Theo báo cáo nhanh ngày 7-11 của Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo TƯ về Phòng chống thiên tai, đã có 69 người chết và 30 người mất tích ở các tỉnh miền trung và Tây Nguyên trong bão số 12 và cơn lũ lịch sử.


Lực lượng vũ trang tỉnh Phú Yên giúp dân chống đỡ triều cường xâm thực. Ảnh; TRÌNH KẾ.

Số người chết đã tăng lên 25 người so với báo cáo trước đó, còn số người mất tích đã tăng lên 11 người. Cụ thể, Khánh Hòa có 27 người chết, Quảng Nam 10 người, Thừa Thiên – Huế sáu người, Quảng Ngãi và Bình Định đều có 5 năm người chết, Lâm Đồng ba người, các tỉnh Phú Yên, Kon Tum, Đác Lắc có một người chết, và 10 người do sự cố tàu vận tải.

Ngoài 29 người mất tích ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, cơn lũ miền trung đã làm 10 người mất tích ở Quảng Nam và một người mất tích ở Quảng Trị.

Bão, lũ đã làm 1.484 nhà bị sập, 119.222 nhà tốc mái, hư hỏng. Có 7.990 ha lúa bị ngập, tăng 2.694ha so với báo cáo trước đó, do lũ dâng cao ở miền trung; 14.559 ha rau, hoa màu bị ngập, thiệt hại; 24.942 lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản bị hư hỏng.

Hướng triển khai những công việc tiếp theo, Ban chỉ đạo TƯ về PCTT đề nghị thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị trực tuyến với các Bộ, ngành và địa phương về công tác khắc phục hậu quả bão số 12. Kiên quyết sơ tán di dân tại các vùng thấp trũng ven sông, vùng có nguy cơ ngập sâu, chia cắt, nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất đến nơi an toàn.

Tập trung lực lượng, phương tiện để cứu chữa người bị thương, tìm kiếm người mất tích; khẩn trương khắc phục các sự cố đối với hệ thống lưới điện, giao thông. Tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ để chủ động triển khai các phương án ứng phó với mưa lũ lớn kéo dài trên diện rộng.

Tổng hợp, đánh giá thiệt hại; vệ sinh môi trường tránh phát sinh dịch bệnh; rà soát để kịp thời hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu nhất là tại các khu vực bị thiệt hại nặng nề, các khu vực bị chia cắt, kiên quyết không để hộ dân nào bị đói, rét, thiếu nước uống.

Ngoài ra, cần vận hành các hồ chứa phù hợp quy trình đảm bảo an toàn cho công trình, hạn chế ngập lụt cho hạ du, đặc biệt, tại lưu vực sông Hương, Vu Gia-Thu Bồn nơi đang diễn ra các hoạt động của hội nghị cấp cao APEC; bố trí lực lượng trực canh tại các hồ chứa xung yếu, các hồ chứa đã đầy nước. Triển khai phương án bảo đảm an toàn hạ du hồ chứa, nhất là trong tình huống xả lũ khẩn cấp.

                                    TheoNhandan

Các tin khác


Huyện Cao Phong ứng phó với thiên tai bất thường

Thực hiện phương châm chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục nhanh, có hiệu quả với các tình huống bất thường có thể xảy ra trong mùa mưa bão năm nay, các cấp ủy, chính quyền huyện Cao Phong đã chú trọng chỉ đạo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khảo sát việc thi hành Luật Công đoàn tại huyện Lương Sơn

Sáng 7/5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó Trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã khảo sát việc tổ chức, thi hành Luật Công đoàn tại Khu công nghiệp Lương Sơn (Lương Sơn).

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Đà Bắc và các sở, ngành

Ngày 7/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm định các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Đà Bắc, Hội LHPN tỉnh, Hội Đông y tỉnh và Sở Y tế.

Thời tiết ngày 7/5: Bắc Bộ tiếp tục mưa rào và dông, Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và giông, cục bộ có mưa to đến rất to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá cấp 1. Khu vực Trung và Nam Bộ nắng nóng trở lại.

Tọa đàm “Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chiều 6/5, tại Trường phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh, Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức tọa đàm "Thắp lửa truyền thống” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục