(HBĐT) - Thời gian qua, công tác tuyên truyền về phòng, chống đuối nước ở trẻ em đã được các cấp, ngành, địa phương, nhà trường đẩy mạnh thực hiện; nhiều lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ được tổ chức. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, kỹ năng xử lý, hạn chế những nguy cơ mất an toàn cho trẻ.


Trẻ em TP Hòa Bình tham gia khóa học bơi miễn phí do Sở LĐ-TB&XH tổ chức.

Mới đây nhất, từ ngày 12 - 27/8, Sở LĐ-TB&XH đã tổ chức 2 khóa học bơi miễn phí cho trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 16 tuổi của xã Trung Minh và phường Thịnh Lang (TP Hòa Bình). Tại 2 khóa học bơi, 50 em đã được dạy các kỹ năng bơi cơ bản, khởi động đúng cách trước khi bơi, cách xử lý khi gặp người bị đuối nước, đảm bảo an toàn trong môi trường nước… Em Nguyễn Vân Khánh, xã Trung Minh chia sẻ: "Được tham gia lớp dạy bơi miễn phí giúp chúng em nắm được những kỹ năng cơ bản về bơi lội, kỹ thuật bơi, kỹ năng cứu người bị đuối nước, có kiến thức về phòng, chống đuối nước. Khóa dạy bơi này đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực, giúp chúng em có ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết, giúp đỡ nhau và quan trọng hơn là có những kỹ năng cần thiết để có thể tự bảo vệ mình trong một số tình huống nguy cấp”. Trước đó, Sở LĐ-TB&XH cũng đã tổ chức tập huấn truyền thông hướng dẫn cách phòng, tránh và sơ cứu trẻ em khi bị tai nạn thương tích, cải tạo môi trường an toàn tại gia đình, cộng đồng cho cộng tác viên, gia đình, người chăm sóc trẻ và kỹ năng an toàn phòng, chống đuối nước năm 2020, tiếp tục triển khai mô hình Ngôi nhà an toàn phòng, chống tai nạn thương tích và phòng, chống đuối nước cho trẻ em năm 2020. Trên 200 trẻ em, phụ huynh, người chăm sóc trẻ, trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố… đã được phát tờ rơi truyền thông, tuyên truyền, phổ biến kiến thức, hướng dẫn cách phòng tránh và sơ cứu trẻ em khi bị tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng, chống đuối nước cho trẻ.

Thời gian qua, tại một số địa phương trong tỉnh cũng đã mở các lớp dạy bơi miễn phí để phòng, chống đuối nước cho trẻ em. Ngày 14/7, Trung tâm VH-TT&TT huyện Tân Lạc phối hợp Hội LHPN huyện, Huyện Đoàn tổ chức lớp bơi nghiệp dư và kỹ năng phòng, chống đuối nước năm 2020 cho hơn 70 học sinh từ 10 - 14 tuổi tại xã Lỗ Sơn. Tại khóa học kéo dài trong khoảng 1 tháng, các em được trang bị những kỹ thuật cơ bản như: khởi động trước khi xuống nước, kỹ thuật bơi tự do, bơi ngửa, bơi ếch, kỹ năng thoát hiểm trong môi trường nước… Thông qua đó, góp phần hạn chế đến mức tối đa nguy cơ xảy ra các vụ đuối nước ở trẻ, đồng thời rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất, phát hiện, tuyển chọn những em có năng khiếu bơi để bồi dưỡng, đào tạo tham gia vào đội tuyển của huyện. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm phòng, chống đuối nước ở trẻ em. Hy vọng trong thời gian tới, trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm nhiều lớp dạy bơi miễn phí được triển khai, thúc đẩy những việc làm ý nghĩa, chung tay vì sự an toàn của trẻ. Bên cạnh nỗ lực của các cấp, ngành, chính quyền địa phương, rất cần sự chung tay của gia đình, nâng cao ý thức trong việc giám sát, quản lý con em.

Đồng chí Nguyễn Thị Linh Ngọc, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết: "Dạy bơi cho trẻ là hoạt động bổ ích, thiết thực nhằm tăng cường thể lực, phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em. Những năm qua, các hoạt động tập huấn kỹ năng phòng, chống đuối nước, dạy bơi cho trẻ… vẫn luôn được Sở quan tâm, chú trọng thực hiện. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của bơi lội đối với trẻ, hạn chế tối đa các vụ tai nạn đuối nước ở trẻ em, đồng thời, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao phát triển”.


Linh Nhật


Các tin khác


Những chính sách nổi bật có hiệu lực trong tháng 5/2024

Trong tháng 5/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực, nổi bật là các chính sách liên quan đến đến công chức, viên chức, về giá điện, lĩnh vực giáo dục..

Những mái nhà ấm tình đại đoàn kết

Thời gian qua, phong trào xây nhà "Đại đoàn kết” cho hộ nghèo do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội đồng tình hưởng ứng. Từ nguồn Quỹ Vì người nghèo, hàng nghìn ngôi nhà Đại đoàn kết ấm tình người được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa, bàn giao cho hộ nghèo, giúp họ "an cư, lạc nghiệp", có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh “3 cùng” với người dân

Cùng với hệ thống chính trị toàn tỉnh, những năm qua, Công an tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào "Chung sức xây dựng nông thôn mới” bằng những việc làm thiết thực. Phong trào xây dựng nông thôn mới được triển khai ở hầu khắp các đơn vị Công an trong tỉnh với hàng loạt việc tốt, việc tử tế giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, làm thay đổi bộ mặt nông thôn miền núi. Hình ảnh các chiến sỹ Công an tỉnh "3 cùng” với người dân để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày dịp Lễ Quốc khánh năm nay

Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXB), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 4 ngày Lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024.

“Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô”, một nữ tiktoker bị Công an triệu tập, xử phạt vi phạm hành chính 

Công an huyện Lạc Sơn cho biết, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Bùi Thị M. (SN 2004), trú tại xóm Trung Quyền, xã Vũ Bình (Lạc Sơn) về hành vi "Buông cả hai tay khi đang điều khiển xe mô tô” quy định tại Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục