(HBĐT) - Đồng chí Trần Đức Long, Chủ tịch UBND phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) chia sẻ: Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày TB-LS, phường Hữu Nghị đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn - đáp nghĩa” như: dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ; thắp nến tri ân tại các nhà bia ghi công liệt sỹ; tổ chức gặp mặt các gia đình người có công (NCC), đại diện thương, bệnh binh; tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà gia đình NCC, các thương, bệnh binh cao tuổi, sức khỏe yếu trên địa bàn phường.


Hằng ngày, thương binh Nguyễn Quốc Lịch tổ 24, phường Hữu Nghị vẫn chăm sóc vườn cây của mình.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hằng, công chức LĐ-TB&XH phường Hữu Nghị cho biết: Trên địa bàn phường có 111 NCC đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong đó, thương binh 36 người, bệnh binh 12 người, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học 55 người, cán bộ tiền khởi nghĩa 3 người, còn lại là những đối tượng khác. Ngoài ra còn có trên 400 người tham gia hoạt động kháng chiến qua các thời kỳ, hiện nay là hội viên Hội CCB của phường.

Thời gian gần đây, phường Hữu Nghị là một trong những đơn vị tiêu biểu, điển hình hoàn thành tốt công tác chăm sóc NCC của TP Hòa Bình. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, chính quyền, sự phối hợp hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể, phong trào chăm sóc NCC đã trở thành hoạt động chính trị thường niên, có ý nghĩa sâu rộng và đạt được những kết quả phấn khởi. 100% gia đình chính sách đều có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của KDC. Duy trì và kiện toàn thường xuyên BCĐ phong trào chăm sóc NCC. Việc chi trả chế độ đối với NCC đầy đủ, kịp thời, đúng quy định. Tuyên truyền và thực hiện đầy đủ chính sách ưu đãi của Nhà nước như: cấp thẻ BHYT cho NCC và thân nhân NCC, giải quyết chế độ ưu đãi cho HS-SV là con của NCC… Những việc làm đó đã góp phần động viên tinh thần đối với thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách phát huy truyền thống cách mạng, hăng hái trong lao động sản xuất và xây dựng đời sống văn hóa mới ở KDC.

Công tác quản lý và thực hiện chế độ ưu đãi được phường đặc biệt quan tâm. Trong thời gian qua đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc cho 165 lượt thương, bệnh binh tại Bệnh viện Đa khoa thành phố, trên 200 lượt người được thực hiện chế độ điều dưỡng. Trong 5 năm (2012 - 2017), nhân dân trên địa bàn đóng góp và ủng hộ xây dựng quỹ "Đền ơn - đáp nghĩa” của phường được hơn 300 triệu đồng. Phường đã hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở cho 9 đối tượng người có công, điển hình như hỗ trợ 40 triệu đồng cho gia đình liệt sỹ Nguyễn Văn Cân, trú tại tổ 22 xây mới nhà ở, hỗ trợ 10 triệu đồng sửa nhà cho CCB Đặng Trung Thành ở tổ 23… Tổ chức gặp mặt, tặng quà NCC, gia đình chính sách nhân kỷ niệm ngày TB-LS, các dịp lễ, tết. Ngoài mức quà của Chủ tịch nước, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo phong trào chăm sóc người có công trích quỹ tặng cho 150 đối tượng với tổng giá trị lên hơn 200 triệu đồng. Ngoài ra tổ chức thành công lễ đón nhận hài cốt liệt sỹ Nguyễn Văn Thảo ở tổ 22 từ nghĩa trang Tây Ninh về nghĩa trang phường Thịnh Lang. Xây dựng công trình nhà bia ghi công liệt sỹ phường đã hoàn thành tháng 7/2016.


                                                                                 Đồng Hương

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục