(HBĐT) - Sáng 21/9, tại Trung tâm Điều dưỡng Người có công Kim Bôi, Tạp chí Lao động và Xã hội phối hợp với Cục Bảo trợ Xã hội tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng truyền thông trong quá trình hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về công tác xã hội (CTXH). Dự hội thảo có đồng chí Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ- TB&XH, Chủ tịch Hội Người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam; Tiến sỹ Tô Đức, Phó Cục trưởng Cục BTXH, Tiến sỹ Trần Ngọc Diễm, Tổng biên tập Tạp chí LĐ&XH, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH thành phố Hà Nội, Hòa Bình, các ngành chức năng và phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương khu vực phía Bắc.


Quang cảnh hội thảo.

Qua hơn 8 năm triển khai Đề án phát triển nghề CTXH giai đoạn 2010- 2020, Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, đến nay, khuôn khổ pháp lý cũng như các văn bản quy phạm pháp luật về CTXH và thực hành nghề CTXH chưa hoàn chỉnh và chưa đồng bộ. Việc ban hành Luật CTXH hiện nay là rất cần thiết. Hội thảo tổ chức nhằm nâng cao ý thực về sự cần thiết ban hành Luật CTXH, thu hút nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà quản lý, thực hiện chính sách tạo sự đồng thuận xã hội về việc tuyên truyền, phổ biến, phản biện chính sách ngay từ quá trình soạn thảo để Luật nhanh chóng đi vào cuộc sống sau khi chính thức được ban hành.

Tham gia hội thảo, các đại biểu trao đổi một số nội dung chủ yếu như: Vai trò, nhiệm vụ của CTXH và đề xuất xây dựng Luật CTXH tại Việt Nam; truyền thông về nghề CTXH và quá trình xây dựng Luật CTXH- khó khăn, thách thức và một số kiến nghị; kinh nghiệm xây dựng và triển khai Luật CTXH ở một số nước; xây dựng Luật CTXH dưới góc nhìn của báo chí và một số kiến nghị; đánh giá tác động chính sách trong quá trình xây dựng Luật CTXH; giải pháp chuẩn hóa đào tạo, bồi dưỡng nhân viên CTXH; chia sẻ một số mô hình thực hiện tốt CTXH ở Việt Nam ở địa phương, những khó khăn, vướng mắc trong triển khai CTXH do chưa có đầy đủ khuôn khổ pháp lý về CTXH tại Thái Nguyên và Vĩnh Phúc; một số kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh truyền thông về CTXH. Tại hội nghị, các nhà báo cũng đã trao đổi, thảo luận với các diễn giả nhằm nâng cao chất lượng truyền thông trong quá trình hoàn thiện khuôn khổ pháp lý về CTXH.

Trong khuân khổ hội thảo, trước đó, các đại biểu chia làm 2 đoàn để các phóng viên đi tìm hiểu thực tế tại Trung tâm Phục hồi chức năng Việt Hàn và Trung tâm CTXH Hòa Bình, Trung tâm Phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An và Trung tâm Chăm sóc và nuôi dưỡng người tâm thần Hà Nội.

Hương Lan

Các tin khác


Trao tặng trên 50 nghìn quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các chương trình, cuộc vận động, phong trào tình nghĩa do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, thời gian qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn phối hợp cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh vận động quyên góp và trao tặng 2.163 suất quà, 3.530 bộ quần áo, trên 50 nghìn quyển vở, 560 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục