(HBĐT) - Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực I, năm 2017 là hội thi quy mô toàn quốc diễn ra tại thành phố Hòa Bình trong 8 ngày (từ 2 - 9/11/2017). Hội thi có sự tham gia của 31 tỉnh, thành phố phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra. Với vai trò là Ban tổ chức địa phương, tỉnh đã khẩn trương xây dựng kế hoạch, triển khai công tác chuẩn bị, đảm bảo những điều kiện tốt nhất, chu đáo nhất, sẵn sàng để Hội thi diễn ra an toàn, thành công.



Khách sạn Hòa Bình 2 chuẩn bị điều kiện tốt nhất để đón đại biểu, các đoàn VĐV về tham dự Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức địa phương Hội thi khẳng định: Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ X, khu vực I, năm 2017 là sự kiện quy mô lớn, có ý nghĩa chính trị xã hội sâu sắc nhằm phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể thao, nâng cao sức khỏe và đời sống văn hóa tinh thần cho đồng bào các dân tộc thiểu số. Đồng thời bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, góp phần đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 08, ngày 1/12/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020”; hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Thông qua việc đăng cai tổ chức hội thi, tỉnh có cơ hội quảng bá tiềm năng du lịch, giới thiệu về hình ảnh, đất nước, con người và đặc biệt là nền Văn hóa Hòa Bình đến với bạn bè bốn phương. Đây cũng là dịp để cán bộ, huấn luyện viên, VĐV của 31 tỉnh khu vực I được gặp gỡ, giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp tổ chức, điều hành các nội dung của hội thi, nâng cao thành tích thể thao cho VĐV của các tỉnh trong khu vực.

Sự kiện dự kiến sẽ có sự tham gia của khoảng hơn 4.000 người là lãnh đạo tỉnh, Sở VH-TT&DL, huấn luyện viên, VĐV, trọng tài... Do đó, công tác chuẩn bị đã được tỉnh chủ động triển khai ngay trong tháng 7/2017. Ban tổ chức địa phương của tỉnh đã thông qua kế hoạch, thành lập và phân công nhiệm vụ các tiểu ban giúp việc.

Với vai trò là cơ quan thường trực, Sở VH-TT&DL đã phối hợp với các ngành xây dựng và triển khai kế hoạch phối hợp với Công ty Điện lực Hòa Bình đảm bảo việc cung cấp nguồn điện ổn định. Phối hợp với Trung đoàn 250 về việc huy động lực lượng phục vụ lễ khai mạc; viết lời giới thiệu các đoàn tham gia...

Đồng chí Lưu Huy Linh, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, Trưởng tiểu ban khai mạc, bế mạc, hậu cần phục vụ tổ chức khẳng định: Công tác chuẩn bị cho hội thi đã hoàn tất. Trước đó, BTC đã duyệt chi tiết kịch bản lễ khai mạc, bế mạc và điều hành; công tác trang trí khánh tiết tại Sân vận động tỉnh và các điểm thi đấu; phương án đón tiếp đại biểu, bố trí nơi ăn, nghỉ cho đại biểu. Công tác tu sửa, chỉnh trang Nhà thi đấu TD-TT, sân vận động phục vụ hội thi được thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo điều kiện thi đấu tốt nhất cho VĐV. Tỉnh cũng đã chuẩn bị đội ngũ tình nguyện viên đón tiếp, hướng dẫn các đoàn, đội ngũ cầm biển, hướng dẫn thăm quan du lịch. Đặc biệt, Tiểu ban đã có văn bản gửi các tỉnh thông báo giá cả, ăn nghỉ, địa điểm các khách sạn, nhà hàng trên địa bàn thành phố để các đoàn chủ động khi đến tham dự hội thi.

Tại hội thi sẽ diễn ra 8 môn thi đấu: bóng đá, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền nam, nữ; bắn nỏ, tu lu, tung còn, việt dã. Địa điểm tổ chức tại Sân vận động tỉnh, Nhà thi đấu TD-TT tỉnh, Quảng trường Hòa Bình và đường Trần Hưng Đạo. Lễ khai mạc hội thi diễn ra vào hồi 8h ngày 4/11/2017 và được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình tỉnh Hòa Bình và Đài Truyền hình các tỉnh có đoàn VĐV tham dự hội thi. Điểm nhấn của lễ khai mạc là màn trình tấu Chiêng Mường của 500 nghệ nhân chiêng và màn đồng diễn (thời gian 22 - 25 phút) gồm 3 chương: Khỏe để xây dựng đất nước, Hòa Bình khoe sắc và Đoàn kết hội nhập.

 
                                                         Dương Liễu

Các tin khác


Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục