(HBĐT) - Theo kế hoạch của BHXH tỉnh giao, trong năm 2019, huyện Lương Sơn sẽ có 365 người tham gia BHXH tự nguyện. Tính đến nay, cả huyện đã có 269 người tham gia, đạt 73% kế hoạch năm. BHXH huyện đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp phát triển đối tượng, sớm hoàn thành chỉ tiêu được giao.



Cán bộ phòng thu BHXH huyện Lương Sơn ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thủ tục hành chính phục vụ khách hàng tốt nhất.

Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Hường, Giám đốc BHXH huyện Lương Sơn cho biết: Xác định nhiệm vụ của năm 2019 khá nặng nề, nên ngay từ đầu năm, chúng tôi đã phối hợp với chính quyền địa phương, bưu điện và các tổ chức đoàn thể, xã hội tại các xã, thị trấn tổ chức hội nghị đối thoại, tuyên truyền trực tiếp về chính sách BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình đến với người dân. Đồng thời, giải đáp những vấn đề người dân quan tâm liên quan đến quyền lợi khi tham gia đóng BHXH, BHYT. Qua đó, người dân thấy được lợi ích thiết thực của việc tham gia đóng BHXH tự nguyện để được hưởng lương hưu lúc về già và tích cực tham gia. 

Để thực hiện tốt công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHXH huyện chủ động nắm bắt tình hình địa phương để khai thác và mở rộng đối tượng tham gia; tăng cường đề xuất, tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, ngành phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện; giao chỉ tiêu phát triển đối tượng đến từng cán bộ, từng đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; tăng cường mở rộng, nâng cao chất lượng mạng lưới đại lý thu trên địa bàn huyện. Ngành thực hiện 187 đĩa tuyên truyền phát trên loa phát thanh của 187 thôn, xóm. Thường xuyên tổ chức tập huấn cho cán bộ đại lý, các trưởng khu dân cư và cử cán bộ, chuyên viên BHXH huyện hướng dẫn nghiệp vụ thu để các đại lý nắm chắc chế độ, chính sách cũng như quy định, quy trình, thủ tục hồ sơ tham gia. Bên cạnh đó, BHXH huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, có nhiều sáng tạo trong tuyên truyền, vận động thu hút các đối tượng tham gia.

Tuy nhiên, qua đánh giá của ngành, số lượng người tham gia BHXH tự nguyện còn thấp so với tỷ lệ dân số trên địa bàn, nguyên nhân do nhận thức của người dân chưa đầy đủ về BHXH tự nguyện. Những người tham gia chủ yếu là những người tham gia nối tiếp (trước đây đã tham gia), trường hợp tham gia mới hạn chế.

Với quan điểm chủ động đến với người dân, đưa chính sách BHXH, BHYT đến gần nhân dân, thời gian tới, BHXH huyện Lương Sơn tiếp tục tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các cơ quan liên quan trong công tác phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN. Tăng cường phối hợp với các cơ quan, đoàn thể và UBND xã, phường, thị trấn trong công tác tuyên truyền, mở thêm nhiều hội nghị, sự kiện ở cộng đồng dân cư. Đồng thời, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền theo hướng gần gũi, thiết thực, dễ hiểu, dễ nhớ, tạo điều kiện cho người dân dễ tiếp cận, nắm bắt thông tin, nâng cao hiểu biết, nhận thức về chính sách BHXH tự nguyện nhằm sớm đạt mục tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn.

                                                                                                 VL

Các tin khác


2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi trao tặng xã Vĩnh Đồng 50 thùng đựng rác 

Hưởng ứng các hoạt động "Vì tương lai xanh năm 2024”, Agribank Chi nhánh huyện Kim Bôi vừa phối hợp UBND xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) tổ chức trao tặng công trình bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới năm 2024 tại xã.

Ban Tiếp công dân tỉnh: Tiếp nhận 76 đơn thư các loại

Từ ngày 14/3 - 12/4, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp nhận, phân loại, xử lý 76 đơn thư (trong đó: khiếu nại 11 đơn; tố cáo 8 đơn; kiến nghị, phản ánh 57 đơn); nội dung đơn liên quan đến lĩnh vực đất đai 58 đơn, lĩnh vực khác 18 đơn. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật.

Quy định mới về Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về quản lý hoạt động đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục