(HBĐT) - Thành lập tháng 3/2019, câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLB LTHTGN) xóm Lạng, thị trấn Bo (Kim Bôi) có 50 thành viên. Hơn 1 năm qua, với sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể cùng tinh thần năng động, nhiệt tình của Ban chủ nhiệm và các thành viên, CLB đã đi vào hoạt động nề nếp, hiệu quả cao, thực sự là mái ấm của cộng đồng dân cư.


 

CLB Liên thế hệ tự giúp nhau xóm Lạng, thị trấn Bo (Kim Bôi) duy trì nề nếp sinh hoạt định kỳ hàng tháng, để đánh giá kết quả 8 nội dung hoạt động và đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho các thành viên.

 Chủ nhiệm CLB LTHTGN xóm Lạng Bùi Xuân Thẩm cho biết: Quy chế tổ chức và hoạt động của CLB được Ban chủ nhiệm và các thành viên bàn thảo kỹ lưỡng trước khi ban hành. Theo đó, CLB được thành lập nhằm tạo cơ hội cho các thành viên, với 70% là NCT được cải thiện chất lượng cuộc sống của bản thân và gia đình. Tạo điều kiện để các thành viên phát huy vai trò và đóng góp trong chăm sóc sức khỏe, tăng thu nhập, phát triển kinh tế địa phương. Đặc biệt, cải thiện mối quan hệ và sự trao đổi giữa CLB với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhà cung cấp dịch vụ ở địa phương, góp phần thực hiện tốt hơn quyền, lợi ích của các thành viên và NCT.

Nhằm giúp hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống, với nguồn kinh phí 100 triệu đồng (gồm 75 triệu đồng do dự án cấp và 25 triệu đồng đối ứng của địa phương), CLB đã cho 22 thành viên vay để đầu tư SX-KD. Theo đó, các hộ có thêm nguồn vốn để cải tạo vườn, ao, chuồng phát triển chăn nuôi, trồng trọt, đời sống được cải thiện rõ rệt.

Cùng với duy trì nề nếp sinh hoạt 1 lần, hàng tháng, CLB tổ chức theo dõi huyết áp, cân nặng, duy trì tập thể dục dưỡng sinh và truyền thông về chăm sóc sức khỏe cho các thành viên. Ngoài ra, CLB có đội tình nguyện viên chăm sóc tại nhà, thường xuyên theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho các thành viên tại cộng đồng, nhất là với những người già, neo đơn, ốm đau, bệnh tật, hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, CLB có các hoạt động khá sôi nổi, bổ ích như tập luyện, thi đấu thể thao, giao lưu văn nghệ, tuyên truyền kiến thức về sức khỏe, dinh dưỡng, chăm sóc, giúp đỡ những NCT kém may mắn trong cộng đồng…

Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Kim Bôi đánh giá: Hoạt động của CLB LTHTGN xóm Lạng trong thời gian qua khẳng định mục tiêu và các mảng hoạt động phù hợp với lớp NCT. CLB tập hợp được nhiều đối tượng, nhiều lứa tuổi trong cộng đồng để hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống. Kết quả đó cũng khẳng định CLB LTHTGN thực sự là mô hình bổ ích, thiết thực đối với NCT tại cộng đồng. Thời gian tới, Ban đại diện Hội NCT huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động để các cấp Hội và cộng đồng dân cư áp dụng, nhân rộng mô hình ra các xóm, bản, tổ dân phố trên địa bàn.

Bùi Đức

 

Các tin khác


Tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới

Ngày 23/4, Hội LHPN tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn xây dựng chiến lược truyền thông về bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2023 - 2025 và định hướng đến năm 2030. Đây là hoạt động trong kế hoạch triển khai thực hiện dự án "Cải thiện chất lượng cuộc sống của các cộng đồng đặc biệt khó khăn tại huyện Đà Bắc và huyện Lạc Sơn”.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn thành phố Hòa Bình

Ngày 23/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến trên địa bàn TP Hòa Bình.

Tuổi trẻ huyện Đà Bắc xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thấm nhuần lời dạy của Bác "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Đà Bắc đã và đang triển khai nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Qua đó đóng góp thiết thực trong đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

2 học sinh lớp 5 đuối nước tử vong tại đập My Tây, xã Nuông Dăm

Sáng 22/4, tại đập My Tây, xã Nuông Dăm, huyện Kim Bôi đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 2 cháu học sinh lớp 5 tử vong. Đó là các cháu: N. T. T. T và B. T. N. L, sinh năm 2013, cùng học tại Trường Tiểu học và THCS Nuông Dăm.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn PCCC huyện Cao Phong

Huyện Cao Phong vừa tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) trên địa bàn.

Khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước Trường TH&THCS xã Chiềng Châu

Sáng 22/4, tại Trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu đã diễn ra lễ khánh thành bể bơi phòng tránh đuối nước trường TH&THCS xã Chiềng Châu, huyện Mai Châu. Tới dự và cắt băng khánh thành có các đồng chí: Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư, Chủ tịch danh dự Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Cao Đức Phát, nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Cộng đồng phòng tránh thiên tai; Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Quỹ Thiện tâm; lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và huyện Mai Châu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục