(HBĐT) - Với tinh thần "tương thân, tương ái”, bằng những việc làm thiết thực, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã phát huy vai trò nòng cốt, là cầu nối tin cậy để các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia hỗ trợ, giúp đỡ những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn tỉnh.


Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao quà cho đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hòa Bình thông qua chương trình "Chợ nhân đạo”.

Đồng chí Bùi Quốc Việt, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: Cùng với các tổ chức, cá nhân có tấm lòng nhân ái, thời gian qua, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về cơ sở với những nội dung phong phú. Phối hợp các ban, ngành, đoàn thể, các cấp Hội triển khai hiệu quả các cuộc vận động, phong trào như "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, "Tháng nhân đạo”, "Hiến máu tình nguyện”, "Ngân hàng bò”, "Bữa ăn chia sẻ”… đem lại hiệu quả tích cực, chia sẻ khó khăn với người nghèo, yếu thế tại địa bàn. Các hoạt động thể hiện tinh thần lá lành đùm lá rách, tương thân, tương ái trong cộng đồng, nhất là trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, những việc làm đó lại càng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc hơn.

Hội CTĐ tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tại 10 huyện, thành phố, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tổ chức hoạt động chăm lo cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, giúp họ vươn lên trong cuộc sống. Cán bộ, tình nguyện viên CTĐ luôn nhiệt huyết vì cuộc sống cộng đồng, có mặt ở khắp các địa bàn, trao gửi những phần quà mang đậm tình cảm, sự sẻ chia của các nhà hảo tâm tới từng đối tượng.

Trong 9 tháng năm 2020, hoạt động nhân đạo, từ thiện của Hội CTĐ đã trợ giúp 92.485 lượt người với tổng trị giá trên 20 tỷ đồng. Triển khai thực hiện phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Canh Tý 2020, các cấp Hội tổ chức tặng quà 27.142 lượt người, tổng trị giá 11,67 tỷ đồng, giúp các đối tượng có một cái Tết đầm ấm, ý nghĩa. Bên cạnh đó, 140 địa chỉ nhân đạo là đối tượng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đã được quan tâm, hỗ trợ với tổng giá trị 115 triệu đồng thông qua cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. "Tháng nhân đạo” năm 2020 đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa trên khắp địa bàn tỉnh, nhất là vùng sâu, vùng xa, hỗ trợ 11.521 lượt đối tượng nghèo, hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá trên 3,1 tỷ đồng. Chung tay chia sẻ nỗi đau da cam, trong "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam” năm 2020, các cấp Hội đã thăm hỏi, động viên, hỗ trợ 1.500 lượt đối tượng, tổng trị giá trên 1 tỷ đồng.

Nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh có lòng hảo tâm như: CLB Thiện nguyện áo xanh, CLB Nhân ái huyện Tân Lạc, Hội Lái xe 28… thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực, nhân đạo, tặng quà, hỗ trợ đối tượng khó khăn vùng sâu, vùng xa, đồng bào gặp thiên tai, mưa lũ, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Bên cạnh đó, Hội CTĐ các huyện, thành phố tổ chức hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhiều nhà "Chữ thập đỏ”, trao bò giống, tặng quà, nhu yếu phẩm cho 9.515 lượt đối tượng hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình có nạn nhân bị đuối nước, hỏa hoạn, tổng trị giá trên 1,6 tỷ đồng. Chương trình "Ngân hàng bò” đã hỗ trợ 38 con bò giống cho 38 gia đình nghèo, trong đó đã mua và trao tặng 15 con bò cho hộ nghèo, trị giá 344 triệu đồng. Đồng hành cùng công tác khuyến học, "Học bổng Vingroup” do Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup tài trợ 63 học sinh, sinh viên nghèo vượt khó học giỏi trong toàn tỉnh, với số tiền trên 280 triệu đồng. Thực hiện mô hình "Bữa ăn chia sẻ”, từ đầu năm đến nay, các cấp Hội đã phát 7.793 suất cơm tại bệnh viện tuyến huyện, tỉnh; triển khai cấp phát thuốc miễn phí cho 4.303 lượt người, trị giá 431 triệu đồng. Đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện, trong 9 tháng năm nay, toàn tỉnh có 6.042 lượt người đăng ký tham gia hiến máu, tiếp nhận 3.490 đơn vị máu, sau quy đổi được 4.717 đơn vị máu.

Nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, các cấp Hội CTĐ tỉnh triển khai phòng chống, tuyên truyền phòng ngừa thảm họa, nước sạch, vệ sinh, phát khẩu trang miễn phí cho 28.040 lượt người, trị giá 913 triệu đồng. Đồng thời, cùng các tổ chức, cá nhân phát nhiều tấn gạo, quà, tổ chức các "Phiên chợ 0 đồng” cho những đối tượng bị ảnh hưởng thu nhập bởi đại dịch.

Hoạt động tình nguyện, nhân đạo được các cấp Hội CTĐ triển khai thể hiện sự quan tâm, đồng cảm của xã hội tới đối tượng yếu thế, từ đó phát huy những giá trị nhân văn, tinh thần tương thân, tương ái, lan tỏa yêu thương trong cộng đồng.


Nguyễn Hoàng


Các tin khác


Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Phương án phân luồng sau lệnh cấm ô tô lên Đèo Cả

Trước sự cố hầm đường sắt Bãi Gió trên đường sắt Bắc - Nam, Khu Quản lý đường bộ III đã thông báo chi tiết phương án tổ chức phân luồng cho các phương tiện giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục