(HBĐT) - Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã đến rất gần. Thị trường đào, quất, cây cảnh Tết vào mua sôi động. Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang nô nức ghé đến các địa điểm trưng bán đào, quất, hoa cảnh Tết để thăm quan, mua sắm phục vụ thú chơi Tết sớm.


Trong dịp này, quảng trường Hòa Bình trở thành điểm hội tụ lý tưởng, nơi người dân tha hồ lựa chọn, tìm kiếm những cành đào, chậu quất, bonsai, các loại hoa trưng Tết theo sở thích và phù hợp với góc trưng Tết của ngôi nhà mình. Theo quan sát của chúng tôi, tại đây có đến hàng trăm điểm tập kết bán hàng mà nhiều nhất vẫn là các điểm bán đào rừng và đào Nhật Tân, kế tiếp là quất được vận chuyển lên từ các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định. Các điểm bán khác cũng tấp nập không kém tại vị trí ngã tư phường Tân Thịnh và Nhà văn hóa của thành phố Hòa Bình.

Đáng chú ý, thị trường đào, quất, các loại cây cảnh, hoa cảnh Tết năm nay được người dân đánh giá khá cao về chất lượng. Với đào Tết, nhờ vào thời tiết nên đào ra hoa, lộc, nụ vừa tầm, đặc biệt nhiều cành còn khoe độ rêu, mốc, lộc, nụ đẹp, tiên lượng sẽ bung nở đúng dịp Tết. Hầu hết các cành đã nở điểm vài bông lác đác, khoe sắc rực rỡ khiến ai đã ghé vào hàng đào Tết không đành lòng đi qua. Theo anh Bùi Đăng Cảnh ở tổ 19, phường Chăm Mát thì anh khá hài lòng về chất lượng đào năm nay. Nếu đến Quảng trường Hòa Bình, không khó để tìm được một cành đào ưng ý, dáng thế đẹp và bung nở đúng độ. Về quất cũng vậy, hoa, lá, đặc biệt là màu sắc quả đẹp rực rỡ. Về các loại cây, hoa cảnh khác thì khỏi phải nói, bà con có thể thoải mái lựa chọn và trầm trồ trước những chậu lan, chậu cúc, đỗ quyên, hồng Pháp đẹp lung linh…


Khu quảng trường Hòa Bình với hàng trăm điểm bán đào thu hút người tiêu dùng.



Một cây đào rừng tuyệt đẹp được chuyển từ vùng cao Đà Bắc về có giá 7 triệu đồng so với năm ngoái có giá 10 triệu đồng.

Với phần đông người dân, tâm lý trưng đào, quất, hoa cảnh chơi Tết sớm đã trở nên khá phổ biến. Nắm bắt điều này, các nhà vườn đã nhanh chóng bắt nhịp xu thế, đưa ra những sản phẩm chất lượng không những cao hơn mà còn đảm bảo độ bền để thời gian chơi hoa, quất kéo dài. Trong đó, bao gồm đào, quất, các loại hoa lan, hoa cúc, hoa tuy lip, đỗ quyên ngủ đông… có thể trưng Tết kéo dài trong khoảng từ 1 – 2 tháng. Tại điểm bán Nhà văn hóa thành phố Hòa Bình, anh Phạm Văn Tuấn – nhà vườn đến từ một làng quất của tỉnh Nam Định cho biết: Để có những cây quất đảm bảo chất lượng đẹp hơn mọi năm phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, 2 yếu tố mang tính quyết định là thời tiết ủng hộ và từ những trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm thuộc về bí quyết của các nhà vườn.

Bên cạnh chất lượng cao và ổn định hơn so với các năm trước, đào, quất, hoa cảnh Tết năm nay còn có giá cả khiến hầu hết người tiêu dùng khá hài lòng. Chị Nguyễn Thị Thảo ở tổ 5, phường Tân Thịnh chia sẻ: nếu là dịp Tết năm ngoái thì một chậu quất thế như này phải tầm hơn 1 triệu đồng nhưng tôi vừa mua trưng Tết chỉ 700 nghìn đồng còn một cành đào bích cắm bình vừa xinh như này tôi mua chỉ 200.000 đồng.


Quất cảnh đến từ các nhà vườn dưới xuôi đã tập kết trên nhiều tuyến đường phục vụ nhu cầu chơi Tết của nhân dân.



Bonsai là một trong những thú chơi Tết tao nhã được nhiều người tiêu dùng đón đầu xu hướng.

Chất lượng hơn hẳn, giá cả phải chăng lại được trưng bán rất nhiều, thị trường đào, quất, hoa cảnh năm nay như chiều lòng người chơi Tết. Không khí mua sắm dịp Tết cũng trở nên náo nhiệt hơn ở những khu vực rực rỡ đào, quất và hoa, tô điểm cho mùa xuân ở thành phố Hòa Bình trên ý nghĩa và tràn đầy hương sắc. Người tiêu dùng có thể tha hồ dạo bước, ngắm nghía và tận hưởng không khí Tết, say sưa với thú chơi hoa, cây cảnh Tết. Tùy vào túi tiền để chơi Tết hợp lý, với đào, quất có giá từ 100.000 đồng đến vài triệu đồng, các chậu hoa cảnh giá từ 150.000 đồng đến 600.000 đồng tùy loại.


Bùi Minh

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục