Chiều 31-8, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức lễ ra viện cho bé Gấu là con trai của chị Đậu Thị Huyền Trâm ở Hà Tĩnh, người đã trì hoãn việc điều trị ung thư để mang lại sự sống cho con mình. Sau hơn 50 ngày được các y, bác sĩ chăm sóc tận tình, chu đáo, bé Gấu đã hoàn toàn khỏe mạnh và được xuất viện về nhà với cận nặng 1,8 kg.

 

 

   Bé Gấu trong vòng tay Ba và các y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày ra viện

 

Chia sẻ với báo chí, PGS.TS Vũ Bá Quyết - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương bày tỏ, câu chuyện cảm động của Thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm hy sinh tính mạng của mình để giữ bằng được thai nhi khỏe mạnh đến ngày chào đời đã gây xúc động trong cộng đồng. Trước câu chuyện cảm động này, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trực tiếp chỉ đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương chăm sóc và điều trị cho bé Gấu khỏe mạnh. Các y, bác sĩ của bệnh viện đã chăm sóc cháu Gấu chu đáo để hoàn thành nhiệm vụ được giao, cũng như để giúp người mẹ trẻ hoàn thành tâm nguyện.

 

BS Nguyễn Ngọc Lợi - Giám đốc Trung tâm chăm sóc và điều trị sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết thêm về quá trình chăm sóc và điều trị cho bé Gấu, cháu sinh ra từ bà mẹ ung thư phổi di căn giai đoạn cuối khi mới 29 tuần tuổi thai, nặng 1.200g trong tình trạng tím tái toàn thân, thở thoi thóp, tim rời rạc, không phản xạ… Vì thế quá trình chăm sóc cho bé Gấu, các y, bác sĩ đã gặp không ít khó khăn. Có những giai đoạn, sức khỏe của cháu bé diễn biến xấu, các bác sĩ tưởng chừng như đã “bó tay” nhưng bằng sự nỗ lực, quyết tâm và tình yêu thương vô hạn, các y, bác sĩ đã giúp cho cho vượt qua được mọi thử thách. Bác sĩ Lợi cũng cho biết, sau hơn 50 ngày chăm sóc, cân nặng của bé Gấu đã đạt 1,8 kg, như vậy mức độ tăng trưởng bằng và thậm chí vượt so với trẻ sơ sinh cùng  tuần tuổi được nuôi dưỡng trong bụng mẹ.

 

Mắt và thính lực ở thời điểm hiện tại của cháu bình thường. Một thời gian nữa, bệnh viện sẽ vẫn tiếp tục khám mắt, khám tai theo đúng lịch trình khám mắt, tai đối với trẻ sinh non. Bác sĩ Lợi cũng cho biết, bé Gấu không phải là trường hợp trẻ sơ sinh non tháng nhất với cân nặng nhỏ nhất tại bệnh viện vì các y, bác sĩ bệnh viện đã từng nuôi sống thành công những trẻ sơ sinh 24 tuần tuổi nặng 500 gam.

 

                    Bé Gấu trong ngày xuất viện nặng 1,8kg

 

Trong khi đó, anh Trần Mạnh Hà (bố của bé Gấu) không giấu nổi sự xúc động khi được đón con trai của mình khỏe mạnh từ tay các thầy thuốc. Anh Hà cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, lãnh đạo bệnh viện, các y, bác sĩ của Bệnh viện Phụ sản Trung ương và các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn theo sát và keo gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ gia đình anh. Anh Hà cũng mong muốn, bệnh viện sẽ tiếp tục giúp đỡ anh và gia đình trong việc chăm sóc bé Gấu. Anh Hà cũng cho biết, sau khi cháu Gấu xuất viện, anh và gia đình sẽ chưa đưa cháu về quê mà ở lại nhà khách của Bộ Công An cho gần Bệnh viện Phụ sản Trung ương để tiện chăm sóc và đưa bé Gấu tái khám định kỳ theo quy định của bệnh viện. Bộ Công An đã tạo điều kiện dành cho gia đình anh một phòng riêng.

 

Được biết, tổng chi phí cho quá trình điều trị bé Gấu là gần 100 triệu đồng nhưng gia đình sẽ không phải chi trả vì bé Gấu nằm trong diện trẻ sơ sinh nên được chế độ bảo hiểm y tế chi trả hoàn toàn.

 

 

 

                                                                                        Theo SGGP

 

Các tin khác


Hội thi Chỉ huy trưởng, chính trị viên Ban CHQS huyện, thành phố năm 2024

Trong 2 ngày (13 - 15/5), Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức Hội thi "Chỉ huy trưởng, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự các huyện, thành phố” năm 2024.

Tổng kết thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ

Sáng 15/5, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Quốc gia về tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ (BCĐ 515) tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thực hiện các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác đảm bảo đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ (TKQTHCLS). Thượng tướng Võ Minh Lương, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Phó Trưởng BCĐ 515 Quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 515 tỉnh.

Dự kiến 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024

Sẽ có 3 mức điều chỉnh lương hưu từ 1/7/2024 cho 3 nhóm đối tượng khi cải cách tiền lương.

Tuyên truyền, tư vấn bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng

Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hòa Bình vừa phối hợp Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh) và Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Đà Bắc, UBND xã Mường Chiềng, Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng huyện tổ chức tư vấn, tuyên truyền về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại chợ khu vực Mường Chiềng.

Chấm dứt bạo lực,vun đắp yêu thương

Đó là chủ đề của Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ) năm 2024. Ngày nay, khi mỗi người chung tay xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ, gia đình hạnh phúc thì tình trạng bạo lực gia đình (BLGĐ) vẫn tồn tại và diễn ra phức tạp dưới nhiều hình thức. Do đó, các cấp, ngành đã và đang triển khai các giải pháp đấu tranh để hạn chế, từng bước xóa bỏ BLGĐ trong đời sống xã hội.

Xây dựng môi trường, điều kiện làm việc an toàn cho người lao động

Số vụ tai nạn lao động (TNLĐ) trong năm 2023 tăng gấp 2 lần so với năm 2022, nhất là trong khu vực có quan hệ lao động; nhiều vụ cháy nổ xảy ra, đặc biệt gây thiệt hại về người… là những tồn tại trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục