(HBĐT) - Nghỉ hè sớm, tình hình dịch Covid-19 phức tạp, các em nhỏ cảm thấy tẻ nhạt vì cả ngày chỉ quanh quẩn ở nhà với người lớn, không có bạn bè chơi cùng, không được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ở bên ngoài như trước… Còn với phụ huynh, việc tìm sân chơi cho con trẻ trong dịp hè là "bài toán” đau đầu mỗi khi hè đến. Đặc biệt năm nay, "bài toán” này càng trở nên khó khăn hơn.


Đoàn viên thanh niên Chi đoàn tổ 1, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) hướng dẫn học sinh ôn tập dịp hè tại gia đình.

Mặc dù đã cố gắng mua thêm cho con nhiều đồ chơi mới, sách, truyện nhưng chị Bùi Thị Kiều Hoa, tổ 18, phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) vẫn luôn băn khoăn với việc phải làm thế nào để các con trải qua mùa hè không nhàm chán khi chỉ có thể cả ngày ở trong nhà. Chị Hoa chia sẻ: Hàng ngày, tôi hướng dẫn các cháu làm việc nhà, học nấu ăn… để các cháu hạn chế thời gian nhàn rỗi, quanh quẩn, xem ti vi…

Đồng cảnh với gia đình chị Hoa, các gia đình có con nhỏ đều lo lắng trước tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Nhưng cứ để các em nhỏ ở nhà cả ngày sẽ rất dễ lạm dụng các thiết bị điện tử để vào mạng xã hội, dễ bị tiếp xúc với những nội dung giải trí không lành mạnh. Phải làm sao để tạo được sân chơi an toàn cho trẻ trong dịp hè này, phải tìm giải pháp để khắc phục khó khăn này… đó là những trăn trở không chỉ của các bậc phụ huynh mà là vấn đề quan tâm chung của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trong tỉnh…

Bí thư Đoàn phường Phương Lâm (TP Hòa Bình) Nguyễn Thị Thùy Dung cho biết: Theo chỉ đạo của Đoàn cấp trên cũng như trăn trở từ thực tế của gia đình có con nhỏ, BCH Đoàn phường đã thảo luận kế hoạch, tìm giải pháp, từ đó triển khai nhiều hoạt động tích cực hỗ trợ các em nhỏ cũng như các gia đình có con nhỏ có sân chơi tích cực, an toàn. Tiêu biểu như: Chi đoàn tổ 1 thành lập nhóm tình nguyện đến vận động, cam kết với các gia đình có con nhỏ tham gia hoạt động hè bổ ích, an toàn như: Tập hợp từng nhóm các em nhỏ ở khu dân cư, hướng dẫn, tham gia cùng các em chơi những trò chơi bổ ích tại sân nhà văn hóa tổ; tuyên truyền, hướng dẫn các em kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích cũng như lạm dụng, bạo hành. Cùng với đó, đoàn viên thanh niên còn đến các hộ tuyên truyền kiến thức, kỹ năng cho trẻ em, cha mẹ về bảo vệ, chăm sóc và thực hiện quyền tham gia của trẻ em; hướng dẫn em nhỏ những trò chơi dân gian tại nhà...

Hay như mô hình "Tủ sách thanh niên tại các quán 2000 Tea & Book” - đây là sáng kiến tạo một không gian vừa được thư giãn vừa được đọc sách, giúp đoàn viên, hội viên, thanh niên có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn tri thức, thông tin khoa học bổ ích; góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng về lối sống đẹp, sống có ích, kèm với lời nhắn nhủ đến thế hệ 2000: "Đọc sách nhiều hơn, tránh xa smartphone và những thú vui vô bổ”. Mô hình tập hợp được hơn 1.000 đầu sách đa dạng về thể loại như: Sách kinh doanh, phát triển bản thân, y học, tiểu thuyết, ký, tản văn, truyện tranh.

Cùng với Đoàn phường Phương Lâm, các cơ sở Đoàn trên địa bàn TP Hòa Bình nói riêng và các địa phương trong tỉnh đều thực hiện các phần việc, mô hình cụ thể, hướng tới hỗ trợ các em nhỏ có được mùa hè bổ ích, an toàn hơn.

Bên cạnh những hoạt động tích cực của một số tổ chức, Hội quan tâm đến trẻ em, tạo sân chơi an toàn cho trẻ. Trong những ngày nắng nóng gần đây, một số khu vui chơi, một số bể bơi trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại thu hút rất đông trẻ em... Đây lại là một vấn đề đáng lo ngại khi tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Ngoài ra, những khó khăn, thiệt thòi cho các em nhỏ ở khu cách ly, khu thực hiện giãn cách xã hội cũng là những trăn trở, bài toán cần lời giải của các cấp, ngành, chính quyền địa phương. Mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những sáng kiến, chia sẻ để các em có được sân chơi an toàn, bổ ích.


Hồng Duyên


Các tin khác


Thẩm định điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc

Ngày 25/4, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Tân Lạc.

Thẩm định điển hình tiên tiến trên địa bàn huyện Lạc Sơn

Đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn vừa tổ chức thẩm tra điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Lạc Sơn.

9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục