(HBĐT) - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh, về vận tải đường bộ có 204 doanh nghiệp, HTX và hàng trăm hộ kinh doanh cá thể tham gia vào hoạt động kinh doanh vận tải theo các loại hình, với trên 2.820 phương tiện. Trong đó, 14 doanh nghiệp, HTX với 170 phương tiện hoạt động vận tải tuyến cố định; 3 doanh nghiệp, 103 phương tiện hoạt động vận tải bằng xe buýt; 13 doanh nghiệp, gần 1.190 phương tiện hoạt động taxi; 315 phương tiện vận tải hành khách (VTHK) theo hợp đồng và khoảng 1.050 phương tiện vận tải hàng hóa. Trong tỉnh còn có 2 tuyến sông khai thác vận tải thủy nội địa; 110 cảng, bến, cụm bến thủy nội địa với trên 1.250 phương tiện.



Hành khánh tại Bến xe khách trung tâm TP Hòa Bình chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đánh giá của Sở GTVT, thời gian qua, phần lớn đơn vị quản lý bến xe và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh cơ bản triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, kiểm tra tại một số bến xe và qua kiểm tra thực tế trên một số phương tiện vận chuyển hành khách cho thấy, vẫn còn tình trạng nhà xe không trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, khẩu trang để hành khách đi xe sử dụng... Đây chính là một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến việc lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng rất lớn. Dịch Covid-19 mới bùng phát tại 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh với tốc độ lây lan nhanh ra nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Tối 30/1, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 2 trường hợp đầu tiên nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Mặc dù dịch bệnh đang trong tầm kiểm soát, tuy nhiên, theo khuyến cáo, người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan và cần tự giác nêu cao ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh.

Đặc biệt, trong những ngày giáp Tết Tân Sửu 2021, nhu cầu vận tải tăng rất cao. Để đảm bảo triển khai thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong các hoạt động GTVT, nhất là trên các phương tiện GTVT hành khách, nên ngay sau khi xuất hiện ca bệnh ở Hải Dương, Quảng Ninh, Sở GTVT đã chỉ đạo tạm dừng các hoạt động VTHK từ Hòa Bình đi tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và ngược lại, kể từ 12h ngày 28/1 đến khi có thông báo mới. Đồng thời, Sở kịp thời ban hành các văn bản, ráo riết chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe khách, bến thủy nội địa, đơn vị kinh doanh vận tải khách trên địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.
Cùng với việc yêu cầu tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Công điện số 1711/CĐ-TTg, ngày 7/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ và các kế hoạch của Sở GTVT về đảm bảo TTATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết và mùa lễ hội xuân 2021... theo đồng chí Vũ Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở GTVT, Sở đã yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hành khách chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong việc phòng, chống dịch Covid-19. Bổ sung thêm bồn rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay tại khu vực phòng chờ ở các bến tàu, bến xe... 
Các đơn vị quản lý bến xe khách, bến thủy nội địa phối hợp các lực lượng chức năng tại bến xe, cảng, bến thủy nội địa tổ chức kiểm tra phương tiện và người lái, nhân viên phục vụ khi tham gia VTHK, kiên quyết không để phương tiện không đảm bảo an toàn, không bố trí đủ lái xe, lái tàu; lái xe, lái tàu sử dụng rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện, không thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, Sở GTVT chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Công điện của Thủ tướng Chính phủ và thực hiện các công văn, kế hoạch triển khai dịp Tết của Sở. Tăng cường tuyên truyền, khuyến cáo lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách tham gia giao thông các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi sử dụng các phương tiện VTKH. Cụ thể là trang bị dung dịch sát khuẩn, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên phương tiện vận tải. Yêu cầu tất cả lái xe, nhân viên phục vụ và hành khách luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe, bến thủy nội địa, trên phương tiện VTKH. Tuyên truyền, vận động hành khách thực hiện sát khuẩn tay, hạn chế giao tiếp, ăn uống trên phương tiện VTHK, không khạc nhổ bừa bãi. Khử khuẩn các bề mặt trên phương tiện VTHK trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi; trong quá trình di chuyển khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế...

Bình Giang

Các tin khác


Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ “Bình đẳng trong hôn nhân”

Tại huyện Lạc Sơn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vừa tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động câu lạc bộ "Bình đẳng trong hôn nhân”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Thẩm định điển hình tiên tiến các sở, ban, ngành năm 2024

Sáng 26/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình tiên tiến năm 2024 của các sở, ban, ngành.

Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng chương trình “Lên 4G, lên đời”

Ngày 25/4, Viettel Hoà Bình tổ chức Lễ trao thưởng cho khách hàng trong chương trình khuyến mại "Lên 4G – Lên đời”.

Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục