(HBĐT) - 1022 là tổng đài hỗ trợ, thu thập thông tin và giải đáp thắc mắc, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Trung tâm).



Nhân viên trực Tổng đài 1022 luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi giao dịch, giải quyết TTHC tại Trung tâm, tháng 6/2019, Trung tâm đưa vào hoạt động Tổng đài 1022. Cổng tiếp nhận phản ánh 1022 được mặc định là trang thông tin điện tử tiếp nhận, công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Theo đó, tổng đài thực hiện chức năng tiếp nhận, xử lý, giải đáp, phản hồi 100% các yêu cầu hỗ trợ, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. 

Tổng đài được duy trì hoạt động thông suốt, liên tục. Trường hợp tiếp nhận phản ánh, kiến nghị ngoài giờ hành chính, tổ chức, cá nhân sẽ nhận được phản hồi, giải đáp vào giờ làm việc hành chính gần nhất. Bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, trung thực. Việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin, phản ánh, kiến nghị được đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Quá trình xử lý thông tin có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị hữu quan.

Khi tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị qua Tổng đài 1022 cần lưu ý: Chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Thể hiện rõ ràng nội dung yêu cầu, thắc mắc hoặc phản ánh, kiến nghị cụ thể như: thông tin về trình tự giải quyết TTHC, trình tự nộp và nhận kết quả hồ sơ, nội dung, thành phần hồ sơ, cơ quan xử lý, thời gian giải quyết, mức phí, lệ phí. 

Phản ánh về quy định hành chính, hành vi hành chính như: các quy định và TTHC không còn phù hợp với thực tế; những vướng mắc cụ thể trong thực hiện TTHC do hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện, hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan Nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức. Kiến nghị, góp ý, đề xuất giải pháp sáng kiến ban hành mới, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định, TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị cần thông báo đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử.

Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của công chức, viên chức bộ phận một cửa tại Trung tâm không quá 5 giờ làm việc (kể từ thời điểm nhận được nội dung chuyển tới của điện thoại viên). Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị không quá 8 giờ làm việc, kể từ thời điểm nhận được nội dung chuyển tới từ công chức, viên chức tại Trung tâm. Trường hợp hết thời gian quy định mà chưa xử lý xong, nội dung phản ảnh, kiến nghị sẽ được cập nhật ở trạng thái trễ hạn vào hệ thống phần mềm. Trường hợp các cơ quan, đơn vị hẹn lại tổ chức cá nhân để xử lý số lần hẹn không quá 1 lần.

Khi cần giải đáp thắc mắc, kiến nghị, phản ánh về TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hãy gọi tổng đài: 02183.1022; hoặc truy cập vào địa chỉ website http//:tongdai1022.hoabinh.gov.vn hoặc email  tthcc@hoabinh.gov.vn để được phục vụ.


                                                               Thúy Hằng

Các tin khác


Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức tặng 240 suất quà tại thành phố Hòa Bình

(HBĐT) - Vừa qua, Hội sự nghiệp từ thiện Minh Đức và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm từ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội CTĐ thành phố Hòa Bình tổ chức chương trình "Tết ấm lòng mùa xuân lại về”, trao 240 suất quà tết cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên khắp địa bàn thành phố.

Mang xuân ấm đến đông bào dân tộc thiểu số

(HBĐT) - Những ngày này, trái ngược với tiết trời lạnh giá cuối đông, đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh, nhất là gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn được sưởi ấm bởi những việc làm nghĩa tình, tấm lòng yêu thương, sẻ chia của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm với mong muốn đồng bào được đón Tết cổ truyền ấm áp, không ai bị bỏ lại phía sau.

Trao 2 căn “Nhà nhân đạo” cho các hộ nghèo tại huyện Đà Bắc

(HBĐT) - Ngày 20/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đà Bắc và MTTQ huyện đã tổ chức trao 2 căn "Nhà nhân đạo” cho 2 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già không nơi nương tựa tại xã Cao Sơn và Mường Chiềng.

Huyện Lạc Thủy: Phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2020

(HBĐT) - UBND huyện Lạc Thủy vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua, công tác khen thưởng năm 2019, phát động phong trào thi đua năm 2020 và công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Nguồn vốn tín dụng giúp người dân xã Cao Sơn thoát nghèo

(HBĐT) - Những năm qua, nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đã giúp hàng nghìn người dân xã vùng cao Cao Sơn (Đà Bắc) có thêm nguồn vốn để phát triển SXKD, phục vụ đời sống, trở thành nguồn vốn quan trọng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần nâng cao thu nhập, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Huyện Cao Phong: Nợ quán hạn chiếm 0,03% tổng dư nợ

(HBĐT) - Năm 2019, NHCSXH huyện Cao Phong có tổng nguồn vốn hoạt động 274.736 triệu đồng, trong đó, nguồn vốn cân đối từ T.Ư 252.829 triệu đồng, nguồn vốn huy động tại địa phương 19.352 triệu đồng, nguồn vốn ủy thác từ ngân sách địa phương 2.555 triệu đồng (gồm nguồn vốn ngân sách huyện chuyển sang 1.655 triệu đồng, nguồn vốn UBND tỉnh 900 triệu đồng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục