Đoàn Thanh niên trường CĐSP Hoà Bình thường xuyên tổ chức hoạt động tình nguyện tại chỗ tạo môi trường cho đoàn viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Đoàn Thanh niên trường CĐSP Hoà Bình thường xuyên tổ chức hoạt động tình nguyện tại chỗ tạo môi trường cho đoàn viên rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

(HBĐT) - Theo đánh giá của BTV Đảng ủy trường CĐSP Hòa Bình, những năm qua, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị đã thực sự đi vào chiều sâu, góp phần tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ GD &ĐT. CB, ĐV, HS-SV đã nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của thực hiện Chỉ thị và xác định rõ việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài. Qua đó, trong nhà trường đã có sự chuyển biến rõ nét về nhận thức và hành động, thay đổi tác phong, phương pháp làm việc đem lại hiệu quả cao.

 

Việc sửa đổi lề lối làm việc được thể hiện qua các cuộc họp đã đảm bảo đúng giờ, ngắn gọn, có trọng tâm, trọng điểm; thực hiện đối thoại có chất lượng giữa lãnh đạo nhà trường với giáo viên, HS - SV; đẩy mạnh kiểm tra, giám sát các hoạt động của nhà trường. Đảng ủy, Ban giám hiệu tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng, đổi mới phương pháp giảng dạy thông qua xây dựng giáo án, bài giảng phù hợp với HS - SV; khuyến khích tự học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng thực tiễn, ý thức về công việc của người thầy.

 

Nhà trường đã ban hành hướng dẫn về chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hướng dẫn về trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV. Trên cơ sở đó, các chi bộ, đơn vị trực thuộc tổ chức thực hiện, 100% đảng viên đăng ký phấn đấu làm theo. Đảng ủy cũng chỉ đạo đưa việc tuyên truyền nội dung Chỉ thị số 03, các chuyên đề theo từng năm vào chương trình sinh hoạt chính trị đầu năm học và ban hành quy tắc ứng xử của CB, ĐV, CC, VC trong nhà trường.

 

Năm nay, để thực hiện chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” đảm bảo đi vào thực chất, đa dạng việc “làm theo”. Các chi bộ đã xây dựng kế hoạch thực hiện, trong đó, kết hợp quán triệt, triển khai thực hiện chuyên đề với nhiệm vụ chính trị của đơn vị và gắn thực hiện NQ của Đảng ủy. Đối với HS - SV, nhà trường chỉ đạo gắn với việc đánh giá điểm rèn luyện hàng năm, phong trào “Sinh viên 5 tốt” và các phong trào khác của Đoàn, Hội LHTN. Theo đó, mỗi CB - ĐV, HS - SV chủ động liên hệ bản thân, xây dựng kế hoạch cụ thể làm theo Bác, báo cáo trước chi bộ.

 

Đến hết tháng 8, Đảng bộ trường CĐSP Hòa Bình có 10 chi bộ với 71 đảng viên. Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, cấp ủy các chi bộ, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đã hưởng ứng tích cực việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Mọi hoạt động của nhà trường đi vào nền nếp; kỷ cương, kỷ luật từng bước ổn định; ý thức thực hành tiết kiệm trong chi tiêu tài chính, sử dụng điện, nước, điện thoại, văn phòng phẩm dần trở thành ý thức tự giác của tập thể và mỗi cá nhân. Đặc biệt là lối sống, tác phong, phương pháp làm việc, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên đã có chuyển biến tích cực. Hiện tượng thờ ơ với các hoạt động tập thể, thiếu ý thức trong sinh hoạt cơ bản được sửa chữa. Một số việc làm như hút thuốc nơi công sở, sử dụng điện thoại khi đang lên lớp hay trong cuộc họp đã được chấn chỉnh, chấm dứt. Đội ngũ cán bộ, giáo viên đã nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua, CVĐ mang tính xã hội. Năm học vừa qua, cán bộ, giáo viên nhà trường đã quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai 13, 4 triệu đồng, ủng hộ người nghèo gần 22, 4 triệu đồng.

 

Đối với HS - SV, học tập tư tưởng, tấm gương đạo đức Bác Hồ, phần lớn các em đã có ý thức học tập, rèn luyện đạo đức, lối sống; nhiệt tình tham gia các phong trào của nhà trường và Đoàn cấp trên phát động. Nhằm tạo môi trường, sân chơi lành mạnh, Đảng ủy chỉ đạo nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho HS - SV như: phong trào VN -TT; tuyên truyền, giáo dục về sức khỏe sinh sản vị thành niên; phòng - chống HIV /AIDS, ma túy xâm nhập học đường; tổ chức hội thi “HS -SV chung tay xây dựng văn hóa giao thông năm 2014”... HS - SV nhà trường luôn nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện trong phong trào hiến máu nhân đạo, chiến dịch tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Năm học vừa qua, Đoàn thanh niên nhà trường phát động gây quỹ “Thắp sáng ước mơ HS - SV”. Qua nguồn quỹ đã tặng quà HS - SV nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 54, 4 triệu đồng... Từ những kết quả trong học tập, rèn luyện, nhà trường có 33 sinh viên được giới thiệu học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, trong đó có 10 em đã được kết nạp Đảng.

 

 

 

                                                                    Hoàng Nga

 

 

Các tin khác


Học Bác từ những việc làm giản dị

(HBĐT) - Trong những năm qua, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh đã lựa chọn được 125 mô hình điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Tỉnh đã giới thiệu 103 mô hình để Ban Thi đua - khen thưởng T.Ư tuyên truyền trên tạp chí Thi đua - khen thưởng và các cơ quan truyền thông T.Ư. Các mô hình, điển hình tiên tiến không chỉ đem lại thu nhập cho hộ gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi mỗi dịp Tết Trung thu

(HBĐT) - Sinh thời, mặc dù bận trăm công, nghìn việc nhưng Bác Hồ kính yêu vẫn dành thời gian quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng. Tình cảm bao la, trầm ấm, sâu sắc đó được Người gửi trọn qua từng cái Tết Trung thu.

Dấu ấn việc học tập và làm theo Bác ở huyện Yên Thủy

(HBĐT) - Đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành năm 2021, huyện Yên Thuỷ được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là đơn vị dẫn đầu các huyện, thành phố với thang điểm 89/100 điểm. Kết quả này thể hiện những nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền trong chuyển đổi, nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân của huyện Yên Thuỷ.

60 năm khắc ghi lời Bác dạy

(HBĐT) - "Tại nơi đây, tròn 60 năm trước, cũng một ngày giữa tháng 8 nắng đẹp như hôm nay, Bác Hồ kính yêu đã về thăm nhà trường. Tôi nhớ rõ, khi Bác đứng đây nói chuyện với toàn trường, lớp chúng tôi được xếp thứ tự đứng ở phía tay phải của Bác, gần vị trí bây giờ đang trồng cây vú sữa… Khi đó, chúng tôi xúc động lắng nghe từng lời Bác dạy, đến bây giờ vẫn vẹn nguyên ký ức trong tim…” - bà Đinh Thị Biên, cựu học sinh khóa 5 của trường Thanh niên lao động Xã hội chủ nghĩa (TNLĐ XHCN) Hòa Bình tự hào kể lại trong ngày trở về thăm trường cũ, nay là di tích lịch sử văn hóa Địa điểm Bác Hồ về thăm Trường TNLĐ XHCN Hòa Bình, xã Yên Mông (TP Hòa Bình).

Huyện Tân Lạc: Thiết thực học tập và làm theo Bác Hồ

(HBĐT) - Những năm qua, huyện Tân Lạc đã tập trung triển khai, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các phong trào thi đua của địa phương. Nhiều mô hình, cách làm mới với những tập thể, cá nhân điển hình đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.  

Huyện Cao Phong: Tạo chuyển biến thực chất trong học tập và làm theo lời Bác Hồ

(HBĐT) - BTV Huyện ủy Cao Phong đã kịp thời ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với chuyên đề toàn khoá và hàng năm, hướng tới thực chất, hiệu quả, tiếp tục tạo chuyển biến rõ nét trong nhận thức, hành động của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) và Nhân dân thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục