(HBĐT) - Thời gian qua, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tích cực chỉ đạo các huyện, thành phố tổ chức Đại hội (ĐH) Hội NCT cấp cơ sở, tiến tới ĐH đại biểu Hội NCT tỉnh và ĐH đại biểu Hội NCT toàn quốc nhiệm kỳ 2021 - 2026. Do có sự chỉ đạo chặt chẽ, rút kinh nghiệm kịp thời sau ĐH điểm nên ĐH Hội NCT cấp cơ sở đã thành công tốt đẹp.


Tiến sĩ Bùi Ỉnh, Chủ tịch Hội NCT tỉnh cho biết: Để đại hội Hội NCT cấp cơ sở được tổ chức mang tính hệ thống, đảm bảo về nội dung, đúng tiến độ thời gian, Hội NCT tỉnh đã có công văn hướng dẫn Đại hội NCT cấp huyện và cơ sở nhiệm kỳ 2021-2026, kèm 15 mẫu văn bản và các nội dung văn kiện đại hội. Sau đó ban hành công văn tổ chức đại hội điểm. Ngày 12/1, Đại hội Hội NCT điểm tại xã Sủ Ngòi (nay là phường Quỳnh Lâm, TP Hòa Bình) đã diễn ra thành công. Sau đại hội, Ban tổ chức họp sơ kết, rút kinh nghiệm và kịp thời chỉ đạo các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình tổ chức đại hội cho các đại biểu là lãnh đạo Ban đại diện Hội NCT các huyện, thành phố, Hội NCT cơ sở nơi được lựa chọn làm điểm của cấp huyện.

Đặc biệt, Hội NCT được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cấp ủy, chính quyền các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao; sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể đã góp phần quan trọng cho thành công của đại hội. Hội NCT cấp tỉnh, huyện kịp thời triển khai các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của T.Ư Hội, từ đó xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể; hướng dẫn các bước tiến hành, thực hiện theo phương châm 2 bước: ĐH điểm cấp tỉnh, cấp huyện xong mới tiến hành ĐH diện rộng, từ đó tạo không khí hồ hởi, phấn khởi, đạt chất lượng theo yêu cầu. Điểm quan trọng nữa để đạt đưuọc thành công của ĐH cấp cơ sở là Hội NCT cấp cơ sở đã chủ động làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về các nội dung, chương trình ĐH; bám sát hướng dẫn của Hội cấp trên để hoàn thiện các văn kiện phục vụ ĐH. Chính vì vậy ĐH đã diễn ra đúng quy trình, yêu cầu nội dung. Cùng với đó, công tác nhân sự ĐH so với nhiệm kỳ trước được đánh giá chất lượng nâng lên, đảm bảo về độ tuổi, có sức khỏe, kinh nghiệm, hăng hái, nhiệt tình tham gia công tác Hội.

Đến ngày 5/3, 10/10 huyện, thành phố tổ chức thành công đại hội điểm và chỉ đạo các xã, phường, thị trấn tổ chức Đại hội NCT nhiệm kỳ 2021-2026. Đầu tháng 5, 151/151 xã, phường, thị trấn đã tổ chức thành công đại hội Hội NCT cấp cơ sở, đạt 100%. Tham gia đại hội có 8.871 đại biểu chính thức; 1.894 đại biểu được bầu tham gia Ban Chấp hành; 498 đại biểu được bầu tham gia Ban Thường vụ; 151 đại biểu được bầu làm Chủ tịch Hội NCT cơ sở.

Tiến sĩ Bùi Ỉnh chia sẻ thêm: Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thời gian tổ chức ĐH kéo dài. Theo chỉ đạo ĐH cấp cơ sở hoàn thiện trong quý I, nhưng đến tháng 5 mới kết thúc. Trong quá trình huyện chỉ đạo Hội NCT cơ sở vừa chống dịch, vừa tiến hành công tác chuẩn bị các điều kiện và nội dung để tiến hành ĐH khi điều kiện cho phép. Từ thực tế của từng địa phương và tình hình dịch bệnh tạm lắng, Hội NCT cấp xã xin ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương cho phép mới tổ chức ĐH và chấp hành nghiêm các quy định trong công tác phòng, chống dịch. Thành phần đại biểu tham dự và nội dung ĐH cũng bị ảnh hưởng so với kế hoạch ban đầu…

H.D

Các tin khác


Dự kiến ngày 22/4 thông đường sắt Bắc - Nam sau sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Bộ Giao thông vận tải đang chỉ đạo huy động lực lượng, phương án khắc phục ngày đêm, đảm bảo an toàn tuyệt đối, với mục tiêu ngày 22/4 hoàn thành xử lý sự cố sạt lở hầm Bãi Gió để thông tàu Bắc - Nam.

Ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên 

Chiều 16/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), Tỉnh Đoàn Hoà Bình tổ chức ký kết chương trình phối hợp công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên giai đoạn 2024 - 2027 nhằm đẩy mạnh và phát huy vai trò của các cơ quan liên quan trong quá trình phối hợp triển khai nhiệm vụ. 

Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại tỉnh Sơn La

Hội liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” năm 2024 tại xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Nâng cao quyền năng cho phụ nữ

Dự án "Nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình” tại địa bàn 2 huyện Yên Thủy, Lạc Sơn đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần giải quyết các vấn đề mang tính cấp thiết và có biện pháp ứng phó giảm thiểu các rủi ro cho phụ nữ vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Dự án cũng nhằm nâng cao nhận thức về Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình, từ đó nâng cao quyền năng cho phụ nữ, đặc biệt là quyền quyết định trong gia đình và quyền năng kinh tế thông qua việc sử dụng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, hiệu quả.

Lương tối thiểu vùng tăng 6% từ 1/7/2024 tác động thế nào tới lương hưu?

Từ 1/7/2024, lương tối thiểu vùng sẽ tăng 6% so với hiện nay. Cùng với đó, các cơ quan liên quan đang xây dựng phương án điều chỉnh lương hưu. Dự thảo tờ trình Nghị định quy định mức lương tối thiểu với người lao động làm việc theo hợp đồng đang được lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan.

Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội quý II

Ngày 15/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị sơ kết công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục