(HBĐT) - Bánh Trung thu Handmade không còn xa lạ gì đối với người dân ở một số thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh… Vậy còn ở một tỉnh lẻ miền núi như Hòa Bình thì sao? Một số bạn trẻ hiện đang sinh sống tại Thành phố Hòa Bình đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng làm bánh Trung thu handmade để phục vụ khách hàng ngay trong mùa trung thu năm nay.

 

 

Một trong những mẫu bánh Trung thu handmade bắt mắt được nhiều khách hàng ưa chuộng.

 

Vượt qua khuôn mẫu những chiếc bánh Trung thu truyền thống quen thuộc đến từ những thương hiệu bánh nỏi tiếng, lâu năm như Bánh Kinh Đô, Hữu Nghị… Bánh Trung thu handmade giúp các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo, thể hiện cá tính của mình. Không còn là những chiếc bánh nhân thập cẩm hay nhân đậu xanh như mọi người vẫn thường thấy, bánh Trung thu handmade có đủ các loại với mẫu mã đa dạng, phong phú. Từ vỏ bánh bột truyền thống đến vỏ dâu, vỏ socola, chuối, dứa. Nhân bánh sầu riêng, đậu đỏ, trà xanh, cacao, sữa dừa, khoai môn… Để thu hút được khách hàng, họ luôn luôn phải sáng tạo, thay đổi mẫu mã và cách làm bánh. Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… các loại bánh handmade được bán với giá rất phải chăng, lại chất lượng và rất đẹp mắt.

 

Nguyễn Phương Linh (học sinh lớp 11A2 – trường THPT DTNT tỉnh Hòa Bình) hào hứng chia sẻ: “ em rất thích làm bánh nên tự lên mạng tìm tòi cách làm. Làm xong thì ai cũng khen ngon và hàng xóm, bạn bè cứ đặt mình làm nên mình cũng nhận làm. Ngày nhiều nhất là 80 cái, còn trung bình thì từ 50-60 cái cả bánh nướng lẫn bánh dẻo. Giá mỗi cái từ 25.000-35.000 tùy loại. Em còn đặt mua cả túi và hộp từ Hà Nội về để bánh có hình thức đẹp hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của mọi người.”

 

Chị  Hải Yến ( tổ 3 – phường Đồng Tiến)  lại bắt đầu học làm bánh với một lý do rất hợp lý với xã hội hiện đại. “ Sau nhiều đợt kiểm tra của các cơ quan chức năng, phát hiện ra rất nhiều cơ sở làm bánh không đạt chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Cảm thấy lo cho sức khỏe của cả gia đình nên mình quyết định tự học làm bánh để đảm bảo hơn. Lúc đầu thì chỉ làm cho vui nhưng sau mọi người ăn thấy thích nên quyết định làm để bán. Giá thì dao động từ 40.000-60.000. Mình còn tự làm thêm cả bánh vỏ thạch rau câu, vỏ bánh trang trí bằng hình hoa nhiều màu sắc và bánh hình thú siêu ngộ nghĩnh cho các em thiếu nhi. Bánh  được đặt trong hộp rất lịch sự, thích hợp để làm quà tặng.”

 

“ Khi được ăn thử một chiếc bánh nướng handmade do một người bạn làm. Tôi cảm thấy khá thích thú. Lúc đầu nhìn hình thức chiếc bánh thì màu sắc khá mới lạ, vị không bị ngọt quá. Giá cả vừa phải, mẫu mã đa dạng, có cả bánh hình thú cho trẻ em. Lại không chất bảo quản nữa nên rất ưng” chị Nguyễn Thùy Trang – tổ 17, phường Đồng Tiến chia sẻ.

 

Trào lưu làm bánh còn xuất hiện thêm ở Phường Thịnh Lang, xã Yên Mông… Do giá thành hợp lý, mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo. Bánh Trung thu Handmade ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

 

 

                                                     Nguyễn Linh Nhật

                                                                 (CTV)

 

 

Các tin khác


Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục