(HBĐT) - Trên mạng xã hội mấy ngày nay đang lan truyền một Clip của faceboook thuộc nhà xe Bắc Oanh (Tân Lạc). Nhà xe cho biết bị gây khó dễ khi đưa  khách của  huyện Tân Lạc lên thăm thủy điện Hòa Bình và tượng Bác hồ - khu vực Công ty Thủy điện Hòa Bình.

Thời lượng Clip vào khoản 9 phút, trong đó nhà xe cho rằng bị bảo vệ và nhân viên không cho lên tượng đài Bác Hồ và bắt phải mua vé. Để tăng thêm phần quan trọng, nhà xe còn cho biết hành khách toàn các cụ "bữa trưa còn nhìn đói ăn bánh mỳ, làm gì có tiền để mua vé". Thậm chí, nhà xe Bắc Oanh còn có những câu trạng thái khá nặng nề. Nội dung trong Clip thể hiện rất rõ việc nhà xe ráo riết hỏi các hướng dẫn viên du lịch của Công ty thủy điện Hòa Bình và cho rằng có việc gây khó dễ đối với việc đưa các người cao tuổi lên thăm tượng Bác. Nhiều người tham gia facebook đã liên tục chia sẻ Clip và có những bình luận khá bức xúc.


                       Hình ảnh cắt ra từ clip.

Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên Báo Hòa Bình, đại diện phía dich vụ du lịch Công ty Thủy điện Hòa Bình - ông Trần Văn Tuấn, Trưởng trung tâm dịch vụ cho biết, từ trước đến nay chưa từng có chuyện cá nhân hay tổ chức trong và ngoài nước phản ánh tiêu cực về chất lượng phục vụ, giá vé khi đến thăm thủy điện Hòa Bình.

Đối với Clip nhà xe quay và đưa lên mạng phản ánh về mua vé khi thăm thủy điện Hòa Bình là quyền của cá nhân họ. Tuy nhiên, theo ông Tuấn, đây cũng là lần đầu tiên đơn vị ghi nhận phản ánh về mặt thủ tục khi thăm quan nhà máy.

Cũng theo ông Tuấn, các cá nhân, tổ chức khi đến thăm thủy điện Hòa Bình nếu qua trung tâm dịch vụ đều phải mua vé theo đúng quy định. Riêng đối với người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên, người khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn.., Công ty đã có chính sách miễn giảm 50% giá vé theo đúng quy định của Bộ Tài chính. (Tất nhiên cá nhân khách thăm quan phải có giấy tờ chứng minh điều đó)

Đối với nội dung Clip, ông Tuấn đã xem qua và cho rằng, việc nhà xe hỏi các hướng dẫn viên khi không vào thăm nhà máy mà tự ý muốn đưa các cụ cao tuổi lên thẳng tượng đài Bác Hồ là ngoài trách nhiệm, thẩm quyền của các hướng dẫn viên.

Thực tế, từ nhiều năm nay, khá nhiều người dân đi xe máy hay ô tô lên tượng đài Bác Hồ đều không thông qua trung tâm dịch vụ chúng tôi. Những trường hợp như vậy người dân có đưa được xe ô tô lên thẳng tượng đài Bác Hồ hay không, hay phải đi bộ lên tượng Bác hoàn toàn phụ thuộc vào bên bảo vệ an ninh tại trạm barie trên khu vực đỉnh đập. "Đây là vấn đề an toàn, an ninh thủy điện Hòa Bình ngoài thẩm quyền của chúng tôi và chúng tôi hoàn toàn không thể can thiệp” - ông Trần Văn Tuấn cho biết. Do đó, việc lái xe hỏi nhân viên hướng dẫn viên khi không thông qua trung tâm là hoàn toàn không đúng và cá nhân các hướng dẫn viên không có trách nhiệm hay nghĩa vụ phải trả lời hoặc giúp đỡ lái xe đó.

Ông Tuấn cũng cho biết, nội dung Clip nói chúng tôi gây khó dễ cho những người cao tuổi là hoàn toàn không đúng. Mới ngày hôm qua, sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi cũng đã trao đổi vấn đề này với chủ xe Bắc Oanh đã hiểu và nhận được bản chất vấn đề.

Điều chính yếu là hướng dẫn viên Công ty thủy điện Hòa Bình không có trách nhiệm trả lời và cá nhân hướng dẫn viên cũng không đủ thẩm quyền cho phép phương tiện lên hay không lên tượng đài Bác Hồ, khi không muốn thông qua Trung tâm. Đối với các đoàn thăm quan lên tượng Bác Hồ, chúng tôi đều làm công văn và báo trước cho lực lượng Công an tỉnh bảo vệ nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Từ đó,  mới có thể đưa đoàn khách và phương tiện lên đến chân tượng Bác.

Theo đại diện Công ty Thủy điện Hòa Bình, năm 2017, Thủy điện Hòa Bình đón tiếp trên 67.000 lượt khách trong và ngoài nước đến thăm quan, tăng 15% so với năm 2016, trong đó, đón tiếp trên 1.000 du khách nước ngoài. Khách thăm quan thủy điện Hòa Bình theo lộ trình như thăm quan tổ máy phát điện, nhà tưởng niệm, bảo tàng, tượng Bác…

Giá vé trọng gói bao gồm cả hướng dẫn viên thuyết minh là 40.000 đồng/người. Trong năm có khoảng 30% khách thăm quan trong diện được ưu tiên giảm giá vé 50%. Có nhiều đoàn tham quan rút ngắn lộ trình khách tham quan được ưu tiên chỉ đóng khoảng 10.000 đồng/người và được các dịch vụ hướng dẫn viên đầy đủ. hầu hết các đoàn khách tham quan đều đánh giá cao sự phục vụ của các hướng dẫn viên du lịch.

Về giá vé, từ trước đến nay các cá nhân và đoàn thăm quan đều chấp hành đúng quy định. Trong năm, Công ty đã đầu tư trên 2 tỷ đồng các hạng mục nhà vệ sinh tiêu chuẩn 3 sao, cây cảnh, trang trí trên toàn khu vực để phục vụ khách tham quan được tốt hơn.


                                                                                            HTrung


Các tin khác


Thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ

Ngày 22/3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND về triển khai công tác bình đẳng giới (BĐG) và vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) năm 2024 trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Công an huyện Cao Phong: Ra mắt mô hình dân vận khéo “Con nuôi Công an xã”

Ngày 27/3, Công an huyện Cao Phong tổ chức ra mắt mô hình dân vận khéo "Con nuôi Công an xã” do Công an các xã, thị trấn phối hợp Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an huyện tham mưu triển khai, thực hiện.

Huyện Lạc Thủy: Sôi nổi hoạt động giúp thanh niên rèn luyện, trưởng thành

Những năm qua, 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn là:"Thanh niên tình nguyện”, "Tuổi trẻ sáng tạo” và phong trào "Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” luôn được Huyện Đoàn Lạc Thuỷ triển khai sâu rộng, toàn diện, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, đóng góp quan trọng vào phát triển KT-XH của địa phương, tạo môi trường giúp thanh niên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Hộp thư bạn đọc

Gần đây, Báo Hòa Bình nhận được đơn thư, ý kiến của một số bạn đọc phản ánh về các nội dung sau:

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xã Nà Phòn

Ngày 26/3, Agribank Chi nhánh huyện Mai Châu phối hợp Ban Thường vụ Huyện Đoàn Mai Châu tổ chức khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi thiếu nhi" tại xóm Xăm Pà, xã Nà Phòn nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), kỷ niệm 36 năm Ngày Thành lập Agribank (26/3/1988 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Tới dự có lãnh đạo UBND huyện Mai Châu và Agribank chi nhánh huyện.

Đoàn Thanh niên Viện kiểm sát nhân dân tỉnh tặng sân chơi thanh thiếu nhi xã Quyết Thắng

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, Chi đoàn Viện kiểm sát nhân dân tỉnh vừa bàn giao công trình "Sân chơi thanh thiếu nhi” tại xóm Băn Chao, xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn. Đây là xã Viện kiểm sát nhân dân tỉnh được UBND tỉnh phân công giúp đỡ giai đoạn 2021 - 2025 theo Quyết định số 2453/QĐ- UBND, ngày 27/10/2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục