(HBĐT) - 1022 là tổng đài hỗ trợ, thu thập thông tin và giải đáp thắc mắc, kiến nghị, phản ánh của tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hòa Bình (Trung tâm).



Nhân viên trực Tổng đài 1022 luôn sẵn sàng giải đáp thắc mắc, tiếp nhận kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp.

Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp khi giao dịch, giải quyết TTHC tại Trung tâm, tháng 6/2019, Trung tâm đưa vào hoạt động Tổng đài 1022. Cổng tiếp nhận phản ánh 1022 được mặc định là trang thông tin điện tử tiếp nhận, công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. Theo đó, tổng đài thực hiện chức năng tiếp nhận, xử lý, giải đáp, phản hồi 100% các yêu cầu hỗ trợ, phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân. 

Tổng đài được duy trì hoạt động thông suốt, liên tục. Trường hợp tiếp nhận phản ánh, kiến nghị ngoài giờ hành chính, tổ chức, cá nhân sẽ nhận được phản hồi, giải đáp vào giờ làm việc hành chính gần nhất. Bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, trung thực. Việc tiếp nhận, xử lý, phản hồi thông tin, phản ánh, kiến nghị được đảm bảo nhanh chóng, chính xác, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Quá trình xử lý thông tin có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị hữu quan.

Khi tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị qua Tổng đài 1022 cần lưu ý: Chỉ sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Thể hiện rõ ràng nội dung yêu cầu, thắc mắc hoặc phản ánh, kiến nghị cụ thể như: thông tin về trình tự giải quyết TTHC, trình tự nộp và nhận kết quả hồ sơ, nội dung, thành phần hồ sơ, cơ quan xử lý, thời gian giải quyết, mức phí, lệ phí. 

Phản ánh về quy định hành chính, hành vi hành chính như: các quy định và TTHC không còn phù hợp với thực tế; những vướng mắc cụ thể trong thực hiện TTHC do hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện, hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan Nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức. Kiến nghị, góp ý, đề xuất giải pháp sáng kiến ban hành mới, thay thế, sửa đổi, bổ sung hoặc hủy bỏ, bãi bỏ các quy định, TTHC liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của tổ chức, cá nhân. Bên cạnh đó, tổ chức, cá nhân gửi phản ánh, kiến nghị cần thông báo đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử.

Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của công chức, viên chức bộ phận một cửa tại Trung tâm không quá 5 giờ làm việc (kể từ thời điểm nhận được nội dung chuyển tới của điện thoại viên). Thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của các cơ quan, đơn vị không quá 8 giờ làm việc, kể từ thời điểm nhận được nội dung chuyển tới từ công chức, viên chức tại Trung tâm. Trường hợp hết thời gian quy định mà chưa xử lý xong, nội dung phản ảnh, kiến nghị sẽ được cập nhật ở trạng thái trễ hạn vào hệ thống phần mềm. Trường hợp các cơ quan, đơn vị hẹn lại tổ chức cá nhân để xử lý số lần hẹn không quá 1 lần.

Khi cần giải đáp thắc mắc, kiến nghị, phản ánh về TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hãy gọi tổng đài: 02183.1022; hoặc truy cập vào địa chỉ website http//:tongdai1022.hoabinh.gov.vn hoặc email  tthcc@hoabinh.gov.vn để được phục vụ.


                                                               Thúy Hằng

Các tin khác


Công bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh

(HBĐT) - Ngày 4/8, BHXH Việt Nam tổ chức công bố Quyết định của Tổng giám đốc BHXH Việt Nam về công tác cán bộ. Đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam và đồng chí Trần Mạnh Toàn, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, BHXH Việt Nam chủ trì. Tham dự có lãnh đạo, cán bộ, viên chức BHXH tỉnh.

Xã Tú Sơn: Quản lý chặt người dân đi làm ăn xa

(HBĐT) - Hiện, toàn xã Tú Sơn (Kim Bôi) có 425 người trong độ tuổi lao động đi làm ăn xa tại các địa phương, trong đó, có 39 công dân đi làm ở nước ngoài. Nhờ đi làm ăn xa, đời sống của người dân trong xã được cải thiện, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 37,3% năm 2018 còn 26,5% năm 2019. Mặc dù người dân đi làm ăn xa chiếm tỷ lệ cao, nhưng tình hình ANTT trên địa bàn xã ổn định, người dân nghiêm túc chấp hành pháp luật tại địa phương nơi làm việc.

Trao "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo thành phố Hòa Bình

(HBĐT) - Hội LHPN thành phố Hòa Bình vừa phối hợp với Hội LHPN tỉnh, MTTQ thành phố tổ chức bàn giao nhà "Mái ấm tình thương”, nhà "Đại đoàn kết" cho gia đình hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn xã Quang Tiến và phường Kỳ Sơn (thành phố Hòa Bình). Dự buổi bàn giao có đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, MTTQ tỉnh.



Huyện Kim Bôi thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân bị lũ cuốn trôi xã Tú Sơn

(HBĐT) - Chiều 3/8, Ủy ban MTTQ huyện Kim Bôi tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân bị lũ cuốn tại xã Tú Sơn.

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Hòa Bình hoạt động trở lại

(HBĐT) - Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Hòa Bình vừa đi vào hoạt động trở lại tại địa chỉ mới thuộc tổ 7, phường Thống Nhất - cạnh trục đường tránh quốc lộ 6  (TP Hòa Bình). 

Xã Tú Sơn: 2 người bị nước lũ cuốn trôi, 1 người tử vong

(HBĐT) - Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) xã Tú Sơn (Kim Bôi), ngày 2/8,  trên địa bàn xã đã có 2 trường hợp bị nước lũ cuốn trôi, trong đó, 1 trường hợp đã tử vong. 

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục