(HBĐT) - Thông thường, để có một chiếc áo khoác đẹp diện Tết, chị em phải bỏ ra khoảng trên dưới 1 triệu đồng, nhưng nếu chịu khó lựa chọn ở các shop hàng thùng và sau đó biết cách xử lý thì chỉ mất khoảng 300 – 400 nghìn là đã có chiếc áo khoác, áo dạ đẹp, thậm chí là "độc”, đảm bảo không đụng hàng để đi chơi Tết. Vậy nên mặc dù các cửa hàng bán quần áo mới, các thương hiệu thời trang nổi tiếng được khai trương, mở mới liên tục trên khắp TP Hòa Bình, trung tâm các huyện nhưng hàng thùng vẫn có chỗ đứng riêng và có lượng khách ổn định. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu khách hàng thì hiện đã có "hàng thùng online”, hàng thùng dành riêng cho lứa tuổi teen…



Các cửa hàng bán hàng thùng hiện đang có nhiều chương trình xả hàng để kích cầu dịp Tết.

Hàng thùng 444 (đường Trần Hưng Đạo, TP Hòa Bình) là một trong những cửa hàng bán hàng thùng lâu năm và có tiếng trên địa bàn. Ngoài mặt hàng thông thường là quần áo cũ, ở đây còn bày bán la liệt một số mặt hàng cũ như: túi xách, giày dép, nước hoa, đồ trang sức, thắt lưng, ví da, kính mắt… Như vậy, không bó hẹp theo khái niệm cũ "hàng thùng” chỉ đơn giản là quần áo mà "hàng thùng” giờ đây là bao gồm những đồ cũ, còn có thể tái sử dụng mà giá cả thì rất hợp lý. Đặc biệt là số lượng mẫu mã, kiểu dáng của hàng thùng, nhất là quần áo thì vô cùng phong phú, độc đáo, ít "đụng hàng” nên khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn.

Theo "bật mí” của chủ một cửa hàng hàng thùng trên đường Cù Chính Lan, TP Hòa Bình thì: Hàng thùng thường được đánh về theo kiện từ nước ngoài như Mỹ, Nhật, Anh… với giá nguyên kiện dao động trong khoảng 5 - 15 triệu đồng. Sau khi hàng được lấy về, các chủ buôn sẽ mở kiện và phân loại sản phẩm. Những sản phẩm được chọn lựa kỹ càng ngay sau khi mở kiện còn được gọi là hàng "nước một”, chất lượng đảm bảo và hình thức còn tương đối mới, đẹp sẽ có giá bán ra khá đắt, nhưng vẫn rẻ hơn hàng hiệu. Những mặt hàng này chỉ khách hàng "ruột”, hay các cửa hiệu hàng thùng xịn mới có thể lấy được. Các sản phẩm còn lại sẽ được phân ra hàng "nước hai”, "nước ba” và loại hàng chất đống đồng giá. Hàng thùng về các tỉnh lẻ như Hòa Bình chủ yếu là hàng thùng nước hai, nước ba.

Theo tìm hiểu của phóng viên, bán hàng thùng là "mua cân, bán chiếc” nên lợi nhuận khá cao. Vì thế, thời gian gần đây, các cửa hàng hàng thùng được mọc lên khá nhiều. Ngay trên địa bàn TP Hòa Bình, từ đường Cù Chính Lan, Trần Hưng Đạo, An Dương Vương, Hoàng Văn Thụ…đã có đến khoảng 9, 10 cửa hàng hàng thùng. Ở một số huyện như Kỳ Sơn, Lương Sơn, Kim Bôi, Lạc Thủy… cũng đã xuất hiện các cửa hàng hàng thùng. Gía cả quần áo hàng thùng tại khu vực TP Hòa Bình phổ biến dao động từ 200 – 300 nghìn đồng đến khoảng dưới 1 triệu đồng/chiếc; tại các huyện thì rẻ hơn, chỉ từ khoảng 50 – 300 nghìn đồng/chiếc.

Bắt nhịp xu hướng mua sắm online của người tiêu dùng, một số cửa hàng hàng thùng trên địa bàn TP Hòa Bình đã sử dụng facebook, zalo… để bán hàng khá hiệu quả. Chị Hoàng Liên Hương (phường Phương Lâm, TP Hòa Bình) chia sẻ: Do hàng hiệu mua mới đặt chính hãng về Việt Nam giá quá cao, thời gian chờ đợi lâu, lại không được thử trước nên mình ngại. Còn mua trong nước thì hàng giả, hàng nhái nhiều, thà mua hàng thùng để lựa được đồ đẹp, giá rẻ vẫn hơn. Các cửa hàng hàng thùng đều có facebook, zalo thông báo mỗi lần có hàng mới hoặc các đợt giảm giá. Như vậy, khách hàng chỉ cần ngồi nhà lướt facebook, chờ các đợt hàng về thì sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý và phù hợp. Trước đây, hàng thùng chủ yếu dành cho người trung tuổi thì này đã có riêng những cửa hàng bán hàng thùng dành cho các bạn trẻ.

Theo giới thiệu của chị Hương, chúng tôi đã tìm đến các cửa hàng quần áo bán hàng thùng gần cổng trường THPT Công Nghiệp, THPT Lạc Long Quân (TP Hòa Bình) thì thấy đúng là có rất nhiều quần áo hàng thùng "hợp mốt” của Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh. Các loại áo bóng chày, áo khoác, hoodie, váy xòe, cardigan,... tất cả đều mang phong cách trẻ trung, hiện đại và được chủ cửa hàng chọn lựa kỹ càng để đảm bảo đáp ứng thị hiếu của người mua, giá cả thì lại rất "mềm"! Nhằm phục vụ khách hàng chu đáo, một số cửa hàng bán quần áo hàng thùng cũng đã đầu tư máy may để có thể sửa tại chỗ những vấn đề đơn giản như nới rộng, cắt gấu, thay khóa…

Chị Hương chia sẻ thêm: Khi mua hàng thùng cần kiểm tra kỹ, tránh mua phải hàng mới nhưng do bị lỗi, kém chất lượng mà trà trộn vào hàng thùng. Ngoài ra, khi mua quần áo hàng thùng về cũng nên tìm hiểu để biết cách làm mới lại quần áo. Ví dụ như hàng len để lâu trong kiện thường bị nát, nhưng chỉ cần chọn được chất len tốt, kiểu dáng đẹp thì về chỉ cần ngâm nước ấm với dầu gội đầu 1 tiếng, sau đó giặt sạch, là với nhiệt độ thấp 1 lần là khác hẳn. Với đồ da thì không nên tự làm mới mà nên mang đến các cửa hàng có dịch vụ làm mới đồ da. Khi đi mua hàng thùng cần lưu ý chọn lựa kỹ và chỉ mua những món đồ phù hợp với bản thân, tránh tâm lý vì ham rẻ mà mua quá nhiều, về không sử dụng hết sẽ gây lãng phí.

Tiến Quân

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục