(HBĐT) - Tinh thần tương thân tương ái,"lá lành đùm lá rách” lan tỏa mạnh mẽ, là những hành động cụ thể, thiết thực chia sẻ với những khó khăn, hoạn nạn với người khó khăn, yếu thế, khẳng định bản chất nhân văn, tốt đẹp của con người Việt Nam. Trên địa bàn tỉnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn những hành động cụ thể góp phần lan tỏa những yêu thương của các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng.



Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2020, Đoàn phường Phương Lâm đã phối hợp thăm hỏi,  tặng quà cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn TP Hòa Bình.

Câu lạc bộ Thiện nguyện Áo xanh (thành phố Hòa Bình) đi vào hoạt động được 5 năm nay, đang bền bỉ tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo vì cộng đồng với tổng giá trị quà và tiền, vật chất lên tới hàng tỷ đồng. Tuy mỗi người một công việc khác nhau, nhưng các thành viên trong CLB có chung một lòng hướng thiện và mong muốn làm những việc có ích cho mọi người và xã hội, đặc biệt là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. CLB đã tổ chức thường xuyên các hoạt động nhân đạo ở trong và ngoài tỉnh như: Tặng quà, hỗ trợ người, gia đình khó khăn, tật nguyên; tổ chức phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Y học cổ truyền. Những hoạt động của CLB mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý truyền thống tương thân tương ái, nhằm sẽ chia những khó khăn, động viên và khích lệ tinh thần vươn lên trong cuộc sống.
Hội Lái xe 28 tập hợp những lái xe trong tỉnh. Ngoài việc thực hiện phương châm hỗ trợ các thành viên "Vạn dặm bình an", Hội cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện như: Tặng quà ủng hộ đồng bào bị thiên tai, mưa lũ, hỗ trợ người dân vùng sâu, vùng xa, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như tặng quà, hiện vật giúp bà con vùng khó khăn phòng, chống dịch Covid-19. Màu áo vàng Hội Lái xe 28 tỉnh gắn liền với các hoạt động từ thiện, nhân đạo đã có ở khắp các xóm, bản vùng khó khăn từ Mai Châu, Đà Bắc, Tân Lạc, Lạc Sơn, Yên Thủy đến TP Hòa Bình chiếm được tình cảm, sự tin yêu của người dân.
Có thể thấy càng khó khăn thì tinh thần tương thân tương ái càng được nhân lên. Những năm thiên tai, mưa lũ, trượt sạt kinh hoàng, ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và sản xuất của Nhân dân. Rất nhiều tổ chức, cá nhân lặn lội sát cánh cùng đồng bào vùng bị ảnh hưởng mưa lũ, sạt lở đất để động viên tinh thần và ủng hộ vật chất, giúp người dân lương thực, thực phẩm, đồ sinh hoạt thiết yếu, giúp người dân dựng nhà ở, xây lại trường học, phát triển sản xuất, sớm ổn định cuộc sống. Gần đây, cùng cả nước trước đại dịch Covid-19, tinh thần tương thân tương ái lại được phát huy cao độ và trở thành tiếng nói của con tim, của trách nhiệm cộng đồng. Có những em bé mới học mầm non trên địa bàn TP Hòa Bình đã mổ lợn, góp tiền tiết kiệm đến MTTQ tỉnh ủng hộ. Có những cụ bà ở huyện Lương Sơn dành dụm được vài triệu cũng mang đến MTTQ huyện ủng hộ. Các hoạt động tặng quà, thuốc men, nước sát khuẩn, khẩu trang miễn phí xuất hiện thường xuyên trên khắp địa bàn. Rồi các cửa hàng, gian hàng 0 đồng xuất hiện ở các xã vùng sâu, vùng xa của các huyện Lạc Sơn, Tân Lạc, Đà Bắc… chia sẻ kịp thời với những khó khăn của đồng bào, Nhân dân… 
 Là một tỉnh còn nghèo, nhưng chỉ riêng tổng số tiền và hàng hóa ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh qua Ủy ban MTTQ đã lên tới hơn chục tỷ. Bên cạnh đó, các hoạt động ủng hộ, chia sẻ với người dân bị thiên tai, lũ lụt, ủng hộ biển đảo quê hương cũng đang diển ra diễn ra, thu hút được đông đảo cá nhân và tổ chức tham gia. Tất cả đang góp phần lan tỏa những yêu thương, gắn kết cộng đồng, khẳng định thêm truyền thống tốt đẹp về trách nhiệm và tính nhân văn cao cả của dân tộc Việt Nam.

Linh Trang

Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục