(HBĐT) - Do ảnh hưởng của dịch vi rút Corona, xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn, dẫn đến tình trạng nhiều mặt hàng nông sản có nguy cơ đổ bỏ do không tìm được đầu ra, đặc biệt là dưa hấu. Thấu hiểu và sẻ chia cùng những khó khăn của nông dân, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã đứng ra nhập dưa của bà con và lập thành những điểm bán hàng mang tên "Chung tay giải cứu dưa hấu Gia Lai” được nhiều người ủng hộ, hưởng ứng.

 


Điểm bán hàng "Chung tay giải cứu dưa hấu Gia Lai” tại cửa hàng điện thoại Dũng Nhung Mobile, thị trấn Bo (Kim Bôi) được nhiều người ủng hộ, hưởng ứng.

Trước tình hình 362 xe nông sản đang tồn đọng ở Lạng Sơn và một lượng lớn dưa hấu, thanh long tại nhiều nhà vườn vẫn chưa tìm được đầu ra, hoặc nếu có đầu ra thì phải chấp nhận bán với giá rẻ, chỉ khoảng 3.000 - 4.000 đồng/kg. Nhiều nguời dân trồng dưa cũng như tư thương đứng ngồi không yên vì thua lỗ nặng. 

Với tinh thần "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách”, cùng sẻ chia khó khăn trong tâm dịch, đến ngày 5/2, tại nhiều nơi trên toàn tỉnh, các tổ chức, cá nhân đã nhập dưa của bà con về bán với giá hữu nghị cho người dân. Tại cửa hàng điện thoại Dũng Nhung Mobile, thị trấn Bo (Kim Bôi), ngay sau khi dưa được chở về đã có rất đông người bất chấp mưa rét đến mua dưa ủng hộ bà con Gia Lai. Với giá cả phải chăng, những quả dưa dưới 4 kg được bán 5.000 đồng/kg, trên 4 kg là 7.000 đồng/kg. Chỉ chưa đầy 1 ngày, hơn 12 tấn dưa nhập về đã được khách hàng tại thị trấn Bo và các xã lân cận mua hết. Tại thị trấn Thanh Hà (Lạc Thủy), thị trấn Cao Phong (Cao Phong) và TP Hòa Bình cũng có nhiều điểm "Giải cứu dưa hấu” được lập ra. 

Chị Bùi Thị Diệu, xã Kim Tiến (Kim Bôi) chia sẻ: Chúng tôi đuợc biết do ảnh hưởng của dịch bệnh viêm phổi cấp do vi rút nCoV gây ra đã khiến nhiều mặt hàng nông sản của nước ta không xuất khẩu được. Tôi đi qua cửa hàng điện thoại Dũng Nhung thấy điểm bán dưa hấu Gia Lai nên ghé vào mua, chỉ mong mình có thể góp một phần nhỏ cùng bà con tháo gỡ khó khăn trước mắt để có thể chuẩn bị tốt hơn cho mùa vụ mới. 

Chị Bùi Thị Thương, chủ cửa hàng hoa quả tại chợ Bo, thị trấn Bo (Kim Bôi) cho biết: Dưa của bà con Gia Lai đều quả, ruột đỏ và ngọt nên tiêu thụ nhanh. Nhiều người mua để phục vụ nhu cầu gia đình và biếu bạn bè, người thân. Nhiều khách hàng mua số lượng lớn, lên đến 50 kg mang về làm quà. Chỉ trong buổi sáng ngày 6/2, hơn 5 tấn dưa nhập về đã bán gần hết, bà con mua ủng hộ rất nhiệt tình.

Đến trưa ngày 6/2, số lượng nông sản tắc biên đã được thông quan và thực hiện tuân thủ đúng quy định người sang Trung Quốc về cách ly 14 ngày. Nhưng trong những thời điểm khó khăn, việc chung tay chia sẻ cùng người nông dân, đặc biệt đối với nhiều người có nguy cơ trắng tay là việc làm vô cùng ý nghĩa. Thể hiện sự đồng sức, đồng lòng tháo gỡ khó khăn của người dân cả nước nói chung và bà con Hòa Bình nói riêng. 


 Khánh Linh 

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục