(HBĐT) - Sau nhiều lần gửi hồ sơ đề nghị UBND xã Mãn Đức (cũ) giải quyết các thủ tục liên quan đến vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng không được giải quyết, sau khi xã Mãn Đức được sáp nhập với thị trấn Mường Khến thành thị trấn Mãn Đức, hồ sơ xin cấp GCNQSDĐ của gia đình chị Bùi Thị Rặng, ở xóm Định mới được xem xét, giải quyết, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng.



Công chức địa chính thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính về đất đai.

Tương tự như gia đình chị Rặng, gia đình chị Bùi Thị Giang cũng nhiều lần lên UBND xã Mãn Đức nộp hồ sơ, thủ tục đề nghị được cấp GCNQSDĐ đối với diện tích đất được bố mẹ cho để làm nhà nhưng chưa được giải quyết, thì sau khi sáp nhập vào thị trấn nguyện vọng của chị mới trở thành hiện thực. 

          Đồng chí Hà Minh Phúc, Trưởng Phòng Nội vụ huyện chia sẻ: Thực tế trước khi thực hiện Nghị quyết số 830/NQ-UBTVQH14 về việc sắp xếp đơn vị hành chính, trên địa bàn huyện vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa đáp ứng được yêu cầu công việc. Sau khi triển khai việc sáp nhập, huyện đã giảm từ 24 xã, thị trấn còn 16 xã, thị trấn (sáp nhập 13 xã, thị trấn thành 5 xã, thị trấn mới). Phòng Nội vụ huyện đã tham mưu lãnh đạo UBND huyện nghiên cứu, xem xét những vấn đề liên quan đến việc bố trí vị trí công tác đối với đội ngũ cán bộ các địa phương. Những cán bộ đáp ứng yêu cầu đều được bố trí nhiệm vụ công tác phù hợp. Nhờ vậy, đã góp phần nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước các cấp ở địa phương. Đặc biệt, chú trọng triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (TTHC). Hoạt động kiểm soát, rà soát TTHC của các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở được thực hiện thường xuyên, kịp thời kiến nghị các TTHC không còn phù hợp để hủy bỏ, bổ sung, thay thế.

          Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện niêm yết công khai bộ TTHC tại bộ phận một cửa để công dân, tổ chức dễ dàng tra cứu. Công khai địa chỉ cơ quan, đơn vị, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại chuyên dùng của cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của huyện, tạo thuận lợi cho người dân theo dõi, gửi phản ánh, kiến nghị. Song song với đó, huyện thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đến nay, 100% hồ sơ TTHC của người dân, doanh nghiệp, đơn vị đều được tiếp nhận tại bộ phận một cửa của huyện và các xã, thị trấn theo quy định. 100% cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn sử dụng thường xuyên ứng dụng phần mềm quản lý văn bản điện tử và hòm thư công vụ; thực hiện gửi, nhận văn bản qua hệ thống điện tử...

Trong 6 tháng đầu năm 2020, bộ phận một cửa trong toàn huyện đã tiếp nhận 387 hồ sơ TTHC. Trong đó, 357 hồ sơ giải quyết đúng hạn; 30 hồ sơ đang giải quyết và trong thời hạn cho phép; không có hồ sơ đang giải quyết nhưng quá hạn. Có được kết quả này, theo đồng chí Hà Minh Phúc là do huyện đã quan tâm, chú trọng xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. 100% cán bộ, công chức cấp huyện, cấp xã trong toàn huyện hiện đạt chuẩn theo quy định. Việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo chỉ tiêu, kế hoạch UBND tỉnh giao. Về cơ bản, cán bộ, công chức, viên chức chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, giờ làm việc, quy chế văn hóa công sở; chấp hành sự phân công nhiệm vụ của lãnh đạo, thực hiện tốt nội quy, quy chế đơn vị. Những yếu tố này đã góp phần tích cực nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của bộ máy các cấp trên địa bàn; giải quyết các thủ tục hành chính nhanh chóng, kịp thời, nhằm mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp.


Mạnh Hùng

Các tin khác


Trao tặng trên 50 nghìn quyển vở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Thực hiện các chương trình, cuộc vận động, phong trào tình nghĩa do Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh phát động, thời gian qua, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn phối hợp cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh vận động quyên góp và trao tặng 2.163 suất quà, 3.530 bộ quần áo, trên 50 nghìn quyển vở, 560 bộ sách giáo khoa cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục