(HBĐT) - Thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an huyện Lạc Sơn luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tham gia tích cực các phong trào thi đua và cuộc vận động, đặc biệt chú trọng thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị  về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực.

 


Hội viên phụ nữ Công an huyện Lạc Sơn gặt lúa hỗ trợ gia đình hội viên hoàn cảnh khó khăn tại xã Tuân Đạo (Lạc Sơn).
 
Để hỗ trợ hộ hội viên có hoàn cảnh khó khăn thu hoạch lúa vụ hè thu, cán bộ, hội viên phụ nữ Công an huyện đã phối hợp Hội Phụ nữ (HPN) xã Tuân Đạo gặt lúa giúp gia đình hội viên khó khăn Quách Thị Trần, tặng quà (trị giá 1 triệu đồng) hỗ trợ gia đình chị. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của HPN Công an huyện trong thời gian gần đây, để lại ấn tượng, hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương. 

Đồng chí Trần Ngọc Huyền, Chủ tịch HPN Công an huyện cho biết: Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Hội chú trọng quán triệt những nội dung của chỉ thị đến toàn thể cán bộ, hội viên; triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch, hướng dẫn của cấp ủy cấp trên về thực hiện Chỉ thị số 05.

Từ đó, Hội đẩy mạnh các phong trào thi đua phụ nữ Công an nhân dân (CAND) "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", "Kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc", xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với xây dựng phong cách người phụ nữ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, góp phần cùng Công an huyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Việc cụ thể hóa các kế hoạch, hoạt động, chủ động, thường xuyên, bám sát địa bàn, lĩnh vực được phân công phụ trách đã đem lại hiệu quả thiết thực. Như hội viên công tác tại các Đội nghiệp vụ thường xuyên đi cơ sở, đến những địa bàn phức tạp, khó khăn; nữ trinh sát trẻ đội điều tra, hình sự tích cực học hỏi kinh nghiệm của đồng chí, đồng đội, nghiên cứu nâng cao kiến thức, năng lực công tác, phục vụ đấu tranh với tội phạm, góp phần cùng đội lập nên những chiến công, được Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị biểu dương, khen thưởng; nhiều đồng chí chủ động trong tham mưu đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tham gia hoạt động tình nguyện tuyên truyền pháp luật, cấp thẻ căn cước công dân tại nhà cho trường hợp hoàn cảnh khó khăn…

Đồng chí Chủ tịch HPN Công an huyện chia sẻ thêm: Để phát huy hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị số 05, Hội đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc phương châm "Học đi đôi với làm theo", từ đó tổ chức những hoạt động cụ thể, hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho đời sống phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, hoàn cảnh khó khăn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, xây dựng hình ảnh đẹp về phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ… 

Có thể kể đến những hoạt động nổi bật như: Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn huyện nhiều công dân đi làm xa, từ vùng dịch trở về địa phương phải cách ly tập trung, HPN Công an huyện đã vận động đoàn viên, hội viên, cán bộ, chiến sỹ quyên góp ủng hộ trên 400 suất cơm tại các khu cách ly trên địa bàn; nhân dịp khai giảng năm học mới, Hội phối hợp Đoàn Thanh niên Công an huyện tặng 25 suất quà cho học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã: Bình Hẻm, Ngọc Sơn, Yên Phú, Ân Nghĩa (mỗi suất 20 quyển vở và 500 nghìn đồng); phối hợp Đoàn Thanh niên Công an huyện, Đoàn Thanh niên xã Yên Phú và nhà hảo tâm thăm hỏi, tặng quà 1 hộ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (trị giá 4 triệu đồng); tổ chức lao động dọn dẹp vườn tạp và trồng cây ăn quả, lấy gỗ có giá trị kinh tế cao cho hộ gia đình; thăm, tặng 4 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho thân nhân liệt sỹ và thương binh nhân ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7…

Hồng Duyên

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục