(HBĐT) - Những năm qua, cán bộ, chiến sỹ (CB, CS) LLVT tỉnh đã để lại dấu ấn đậm nét trong các phong trào, cuộc vận động gắn với học tập và làm theo lời Bác trong tổ chức huấn luyện, xây dựng khu vực phòng thủ (KVPT) cũng như tham gia đảm bảo an sinh xã hội. Từ sự đa dạng trong các hoạt động đã góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị, mang lại hiệu quả thiết thực.


Đại tá Quách Đăng Phú, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh trao thẻ BHYT hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình "Đồng hành cùng em đến trường" năm học 2021 - 2022 tại huyện Lạc Thuỷ.

Ngay trong những ngày đầu tháng 9 bắt đầu khai giảng năm học 2021 – 2022, LLVT tỉnh đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa san sẻ phần nào khó khăn với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Trong đó, phong trào "Đồng hành cùng các em đến trường” tiếp tục trở thành điểm nhấn với 270 chiếc xe đạp được gửi tặng đến các học sinh với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng. Bên cạnh đó, với mô hình "Góc học tập 100 đồng”, LLVT tỉnh đã trao 60 cặp sách, 22 góc học tập trị giá gần 35 triệu đồng. Đặc biệt, tặng 241 suất quà trị giá hơn 86 triệu đồng cho học sinh khó khăn, 114 suất quà cho con em CB, CS trị giá hơn 21 triệu đồng. Những phần hỗ trợ đó được Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị LLVT trong tỉnh vận động quyên góp, ủng hộ từ các tấm lòng hảo tâm và từ quỹ đóng góp của CB, CS toàn lực lượng. 

Việc học tập và làm theo Bác được Đảng uỷ Quân sự tỉnh chỉ đạo thực hiện sâu sát, đặc biệt, đưa vào làm một trong những nội dung để lấy căn cứ đánh giá, phân loại, bình xét hàng năm đối với CB, CS và đảng viên trong Đảng bộ. Theo đó, 100% CB, CS, đảng viên đều đăng ký nội dung học tập gắn với chuyên đề từng năm, với chức năng, nhiệm vụ được phân công. Nhờ đó, tạo được sức lan toả rộng rãi, nhất là trong thi đua xây dựng và thực hiện hiệu quả các mô hình học tập. 9 tháng năm nay, LLVT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện ở 10 mô hình tiêu biểu về học tập và làm theo Bác. Trong đó, điểm nhấn là xây dựng được mô hình mới có tính khả thi cao là "Thực hiện 3 thực chất, 5 không”. Cụ thể, 3 thực chất gồm: "Bảo đảm sẵn sàng chiến đấu thực chất; huấn luyện thực chất; rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy thực chất”; 5 không gồm: "Không để xảy ra dịch bệnh trong đơn vị, không đơn thư vượt cấp; không vay nợ quá khả năng chi trả; không để mất an toàn trong thực hiện nhiệm vụ và ATGT do lỗi chủ quan; không uống rượu bia trong giờ hành chính”. Đây đều là những nội dung thực tế mà CB, CS thực hiện hàng ngày sẽ được xét làm tiêu chí đánh giá.

Ngoài ra, LLVT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc xây dựng mô hình "Làng, bản  Văn hóa - Quốc phòng” ở địa bàn đặc biệt khó khăn trong KVPT tỉnh. Trong 9 tháng đầu năm, đã xây dựng được 4 mô hình "Làng, bản Văn hóa, Quốc phòng - An ninh” tại xóm Thung, xã Ngọc Lương và xóm Lương Tiến, xã Lạc Lương (Yên Thủy); xóm Trại Hòa, xã Cao Sơn (Lương Sơn) và xóm Trang Giữa, xã Hợp Phong (Cao Phong). Việc xây dựng mô hình đều nhận được sự đồng thuận cao của Nhân dân các địa phương, điển hình như ở xóm Thung, xã Ngọc Lương huy động ban đầu được 125 triệu đồng đóng góp của Nhân dân và đảng viên với nhiều hạng mục được xây dựng như: Cổng làng, làm mới một số đoạn đường bê tông, phát quang lề đường… dự kiến hoàn thành trong năm nay.

Đại tá Quách Đăng Phú, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Với chủ đề phong trào thi đua Quyết thắng năm 2021 là "Đoàn kết, mẫu mực, kỷ cương, sáng tạo, quyết thắng”, CB, CS đã gắn kết chặt chẽ với việc học tập Bác và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Nhờ đó, tạo được chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động thực tế. Thời gian tới, LLVT tỉnh tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các nội dung huấn luyện kết hợp dân vận, đảm bảo an sinh xã hội. Trong đó, tập trung vào ba khâu đột phá gồm: Đột phá về tổ chức, biên chế theo hướng tinh, gọn, mạnh; đột phá về huấn luyện, diễn tập theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, ngày càng sát thực tiễn; đột phá triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện "Mẫu mực, tiêu biểu” và công tác cải cách hành chính quân sự”.
 

Thanh Sơn

Các tin khác


Xã Tân Vinh (Lương Sơn): Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện Chỉ thị số 05

(HBĐT) - Để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc thực hiện Chỉ thị số 05, những năm gần đây, Đảng bộ xã Tân Vinh (Lương Sơn) tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, MTTQ, đoàn thể CT-XH, các chi bộ trực thuộc đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các chương trình hành động, kế hoạch, nghị quyết gắn với việc giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương. Tăng cường sự lãnh đạo đối với việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh: Học Bác ở sự tận tâm, vì Nhân dân phục vụ

(HBĐT) - Cụ thể hoá, đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với cuộc vận động "Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”, thời gian qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh (QLXNC) - Công an tỉnh chủ động đề ra nhiều biện pháp, cách làm sáng tạo, phù hợp chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Như giao cán bộ, chiến sỹ (CBCS) xây dựng kế hoạch cá nhân thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát động phong trào thi đua trong toàn thể CBCS "mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”... Từ đó tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của CBCS đơn vị.

Khi mỗi quân nhân thấm nhuần tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

(HBĐT) - Sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; cùng với các chiến sỹ áo trắng xung kích trên tuyến đầu phòng, chống dịch (PCD) Covid-19; chung sức xây dựng làng, bản văn hóa, xây dựng nông thôn mới… cán bộ, chiến sỹ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã tạo nên những hình ảnh sắc nét của người quân nhân.

Tuổi trẻ Hòa Bình học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) -Trong 5 năm qua, tuổi trẻ Hòa Bình đã tích cực hưởng ứng Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị "về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Bằng những kế hoạch, việc làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo Bác đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo được dấu ấn trong xã hội.

Sức lan tỏa Chỉ thị số 05 ở huyện Lạc Sơn

(HBĐT) - "Tuyên truyền sâu để thấu hiểu”, "Nêu gương tốt để lan tỏa”… là những phương châm mà trong 5 năm qua, BTV Huyện ủy Lạc Sơn triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 có hiệu quả về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo từng năm.

Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị

(HBĐT) - Ngày 23/6, BTV Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh về sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/6/2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (CT 05). Đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí: Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, sở, ban, ngành và các huyện, thành ủy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục