(HBĐT) - Ngày 26/7, Sở GTVT có Văn bản số 2191/SGTVT-PCAT hướng dẫn một số nội dung về vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân.


Nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc cung ứng hàng hóa thiết yếu kịp thời phục vụ cho các địa phương vùng có dịch Covid-19, Sở GTVT hướng dẫn một số nội dung về vận chuyển hàng hóa như sau:

1. Không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân (đã được dán Giấy nhận diện có mã QR Code của ngành GTVT) trên các tuyến cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi địa bàn tỉnh. Việc kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng chống dịch (PCD).

2. Hướng dẫn một số nội dung liên quan đến việc áp dụng "Luồng xanh” vận tải và giấy nhận diện phương tiện kèm theo mã QRCode như sau:

- Về "Luồng xanh” vận tải: "Luồng xanh” vận tải là tuyến đường lưu thông (đi, đến hoặc đi qua) kết nối giữa các khu vực đang thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg với các khu vực khác, trên đó ưu tiên cho các phương tiện có giấy nhận diện kèm theo mã QR Code hoạt động, đảm bảo an toàn, lưu thông thông suốt và đảm bảo công tác PCD Covid-19; có "Luồng xanh” vận tải quốc gia, "Luồng xanh” vận tải nội tỉnh.

Đối tượng phương tiện được đăng ký cấp giấy (thẻ) nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên "Luồng xanh” thực hiện theo hướng dẫn tại Văn bản số 4977/TCĐBVN-VT ngày 18/7/2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

"Luồng xanh” vận tải quốc gia được tổ chức trên các tuyến đường kết nối từ 2 địa phương trở lên và do Tổng cục Đường bộ Việt Nam công bố."Luồng xanh” vận tải nội tỉnh, thành phố được tổ chức trên các tuyến đường trong phạm vi nội tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư và có kết nối với "Luồng xanh” vận tải quốc gia để đảm bảo hoạt động vận tải được lưu thông thông suốt.

- Về giấy (thẻ) nhận diện phương tiện kèm theo mã QR Code ưu tiên hoạt động trên "Luồng xanh” vận tải: Giấy (thẻ) nhận diện phương tiện kèm theo mã QR Code dán trên phương tiện là loại giấy cấp cho phương tiện được gắn trên kính trước và trên kính hai bên thành xe giúp các lực lượng chức năng làm công tác kiểm soát dịch bệnh và bảo đảm TTATGT nhận biết, ưu tiên cho phương tiện thông qua nhanh chóng trong quá trình vận chuyển người, hàng hoá trên các "Luồng xanh” vận tải đã công bố.

Phương tiện được cấp Giấy nhận diện kèm theo mã QR Code sẽ được các lực lượng chức năng trên đường hoặc tại các chốt kiểm soát dịch bệnh kiểm tra nhanh thông qua quét mã QRCode hoặc xem xét miễn kiểm tra hoặc chỉ kiểm tra xác xuất để đảm bảo lưu thông thông suốt, giảm ùn tắc giao thông, ùn ứ hàng hoá khi phương tiện vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các chốt kiểm soát ra/vào khu vực đang áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg hoặc các chốt kiểm soát ra/vào khu vực áp dụng các cấp độ kiểm soát dịch Covid-19 khác nhau.

3. Các đơn vị kinh doanh vận tải có nhu cầu cấp Thẻ nhận diện để vận chuyển hàng hóa tiếp tục thực hiện theo nội dung Công văn số 2107/SGTVTQLVT&PTNL, ngày 20/7/2021 của Sở GTVT Hòa Bình về việc hướng dẫn xây dựng "Luồng xanh” vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt 24/24h tại các địa phương thực hiện áp dụng Chỉ thị số 16/CT-TTg. Đơn vị vận tải, lái xe và người đi cùng theo xe đăng ký tham gia hoạt động trên "Luồng xanh” vận tải phải thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định về PCD Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế và đơn vị có liên quan; phải có phương án tổ chức lao động và sinh hoạt đảm bảo thực hiện nghiêm 5K, hạn chế tối thiểu việc tiếp xúc với người khác trước, trong và sau quá trình vận chuyển. Cam kết và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thực hiện vận chuyển đúng mục đích, loại hàng hoá và tổ chức vận chuyển an toàn và đảm bảo PCD bệnh...


H.N(TH)


Các tin khác


9 đội tham gia Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” huyện Kim Bôi

Sáng 25/4, UBND huyện Kim Bôi tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024. Tham gia hội thi có 9 đội từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại khu công nghiệp Lương Sơn

Sáng 25/4, Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC và diễn tập phương án PCCC&CNCH tại KCN Lương Sơn.

Trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Trong khuôn khổ Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” do Quỹ JIFF - EU JULE tài trợ, được triển khai tại 4 xã: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn), nội dung tư vấn, trợ giúp pháp lý nâng cao quyền năng cho phụ nữ là hoạt động điểm nhấn, thu hút sự quan tâm của thành viên tham gia dự án và người dân địa phương.

Cảnh giác khi mua hàng khuyến mại, giảm giá

Trong thời đại công nghệ thì việc mua bán hàng qua mạng là phổ biến. Tuy nhiên đây là kênh dễ lừa khách hàng nhất. Để tạo lòng tin, kẻ xấu giả mạo nhiều fanpage nổi tiếng với ảnh đại diện, ngôn ngữ, có đường dẫn tới web mua hàng rồi đồng loạt chạy quảng cáo, khiến người dùng lầm tưởng hãng thực sự có chiến dịch khuyến mãi.

Thời tiết ngày 25/4: Nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt nhiều nơi trên cả nước

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/4, Bắc Bộ bắt đầu tăng nhiệt mạnh. Riêng Trung Bộ nắng nóng đến mức đặc biệt gay gắt, có nơi trên 39 độ C. Tây Nguyên, Nam Bộ trên 37 độ C.

Công đoàn ngành Giáo dục chăm lo lợi ích đoàn viên, người lao động

Xác định việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động (NLĐ) là nhiệm vụ then chốt góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Giáo dục đã thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn, chú trọng hướng về cơ sở. Đồng thời thực hiện đa dạng giải pháp, kịp thời chia sẻ những khó khăn giúp đoàn viên, NLĐ yên tâm công tác. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KT-XH địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục