(HBĐT) - Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của T.Ư Hội LHPN Việt Nam với chủ đề "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” và thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN huyện Yên Thủy, với mục đích chia sẻ khó khăn, động viên các bệnh nhân nghèo và người nhà tại Trung tâm Y tế huyện, Hội LHPN thị trấn Hàng Trạm đã phát động chương trình "Nồi cháo yêu thương”, thực hiện chương trình hiệu quả, ý nghĩa.


Cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Yên Thủy và thị trấn Hàng Trạm phát cháo miễn phí cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện.

Chương trình "Nồi cháo yêu thương” được Hội LHPN thị trấn Hàng Trạm tổ chức thực hiện từ ngày 4/6 đến nay. Chương trình được cam kết thực hiện lâu dài, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Theo đó, cứ 6h thứ 7 hàng tuần, các chi hội phụ nữ thị trấn thay phiên nhau nấu, đến 10h phát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà. Mỗi buổi tình nguyện có hàng chục cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia, phát gần 200 suất cháo. Nguồn kinh phí do các chi hội đóng góp và kêu gọi ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân.

Đồng chí Lê Thị Hoa, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Hàng Trạm cho biết: Sau một thời gian thực hiện chương trình, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ Trung tâm Y tế huyện cũng như các bệnh nhân và người nhà. Qua 11 tuần nấu và phát được trên 1.870 suất cháo (tổng số tiền trên 6,6 triệu đồng), chúng tôi nhận được sự ủng hộ của cán bộ, hội viên phụ nữ gần 6 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân đã ủng hộ chương trình như: Câu lạc bộ "Vì trái tim trẻ thơ” ủng hộ 2,5 triệu đồng; gia đình anh Hậu ở khu phố Tây Bắc, chị Thủy khu phố Tân Khánh ủng hộ 40 kg bí đỏ; gia đình chị Huê, xóm Hổ 1, xã Ngọc Lương ủng hộ 300 quả trứng gà; gia đình chị Tân khu phố Tân Khánh ủng hộ 20 kg gạo; chị Huyền khu phố Thanh Bình, chị Thảo khu phố Yên Phong ủng hộ 850 nghìn đồng...

Chị Lê Thị Hoa cho biết thêm: Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục triển khai chương trình với mong muốn giúp đỡ, chia sẻ được nhiều khó khăn hơn nữa cho bệnh nhân nghèo và người nhà của họ. Đồng thời, tiếp tục tạo cơ hội cho cán bộ, hội viên phụ nữ được trải nghiệm, hiểu hơn về ý nghĩa của những hoạt động vì cộng đồng; được chia sẻ yêu thương, thấm nhuần hơn tinh thần đoàn kết.

Chị Vũ Thị Huế, hội viên chi hội xóm Yên Bình, thị trấn Hàng Trạm cho biết: Tham gia hoạt động tình nguyện nấu và phát cháo miễn phí tại Trung tâm Y tế huyện, chúng tôi thường hẹn nhau dậy từ lúc 5h để nấu cháo và mang đến cho bệnh nhân. Thời điểm đầu, không phải hội viên nào cũng biết nấu cháo ngon, hơn nữa lại nấu nhiều, bằng nồi to, không dễ chút nào, nhưng được sự hướng dẫn, chia sẻ của những hội viên có kinh nghiệm, giờ đây, các chi hội đều đã nấu được những nồi cháo rất ngon, chất lượng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đến nay, người nhà và các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện đã quen với việc, cứ sáng thứ 7 là đi nhận cháo miễn phí của Hội Phụ nữ thị trấn Hàng Trạm tại điểm phát cháo của Trung tâm Y tế. Có nhiều trường hợp bệnh nhân nặng không đi lại được, chị em mang cháo đến từng phòng bệnh, đưa trực tiếp tới tay người bệnh. Những hành động này đã để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Bà Bùi Thị Thủy, người nhà bệnh nhân bộc bạch: Chúng tôi đi chăm sóc người nhà nằm viện phải lo lắng đủ thứ, nhưng được cán bộ, hội viên phụ nữ quan tâm mang cháo đến phát miễn phí, chúng tôi thấy rất vui và ấm lòng.

Đồng chí Bùi Thị Dần, Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Chương trình "Nồi cháo yêu thương” là một trong nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Hội LHPN thị trấn Hàng Trạm trong thời gian qua. Hội LHPN thị trấn đã nỗ lực, thực hiện hiệu quả nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa khác như: Từ đầu năm đến nay xây dựng quỹ tình thương tặng 2 phụ nữ nghèo, hoàn có hoàn cảnh khó khăn 2 chiếc xe đạp (trị giá 2,4 triệu đồng); thành lập mô hình may khẩu trang miễn phí, may được 1.850 chiếc (trị giá trên 9,2 triệu đồng); tặng 6 suất quà cho 6 hội viên nghèo gặp khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 (trị giá 300 nghìn đồng/suất) … Chúng tôi đánh giá cao những hoạt động ý nghĩa này và sẽ có định hướng, chỉ đạo các cơ sở Hội nhân rộng nhiều mô hình hay, phần việc ý nghĩa hơn nữa.


H.D

Các tin khác


Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền cho khách

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đề nghị khách hàng không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Yên Thủy

Ngày 4/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Yên Thủy. 

Tri ân anh hùng, liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình

Nghĩa trang liệt sỹ Chiến dịch Hòa Bình những ngày này nhiều gia đình liệt sỹ, cán bộ và nhân dân, đoàn viên - thanh niên đến thăm viếng. Nghĩa trang được quy hoạch trên ngọn đồi thuộc phường Dân Chủ, TP Hòa Bình, bên rừng cây gió thổi vi vu ngày đêm. Trước đây nghĩa trang thuộc phường Phương Lâm, sau đó được quy hoạch, đầu tư xây dựng với quy mô khoảng 4,2ha tại phường Dân Chủ.

Gần 2.000 trẻ em được khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí

Ngày 3/5, tại Trường TH&THCS Cao Sơn (Đà Bắc), Sở LĐ-TB&XH, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Trung tâm Tim Mạch - Bệnh viện E, UBND huyện Đà Bắc phối hợp tổ chức chương trình khám sàng lọc, hội chẩn bệnh lý tim mạch miễn phí cho trẻ em từ 0 - 16 tuổi trên địa bàn hai xã Cao Sơn, xã Mường Chiềng.

Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 3/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp cùng Liên đoàn Lao động tỉnh và UBND TP Hòa Bình tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2024. Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng ATVSLĐ tỉnh; Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh...

Lo ngại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 28-01S phải dừng hoạt động

Trước thực tế Trung tâm Đăng kiểm (TTĐK) xe cơ giới 28-01S thuộc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hoà Bình sẽ phải tạm dừng hoạt động, mới đây, Sở GTVT đã đề xuất UBND tỉnh xem xét, có biện pháp tháo gỡ vướng mắc để duy trì hoạt động, phục vụ nhu cầu chính đáng của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục