(HBĐT) - Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup là một tổ chức phi lợi nhuận thuộc Tập đoàn Vingroup, hoạt động vì mục đích nhân đạo, từ thiện, truyền tải tấm lòng nhân ái đến những hoàn cảnh khó khăn, số phận kém may mắn. Những năm qua, Quỹ Thiện Tâm đã có nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, là một trong những tổ chức thiện tâm có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

 


Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà Tết cho các hộ khó khăn trên địa bàn huyện Lạc Thủy. 

Ra đời tháng 10/2006, toàn bộ chi phí hoạt động của Quỹ được tài trợ bởi Tập đoàn Vingroup và những tấm lòng hảo tâm là cán bộ, nhân viên trong tập đoàn. Đến nay, Quỹ đã triển khai nhiều dự án, chương trình hành động thiết thực vì sự phát triển của cộng đồng, trong đó, ưu tiên giúp đỡ các gia đình khó khăn, gia đình có công với cách mạng như: phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; chăm lo gia đình chính sách; giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ phát triển các địa phương nghèo; cứu trợ đồng bào bị thiên tai, bão lũ; hỗ trợ đầu tư xây dựng các công trình y tế, văn hoá, giáo dục tại những địa bàn khó khăn.

Ông Lý Minh Tuấn, Giám đốc Quỹ Thiện Tâm cho biết: "Đối với tỉnh Hòa Bình, từ năm 2016 đến nay, Quỹ đều phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh để tặng quà các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Các hoạt động được triển khai đa dạng như tặng quà dịp Tết, hỗ trợ học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn hiếu học, cấp phát thuốc chữa bệnh, làm đường giao thông nông thôn... Từ những hoạt động, Quỹ mong muốn lan tỏa những giá trị nhân văn, truyền cảm hứng mạnh mẽ đến cộng đồng, qua đó nhiều tổ chức, cá nhân cùng hưởng ứng tham gia các hoạt động từ thiện, chung tay hỗ trợ người yếu thế trên khắp mọi miền".

Thời gian qua, Quỹ đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng. Cán bộ, nhân viên của Quỹ đã đi khắp các vùng đất khó khăn, hẻo lánh, tìm đến từng mảnh đời bất hạnh để sẻ chia, giúp đỡ, đem đến những niềm vui trong cuộc sống. Đến nay, Quỹ đã có mặt ở tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước, tham gia tài trợ với nhiều hoạt động như: an sinh xã hội và xóa đói giảm nghèo, văn hóa, giáo dục, y tế, giao thông, khắc phục hậu quả thiên tai... Tại tỉnh Hòa Bình, từ năm 2016 đến nay, Quỹ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với tổng giá trị trên 6,8 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ học bổng, tặng quà hơn 100 học sinh giỏi vượt khó với tổng số tiền 470 triệu đồng; tặng hơn 5.000 túi thuốc bổ, tổng trị giá 580 triệu đồng cho người già hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng đường giao thông nông thôn tại xã Lỗ Sơn (Tân Lạc) tổng trị giá 600 triệu đồng; tặng hơn 10.000 suất quà Tết, tổng trị giá 5,2 tỷ đồng. Những phần quà không chỉ là vật chất mà còn thể hiện lòng nhân ái, tiếp thêm động lực cho những người yếu thế vươn lên trong cuộc sống.

Với ý nghĩa của tên gọi Thiện Tâm: làm việc thiện bằng tất cả cái tâm và tấm lòng nhân ái, hoạt động nhân đạo, từ thiện của Quỹ Thiện Tâm trong những năm qua, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, đã được các cấp, ngành và người dân toàn tỉnh ghi nhận. Trong thời gian tới, Quỹ Thiện Tâm cam kết tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các ngành, đoàn thể chung tay góp sức nhằm tri ân, xoa dịu những nỗi đau mất mát, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người, góp phần thực hiện tốt trách nhiệm đối với cộng đồng và xã hội.

                                                                 Hoàng Anh

Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục