(HBĐT) - Theo thống kê của Phòng LĐ-TB&XH huyện, hiện nay, Kỳ Sơn có 8.092 trẻ em dưới 16 tuổi. Trong đó có 3.499 trẻ dưới 6 tuổi, 99 trẻ khuyết tật, 583 trẻ sống trong những hộ nghèo, cận nghèo, 20 trẻ bị bỏ rơi, 1 trẻ nhiễm HIV… Những năm qua, công tác giáo dục, bảo vệ và chăm sóc trẻ em luôn được các cấp, ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện quan tâm, chăm lo. Trong đó, huyện đặc biệt quan tâm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bằng những việc làm cụ thể, thiết thực.


Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

 

Đồng chí Nguyễn Thị Bằng, Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH huyện Kỳ Sơn cho biết: Trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn đều được đến trường học tập đảm bảo quy định. Các ngành chức năng của huyện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho các em, thăm hỏi trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, nhiễm chất độc hóa học, trẻ em nghèo, khuyết tật, mồ côi. Những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các cơ quan của tỉnh, huyện đến thăm hỏi, động viên kịp thời. Để chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em đạt hiệu quả hơn, hàng năm, huyện xây dựng kế hoạch bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Quan tâm xây dựng Quỹ bảo trợ trẻ em để từ đó có những hoạt động giúp đỡ trực tiếp cho các em, đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Các chế độ, chính sách đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như trợ cấp hàng tháng từ ngân sách Nhà nước đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, trong đó có trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật nặng, đặc biệt nặng được thực hiện kịp thời. Đặc biệt vào các dịp lễ, tết, ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, khai giảng năm học mới, Tết Trung thu, huyện đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà trẻ em.

Từ đầu năm đến nay, huyện đã tổ chức tặng 300 suất quà cho trẻ em nhân dịp lễ, tết. Huyện phối hợp với các cơ quan truyền thông về tai nạn thương tích cho trẻ. Đặc biệt, trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2018, huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai. Với chủ đề "Vì cuộc sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em trong thế giới công nghệ số”, huyện đã tổ chức các hoạt động truyền thông về Luật Trẻ em. Chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em. Triển khai các hoạt động kỳ nghỉ an toàn, lành mạnh cho trẻ. Lập danh sách bàn giao, tiếp nhận và quản lý trẻ em sinh hoạt hè tại các xã, thị trấn, cộng đồng dân cư giữa nhà trường và chính quyền địa phương, Đoàn thanh niên, các tổ chức chính trị - xã hội các lớp dạy bơi. Trang bị kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ khi tham gia mạng xã hội và sử dụng phương tiện kỹ thuật số an toàn, kỹ năng phòng - chống tại nạn thương tích cho trẻ…

Riêng trong tháng 6, từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em, huyện đã tặng 15 suất quà, trong đó có 10 suất cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tiếp nhận và trao tặng 30 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học tập khá, giỏi, trị giá 300.000 đồng/suất. Thời gian tới, để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, huyện Kỳ Sơn tiếp tục huy động sự quan tâm chăm lo, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm và nhân dân bằng những việc làm cụ thể, thiết thực giúp các em có cơ hội được học tập, vui chơi, chăm sóc và có cuộc sống tốt hơn.

 

Hương Lan

Các tin khác


Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Thủ tướng đồng ý phương án nghỉ 5 ngày dịp lễ 30/4 và 1/5

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 2450/VPCP-KGVX ngày 12/4 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5/2024.

Ngày hội “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”

Sáng 13/4, tại thành phố Hoà Bình, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm”. Tham dự có đồng chí Lê Anh Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển thiếu nhi Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hoà Bình...

Đại hội Hội Luật gia huyện Lạc Thủy lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Hội Luật gia huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục