(HBĐT) - Như tin đã đưa, từ sáng 7/5, rất đông người dân quanh khu vực Trạm thu phí Km17+100 đường Hòa Lạc – Hòa Bình cùng nhiều phương tiện đã tụ tập, dừng đỗ tại 4 làn đường ở cả hai chiều tại trạm thu phí khiến gây ách tắc giao thông vài trăm mét, buộc nhà đầu tư là Công ty TNHH BOT Quốc lộ 6 – Hòa Lạc – Hòa Bình phải xả trạm. Theo đại diện nhà đầu tư, nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do một số chủ phương tiện không thuộc đối tượng miễn giảm giá vé theo quy định của Bộ GTVT, tụ tập phản đối, đòi được miễn giảm 100% giá vé, kể cả đối tượng xe không chính chủ cũng đòi được miễn giảm. Nhờ sự tuyên truyền, vận động của cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng, đám đông được giải tán. Tối cùng ngày, Trạm thu phí trở lại hoạt động bình thường.



Một số phương tiện dừng đỗ, cản trở hoạt động tại Trạm thu phí BOT Hòa Lạc - Hòa Bình trong sáng 8/5.

Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ sáng 8/5, một số lái xe và người dân lại tiếp tục dừng đỗ, tụ tập cản trở hoạt động tại Trạm thu phí, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này. Lực lượng chức năng đã phải nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Được biết, Trạm Km17+100 đường Hòa Lạc - Hòa Bình đi vào hoạt động từ 0h ngày 3/5/2019, mức giá chung cho các phương tiện theo Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016 quy định mệnh giá thấp nhất là 35.000 đồng/vé lượt và cao nhất là 180.000 đồng/vé lượt. Bộ GTVT, nhà đầu tư và UBND tỉnh Hòa Bình cũng đã họp và thống nhất, đối với xe buýt vận tải hành khách công cộng thực hiện miễn 100% giá vé; giảm 50% giá vé cho các chủ phương tiện là tổ chức, cá nhân (xe chính chủ) nằm trong phạm vi bán kính 5 km của Trạm thu phí với số lượng khoảng gần 100 xe...

Trước tình trạng người dân, chủ phương tiện tụ tập tại Trạm thu phí, doanh nghiệp dự án đã có văn bản báo cáo Bộ GTVT để có phương án xem xét, giải quyết với những kiến nghị của các chủ phương tiện.


H.N

Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục