Ông Trần Văn Vân - giám đốc Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bình Phước bị thu hồi bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và huân chương Lao động hạng ba do khai man thành tích.


Ông Trần Văn Vân - Ảnh: CHÍ PHONG

Ngày 10-12, tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho hay vừa có văn bản giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp Sở Khoa học và công nghệ thu hồi bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và huân chương Lao động hạng ba của Chủ tịch nước đã tặng thưởng cho ông Trần Văn Vân - giám đốc Sở Khoa học và công nghệ. 

Sau khi thu hồi, Sở Nội vụ có trách nhiệm quản lý, lưu giữ hiện vật đã thu hồi và nộp số tiền thưởng đã thu hồi vào quỹ thi đua khen thưởng tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh giao Sở Khoa học và công nghệ phối hợp Sở Nội vụ khẩn trương thu hồi hiện vật khen thưởng, gồm phôi bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, phôi bằng khen huân chương Lao động hạng ba và cuống huân chương, tiền thưởng của bằng khen và huân chương 3.785.000 đồng đã tặng cho ông Vân. Bàn giao các hiện vật khen thưởng và tiền thưởng cho Ban thi đua khen thưởng, Sở Nội vụ. 

Ngoài ra ông Vân có trách nhiệm bàn giao các hiện vật và tiền thưởng theo qui định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị cá nhân thực hiện nghiêm các nội dung trên trước ngày 15-12 và báo cáo kết quả về UBND tỉnh.

Như đã thông tin, đầu tháng 8-2017, UBND tỉnh Bình Phước ký 2 văn bản đề nghị thu hồi huân chương lao động hạng ba và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với ông Vân.

Theo đó, dựa vào kết quả xác minh của các cơ quan và kết luận của Tỉnh ủy Bình Phước, UBND tỉnh Bình Phước đề nghị Thủ tướng Chính phủ hủy quyết định ngày 11-9-2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với ông Vân. 

Cùng với đó, đề nghị Thủ tướng trình Chủ tịch nước hủy quyết định tặng thưởng huân chương lao động hạng ba của ông Vân.  Lý đó, vị giám đốc này đã khai man thành tích để được khen thưởng.

Từ đơn thư tố cáo, Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra việc ông Vân khai man thành tích để được tặng hai danh hiệu cáo quý trên. 

Kết quả điều tra xác định, ông Vân đã khai từng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua 7 năm liền, từ 2003-2009, nhưng qua rà soát trong 2 năm 2003-2004 thì trong danh sách công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở không có tên ông Vân. 

Ngoài ra, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước vào cuối năm 2005 đã có thông báo nêu những khuyết điểm sai phạm trong công tác tổ chức cán bộ và vi phạm về lối sinh hoạt ảnh hưởng đến uy tín của người lãnh đạo đối với ông Vân.

                              TheoTuoitre

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục