(HBĐT) - "Alo, bạn đang ở đâu đấy, đi uống trà chanh nhé”- là lời những người bạn gọi điện thoại cho tôi vào mỗi tối cuối tuần đã trở nên quen thuộc. Và đó cũng đang dần trở thành phong trào "Trà chanh tối” của các bạn trẻ ở Hòa Bình, nhất là trong khu vực nội thành. Cũng theo phong trào, các "Tiệm trà chanh” mọc lên như nấm trong thời gian gần đây mang đến cho người dân thêm nhiều lựa chọn vui chơi, giải khát mới.


Quán Layla - Tiệm Trà chanh ở địa chỉ 268, đường đê Đà Giang, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) với không gian đẹp, đồ uống đa dạng, thu hút đông khách vào mỗi buổi tối.

Thời điểm ban ngày, ai cũng bận đi làm, bận công việc kiếm tiền mưu sinh, học sinh, sinh viên thì bận bịu học tập. Nhưng hễ tối đến, khi ánh đèn lung linh của phố thị bật sáng là lúc người dân xuống phố vui chơi, giải trí, "xả stress” sau một ngày lao động, làm việc. Thời gian gần đây, phong trào mở tiệm trà chanh, hay các quán trà chanh vỉa hè nở rộ. Không khó để tìm và thưởng thức một ly trà chanh trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn thành phố như: đường Cù Chính Lan, đường Đê Đà Giang, đường Chi Lăng,... Mỗi tiệm trà chanh đều "khoác” lên mình một phong cách riêng để tạo ấn tượng thu hút thực khách, từ cách trang trí quán với những gam màu sáng, tươi mát, đến những chiếc bàn ghế nhỏ xinh, sặc sỡ, vừa vặn để từng tốp khách ngồi quây quần bên nhau thưởng thức đồ uống và tán gẫu những câu chuyện vui. Tuy nhiên, tất cả đều chung một điểm đó là giá thành của những cốc trà chanh, chỉ giao động từ 10.000 - 30.000 đồng, phù hợp với cả túi tiền của học sinh, sinh viên. Thực đơn đồ uống đa dạng cũng là một điểm cộng khiến thương hiệu trà chanh dần chiếm lĩnh thị trường đồ uống cho giới trẻ ở Hòa Bình. Chẳng hạn thực đơn tại Tiệm Trà chanh Layla ở địa chỉ 268 đường đê Đà Giang, phường Phương Lâm với nhiều loại như trà chanh đào, trà quất nha đam (12.000 đồng), trà đào cam sả (30.000 đồng)... Thực đơn tại Tiệm Trà chanh Tmore ở địa chỉ số 42, đường Chi Lăng, phường Đồng Tiến như trà chanh đào nhiệt đới (10.000 đồng), trà cam quế mật ong (30.000 đồng), trà gừng ô mai (25.000 đồng)...

Nguyễn Minh Hương, tổ 22, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) chia sẻ: "Hiện, em đang học tại trường THPT chuyên Hoàng Văn Thụ. Áp lực học tập căng thẳng nên vào những ngày nghỉ hay thời gian rảnh dỗi, em thường cùng bạn bè đến các quán trà chanh quanh khu vực thành phố để uống nước và tán gẫu. Giá thành rẻ, lại thêm chỗ ngồi đẹp, phù hợp với lứa tuổi học sinh, nên chúng em thường lựa chọn để làm điểm đến mỗi tối ngày nghỉ cuối tuần”.

"Có cung là có cầu”, nhiều người do bận hoặc không tiện ra ngồi uống tại quán có thể gọi ship những cốc trà chanh tươi mát đến tận nơi theo yêu cầu. Anh Nguyễn Tuấn Anh, chủ quán trà chanh tại số 129, đường Đê Đà Giang chia sẻ: "Tôi mở quán trà chanh vỉa vè ngay tại nhà trên đường đê Đà Giang. Khách hàng đa số là thanh niên. Để tăng thêm thu nhập, ngoài việc bán tại quán, tôi cũng nhận các đơn ship đồ uống trà chanh tới địa chỉ mà khách hàng yêu cầu, có thể tại nhà hoặc nơi làm việc nhằm phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của thực khách”.

Theo xu hướng bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay, việc quảng cáo, bán đồ uống trên mạng xã hội facebook cũng trở nên rầm rộ. Chỉ cần một thao tác đơn giản gõ từ khóa "trà chanh Hòa Bình” là trang tìm kiếm trên facebook của mỗi người sẽ hiện lên một loạt danh sách fanpage của các quán trà chanh ở Hòa Bình do các chủ quán lập ra. Theo dõi thông tin trên các fanpage đó, mỗi người có cơ sở để lựa chọn cho mình một địa chỉ quán ưng ý và thưởng thức những ly trà chanh với đủ hương vị theo thực đơn đồ uống được ghi sẵn hoặc giới thiệu đến bạn bè, người thân. Một cốc trà chanh tươi ngon, một đĩa hướng dương và vài người bạn quây quần nói chuyện trong một tối cuối tuần ắt hẳn sẽ mang đến cho mỗi người một không gian giải trí lành mạnh mà không kèm phần thú vị tại thành phố bên sông Đà.

Thanh Sơn


Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục