 chi bộ trạm y tế và 1 chi bộ doanh nghiệp. Thông qua học tập, sinh hoạt, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhận thức của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động. Điển hình như trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 vừa qua, Đảng ủy thị trấn đã chỉ đạo tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, Nhân dân, các ngành, đoàn thể, khu dân cư tích cực tham gia bằng nhiều hình thức. Nổi bật là việc đóng góp hơn 110 triệu đồng bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu cho Nhân dân TP Hồ Chí Minh chống dịch; ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương gần 38 triệu đồng và Quỹ Vì người nghèo 51 triệu đồng trong năm 2021. Trong đó, đóng góp tiền mặt nhiều nhất là Nhân dân khu 2 được trên 7 triệu đồng, đóng góp nhu yếu phẩm nhiều nhất là khu 1 với hơn 1.000 kg gạo. Đó là những minh chứng rõ nét cho sự đồng thuận, đoàn kết, thống nhất cao ở cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương, thể hiện sự đùm bọc với tinh thần "lá lành đùm lá rách”.

Chi bộ khu 3 được Đảng ủy thị trấn đánh giá là một trong những tổ chức Đảng tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác ở địa phương. Cụ thể như năm 2017 – 2018, cán bộ, đảng viên và Nhân dân khu 3 đã đóng góp hơn 39 triệu đồng làm sân thể thao nhà văn hóa; tháng 3/2020 đã vận động đảng viên trong chi bộ và Nhân dân trong khu ủng hộ, giúp đỡ gia đình Bùi Anh Tuấn bị tai nạn rủi ro gần 19 triệu đồng. Tháng 9/2020, đảng viên trong chi bộ khu 3 đã thống nhất cao nhận đỡ đầu 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học 2020 -2021 với số tiền 2 triệu đồng, năm học 2021 - 2022, chi bộ tiếp tục nhận đỡ đầu em Nguyễn Thị Mai Huyền, học sinh trường Tiểu học Chi Nê 2 triệu đồng.

Bên cạnh các hoạt động đó, Đảng ủy thị trấn cũng chú trọng chỉ đạo việc xây dựng và thực hiện các mô hình học tập gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng chi bộ, từng ngành, đoàn thể. Nổi bật như mô hình "Phụ nữ góp vốn giúp nhau khởi nghiệp” của Hội Phụ nữ thị trấn với 21 thành viên; mô hình "Cổng trường an toàn”; mô hình "Cựu chiến binh với công tác vệ sinh môi trường và an ninh trật tự” tại khu 4 và khu 7… Từ những hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cùng với việc duy trì và nhân rộng các mô hình đã xuất hiện nhiều tấm gương trong học tập và làm theo lời Bác như: Bùi Chiến Dịch, Bí thư Chi bộ khu 3; gia đình bà Nguyễn Thị Bích Lợi (khu 2); Vũ Duy Khương, Hội CCB thị trấn…

Chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện hiệu quả, đồng chí Bùi Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy thị trấn Chi Nê cho biết: "Để cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân tích cực làm theo thì trước hết người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể phải gương mẫu thực hiện trước. Tích cực tuyên truyền các chuyên đề thực hiện Chỉ thị số 05 đến đảng viên và Nhân dân bằng nhiều hình thức, cụ thể hóa bằng các việc làm thực tế phù hợp với điều kiện từng nơi. Công khai, minh bạch trong các hoạt động quyên góp ủng hộ, việc xây dựng các mô hình trên sự đồng thuận của Nhân dân. Biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo gương Bác”.


Thanh Sơn


Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục