(HBĐT) -Chị Phí Thị Vân sinh năm 1981 là hội viên Chi Hội phụ nữ 3, phường Tân Hòa, thành phố Hòa Bình. Trước đây, cả hai vợ chồng chị đều là lao động tự do, thu nhập ít ỏi, lại có hai con còn nhỏ nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, không đủ trang trải cho sinh hoạt của cả gia đình.

 


Chị Vân luôn cần mẫn cùng chồng phát triển của hàng.

Là một hội viên phụ nữ, thông qua các cuộc họp chị biết được Hội có chương trình vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội. Sau khi bàn với gia đình, chị đã mạnh dạn đăng ký vay nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 15 triệu đồng. Cùng với 200 triệu đồng sau bao nhiêu năm dành dụm,nhận thấy thị trường xây dựng, hệ thống hạ tầng ngày càng phát triển, chị và chồng đã quyết định đầu tư mua vật liệu, máy móc thiết yếu mở cửa hàng chuyên sản xuất, tư vấn – thiết kế và gia công lắp đặt cửa nhôm hệ cao cấp. 

Thời gian đầu mới thành lập, cửa hàng anh chị gặp rất nhiều khó khăn, khách hàng chủ yếu là các hộ gia đình xây dựng nhỏ lẻ, ngoài thị trường có rất nhiều các cửa hàng cạnh tranh có tay nghề kỹ thuật cao, lượng hàng hóa với giá cả phải chăng nên cũng là một trở ngại đối với cửa hàng anh chị. Song với lòng quyết tâm khởi nghiệp, làm giàu chính đáng, anh chị đã kiên trì nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và chịu khó tham khảo các mặt hàng đẹp và chất lượng. Đồng thời anh chị đầu tư mở rộng thị trường, liên kết với các công trình, dự án…v.v.. do vậy cửa hàng nhà anh chị dần đi vào ổn định. Thấy được hiệu quả của việc sử dụng vốn vay, năm 2017 chị Vân tiếp tục đề nghị Tổ tiết kiệm và vay vốn, Ban Giảm nghèo địa phương và Hội LHPN phường Tân Hòa xét cho vay tiếp số vốn 15 triệu đồng từ nguồn vốn giải quyết việc làm Ngân hàng CSXH. Từ đó, chị tiếp tục đầu tư mua thêm các loại máy như: máy ép góc, máy cắt nhôm hai đầu, máy đột lỗ, máy nén khí, vật liệu... để sản xuất đa dạng các mặt hàng nhôm sắt. Hiện nay cửa hàng anh chị thường xuyên tạo việc làm ổn định cho 5 lao động, trong đó có 2 lao động nữ, thu nhập bình quân đạt từ 6 – 8 triệu đồng/1 người/tháng. Hàng tháng, chị đều tham gia đầy đủ các kỳ sinh hoạt của Tổ tiết kiệm và vay vốn, tích cực tuyên truyền, giới thiệu các chính sách cho vay của Chính phủ đến các đối tượng vay vốn trong khu dân cư, đồng thời thực hiện trả gốc và lãi đúng kỳ hạn. Hàng năm thu nhập của gia đình chị đạt 480 triệu đồng/năm.

Để công nhân gắn bó lâu dài, anh chị rất quan tâm đến đời sống cho anh chị em như: Trả lương đúng hạn, thăm hỏi, giúp đỡ lúc khó khăn, ốm đau, bệnh tật… chính vì vậy chất lượng lao động và uy tín của cửa hàng chị ngày càng được nâng cao và được khách hàng tin cậy.

Ngoài công việc cửa hàng, chị Phí Thị Vân vẫn thường xuyên cùng với các chị em tích cực tham gia các hoạt động của Hội, chị là một trong những hội viên xuất sắc, tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và là tấm gương điển hình khắc phục khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng.

 

                                                                                                PV

Các tin khác


Phân bổ 13,5 tỷ đồng thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024

UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 714/QĐ-UBND về phương án phân bổ kinh phí hỗ trợ công tác mộ, nghĩa trang liệt sỹ thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng năm 2024.

Huyện Mai Châu đa dạng nguồn lực xóa nhà tạm, nhà dột nát

Xóa nhà tạm, nhà dột nát (XNT, NDN) cho hộ nghèo là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người nghèo có điều kiện thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tại huyện vùng cao Mai Châu, cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo để huy động nguồn lực nhằm hỗ trợ hộ nghèo, hộ chính sách xây dựng mới và sửa chữa nhà ở, giúp họ có thêm niềm tin, động lực vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo ở địa phương.

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Khẩn trương cấp cứu người bị nạn

Liên quan đến vụ tai nạn lao động xảy ra tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương cấp cứu người bị nạn, điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục